TP.HCM: Gần 2,8 triệu lượt phương tiện sử dụng thẻ ETC sau hơn 1 tháng triển khai
Sớm khắc phục bất cập trong thu phí không dừng ETC Yêu cầu đảm bảo an toàn giao thông tại các trạm thu phí không dừng Cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây ùn ứ trong ngày đầu thu phí không dừng |
Liên quan đến việc thu phí không dừng ETC tại các trạm thu phí BOT trên địa bàn TP.HCM, ngày 5/9 đại diện Sở Giao thông vận tải (GTVT) TP.HCM cho biết: Tính từ ngày 1/8 đến ngày 30/8 tổng số lượt ô tô lưu thông qua 3 trạm thu phí An Sương - An Lạc, Xa lộ Hà Nội, cầu Phú Mỹ là 3.386.107 lượt, trong đó số lượng xe sử dụng thu phí ETC là 2.768.672 lượt (đạt 81,77%), số lượng xe thu phí một dừng (MTC) là 617.435 lượt (chiếm 18,23%).
Cụ thể, tại trạm An Sương - An Lạc tỷ lệ thu phí ETC đạt 75,87% (tăng 21,27%), trạm Xa lộ Hà Nội đạt 87% (tăng 19,8%), trạm cầu Phú Mỹ đạt 84,28% (tăng 18,96%). Trong khi đó, tỉ lệ thu phí MTC giảm mạnh so với thời điểm trước khi triển khai, trong đó trạm An Sương - An Lạc còn 24,13% (giảm 21,27%), trạm Xa lộ Hà Nội còn 13% (giảm 19,8%), trạm cầu Phú Mỹ còn 15,72% (giảm 18,96%).
Tại TP.HCM sau hơn 1 tháng triển khai có gần 2,8 triệu lượt phương tiện sử dụng thẻ ETC. |
Về tình hình dán thẻ định danh sử dụng dịch vụ ETC trên địa bàn TP.HCM, tính đến ngày 30/8 số lượng xe ô tô dán thẻ định danh trên địa bàn Thành phố là 552.323 xe chiếm 77,3% tổng số xe ô tô (tăng 17,6% so với tháng 7 năm 2022), trong đó của Công ty TNHH Thu phí không dừng VETC là 332.000 xe, của Công ty CP giao thông số Việt Nam VDTC là 190.323 xe.
Theo Sở GTVT TP.HCM tình hình giao thông qua các trạm thu phí BOT sau khi triển khai ETC tương đối ổn định, phương tiện lưu thông thông suốt, nhanh chóng tại các làn thu phí ETC. Tình hình lưu thông tại trạm thu phí Xa lộ Hà Nội và trạm thu phí cầu Phú Mỹ diễn ra bình thường từ khi triển khai đến nay không xảy ra ùn tắc giao thông kéo dài.
Riêng trạm thu phí An Sương - An Lạc, trong tuần đầu tiên triển khai thu phí không dừng ETC đã xảy ra ùn ứ giao thông, có thời điểm dòng chờ vào làn thu phí hỗn hợp kéo dài khoảng 3 km. Chủ đầu tư đã linh hoạt bố trí thêm mỗi chiều lưu thông từ 1 đến 2 làn thu phí hỗn hợp tùy vào từng thời điểm (có người điều tiết, hướng dẫn xe vào làn thu phí). Đến nay, tình hình lưu thông qua trạm An Sương - An Lạc tương đối ổn định, có xảy ra tình trạng ùn ứ cục bộ vào giờ cao điểm đối với 2 làn MTC còn lại.
Bình luận