Du lịch Việt Nam đón hơn 3 triệu lượt khách quốc tế trong hai tháng đầu năm Việt Nam nằm trong top 20 điểm đến được du khách toàn cầu yêu thích

Theo dữ liệu từ Google Destination Insights, Việt Nam hiện đứng thứ 7 thế giới về mức tăng trưởng điểm đến du lịch, với lượng tìm kiếm quốc tế tăng từ 10% đến 25% kể từ đầu năm. Đây là thứ hạng cao nhất trong khu vực Đông Nam Á, vượt qua nhiều quốc gia có ngành du lịch phát triển như Thái Lan, Singapore hay Indonesia.

Việt Nam đứng thứ 7 thế giới về mức tăng trưởng điểm đến du lịch
Ảnh minh họa.

Các thị trường tìm kiếm du lịch Việt Nam nhiều nhất gồm: Mỹ, Ấn Độ, Australia, Nhật Bản, Hàn Quốc và Singapore. Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Phú Quốc và Nha Trang là những điểm đến được quan tâm hàng đầu, trong đó Vũng Tàu và Ninh Bình ghi nhận mức tăng trưởng tìm kiếm trên 75%. Việc mở rộng đường bay quốc tế, hạ tầng đồng bộ và chính sách thị thực thông thoáng là những yếu tố then chốt giúp Việt Nam ngày càng hấp dẫn với du khách toàn cầu. Trong 4 tháng đầu năm 2025, Việt Nam đã đón hơn 7,6 triệu lượt khách quốc tế, tăng gần 24% so với cùng kỳ năm trước.

Lý giải về mức tăng trưởng ấn tượng, theo Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam, yếu tố khiến Việt Nam trở thành điểm đến yêu thích của du khách quốc tế phải kể đến sự đa dạng, hấp dẫn về sản phẩm, từ du lịch văn hóa, thiên nhiên, biển đảo, thành phố, cho đến những sản phẩm mới như du lịch nông nghiệp, đường sắt, chăm sóc sức khỏe, thể thao… đều có sức hút lớn đối với du khách quốc tế.

Hạ tầng du lịch Việt Nam ngày càng được đầu tư phát triển đồng bộ, hiện đại, kết nối giao thông đường hàng không, đường bộ, đường biển, sự mở rộng các đường bay thẳng kết nối các thành phố lớn trên thế giới với Việt Nam... tạo thuận lợi cho du khách quốc tế tiếp cận Việt Nam. Đặc biệt, chính sách về thị thực và xuất nhập cảnh ngày càng thông thoáng là điểm sáng trong mắt bạn bè quốc tế.

Bên cạnh đó, Việt Nam là quốc gia có tình hình an ninh, trật tự ổn định. Đồng thời, ngành du lịch đã tích cực triển khai hàng loạt chiến dịch xúc tiến du lịch tại các thị trường trọng điểm, quảng bá hình ảnh, thương hiệu du lịch Việt đến với du khách quốc tế.

T.An