Vận tải hành khách công cộng Thủ đô sẵn sàng phục vụ người dân dịp Tết Nguyên đán Vận tải hành khách liên tỉnh dịp nghỉ Tết Dương lịch có nhiều chuyển biến Vận tải hành khách công cộng Thủ đô nhiều khởi sắc

Cụ thể, tình hình vận tải hành khách tháng 1/2023 sôi động hơn so với tháng trước khi nhu cầu đi lại và du lịch của người dân tăng cao trong dịp Tết Nguyên đán; vận tải hàng hóa có mức tăng thấp hơn do vận chuyển hàng hóa phục vụ Tết đã diễn ra từ tháng trước và số ngày làm việc của các hãng vận chuyển ít hơn khi kỳ nghỉ Tết rơi vào tháng 1.

Qua đánh giá chung, so với cùng kỳ năm trước, vận tải hành khách tăng 34,7% về vận chuyển và tăng 71,3% về luân chuyển; vận tải hàng hóa tăng 16,2% về vận chuyển và tăng 5,3% về luân chuyển.

Vận tải hành khách và hàng hóa có xu hướng gia tăng
Tình hình vận tải hành khách và hàng hóa có nhiều chuyển biến tích cực. (Ảnh: Đinh Luyện)

Theo Tổng cục Thống kê, vận tải hành khách tháng 1 ước đạt 341,7 triệu lượt khách vận chuyển, tăng 11,9% so với tháng trước và tăng 34,7% so với cùng kỳ năm trước; tình hình luân chuyển cũng tăng 16% so với tháng trước và tăng 71,3% so với cùng kỳ năm trước. Xét theo ngành vận tải, tất cả các ngành đường trong tháng 1/2023 đều tăng cao so với cùng kỳ năm trước.

Đáng chú ý, tại Lễ ra quân năm An toàn giao thông 2023, Chủ tịch Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia, Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban Aan toàn giao thông Quốc gia Nguyễn Văn Thắng cũng nhận định, năm 2022, tình hình dịch Covid-19 đã dần được kiểm soát, kinh tế - xã hội phục hồi và tăng trưởng trở lại; nhiều sự kiện chính trị, văn hóa thể thao có quy mô lớn được tổ chức, góp phần thúc đẩy hoạt động thương mại, du lịch và sự gia tăng mạnh mẽ của nhu cầu vận tải cũng như số lượng phương tiện tham gia giao thông.

Theo Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải, năm 2023, dự báo nhu cầu vận tải và mức độ tham gia giao thông của nhân dân sẽ tiếp tục tăng cao; điều này là đáng mừng song cũng đặt ra nhiều thách thức phức tạp hơn, đòi hỏi sự tập trung và nỗ lực lớn hơn trong công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông.