Tăng cường các biện pháp quản lý thị trường để "siết" giá vàng Lịch đấu thầu vàng miếng vào ngày 22/4
Giá vàng bất ngờ giảm, giá USD lập đỉnh mới
Giá vàng nhẫn lại quay về mốc 76 triệu đồng/lượng.

Vào lúc 9h sáng 22/4, Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng miếng SJC ở mức 80,3 triệu đồng/lượng mua vào và 82,8 triệu đồng/lượng bán ra.

Tập đoàn Doji niêm yết giá vàng SJC ở mức 80,15 triệu đồng/lượng mua vào và 82,75 triệu đồng/lượng bán ra.

Tại Công ty TNHH Bảo Tín Minh Châu, giá vàng miếng SJC được niêm yết ở mức 81,65 triệu đồng/lượng mua vào và 83,70 triệu đồng/lượng bán ra.

Có thể thấy, giá vàng miếng SJC đã giảm trên 1 triệu đồng/lượng kể từ đầu tháng đến nay. Tuy nhiên, giá vàng miếng SJC vẫn cao hơn giá vàng thế giới khoảng hơn 10 triệu đồng/lượng.

Không chỉ vàng miếng SJC, giá vàng nhẫn của các thương hiệu cũng giảm nhẹ. Công ty TNHH Bảo Tín Minh Châu niêm yết giá nhẫn tròn trơn 75,26 triệu đồng/lượng mua vào và 76,96 triệu đồng/lượng bán ra.

Giá vàng bất ngờ giảm, giá USD lập đỉnh mới
Trong khi giá USD lại tăng.

Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng nhẫn 74,4 triệu đồng/lượng mua vào và 76,3 triệu đồng/lượng bán ra.

Nhiều ý kiến cho rằng, nếu giá vàng thế giới tiếp tục giảm cộng với việc đấu thầu vàng miếng SJC vào sáng nay, cả vàng miếng và vàng nhẫn sẽ điều chỉnh giảm trong ngày đầu tuần.

Trái ngược với giá vàng, trong tuần qua giá đô la Mỹ (USD) tăng vọt. Hiện giá USD tại các ngân hàng thương mại đã lập đỉnh lịch sử khi bán ra ở mức 25.473 đồng và cũng là mức trần theo quy định của Ngân hàng Nhà nước. Chỉ riêng trong tuần qua, giá USD đã tăng từ 320 - 340 đồng.