Hệ thống quản trị tốt, doanh nghiệp có nhiều lợi ích về mặt tài chính Hơn 260 gian hàng đăng ký dự hội chợ du lịch quốc tế TP.HCM
Các đại biểu giao lưu tại buổi họp báo.
Các đại biểu giao lưu tại buổi họp báo.

Ngày 23/8, tại Thành phố Hồ Chí Minh, Trung tâm đổi mới kinh tế sáng tạo Jeonbuk (JBCCEI - Hàn Quốc), Saigon Innovation Hub (SIHUB) trực thuộc Sở Khoa học và Công nghệ Thành Phố Hồ Chí Minh, Trung tâm Xúc tiến Thương mại Koretoviet và JYGlobal cùng phối hợp tổ chức họp báo thông tin về Ngày hội Doanh nghiệp kết nối giao thương Hàn-Việt (Mega Us Expo 2022).

Đây là một trong những hoạt động nằm trong khuôn khổ chương trình hợp tác hỗ trợ khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, xúc tiến mở rộng thị trường cho doanh nghiệp khởi nghiệp Hàn-Việt do JBCCEI và SIHUB hợp tác trong nhiều năm qua. Chương trình hướng đến chào mừng kỷ niệm 30 năm quan hệ ngoại giao Việt-Hàn (1992-2022), góp phần gia tăng giá trị hợp tác thương mại song phương của hai nước.

Mega Us Expo 2022 được tổ chức trong 2 ngày 21 và 22/9 tới, là chương trình xúc tiến thương mại (B2B matching), kết nối kinh doanh “thật”, quy tụ gần 120 doanh nghiệp đổi mới sáng tạo Hàn Quốc với hơn 650 sản phẩm trong các lĩnh vực hóa mỹ phẩm, dược phẩm, công nghệ thông tin, gia dụng, thực phẩm, thực phẩm chức năng… Chương trình hứa hẹn có hơn 800 lượt B2B matching giữa doanh nghiệp Hàn-Việt, tạo ra hàng chục MoU (biên bản ghi nhớ) hợp tác giá trị kinh tế cao.

Ngày hội cũng sẽ mang đến cho doanh nghiệp những kiến thức, thông tin, cơ hội kinh doanh tại thị trường Hàn Quốc và nhiều kiến thức về đầu tư, xúc tiến thương mại, thương mại điện tử… thông qua các buổi Talkshow cùng các diễn giả hàng đầu Việt Nam và Hàn Quốc. Người tiêu dùng sẽ có cơ hội thử nghiệm, trải nghiệm những sản phẩm, công nghệ mới, chất lượng cao; mua sản phẩm với giá sàn của nhà sản xuất...

Phát biểu tại buổi họp báo, đại diện phía Hàn Quốc cho rằng, thông qua Mega Us Expo 2022, hy vọng trong tương lai các công ty Hàn Quốc và Việt Nam sẽ có thêm được nhiều cơ hội giao lưu, tạo dựng niềm tin và phát triển kinh doanh thành công. Theo dữ liệu từ CB Insights, có 1.180 doanh nghiệp kỳ lân trên toàn thế giới, trong danh sách này, Hàn Quốc có 15 kỳ lân. Sự gia nhập của các Startup Hàn Quốc như Baemin, Toss… vào thị trường Việt Nam là một tín hiệu tích cực trong giao thương Hàn-Việt.

Ông Huỳnh Kim Tước, Giám đốc Saigon Innovation Hub, cho biết, SIHUB và JBCCEI đã có những ký kết hợp tác thúc đẩy hoạt động giao thương mở rộng thị trường cho doanh nghiệp khởi nghiệp Việt-Hàn. Hai bên đã thành lập Trung tâm xúc tiến sản phẩm khởi nghiệp sáng tạo Koreatoviet, hỗ trợ xúc tiến cho hơn 200 sản phẩm của hơn 120 dự án đến từ hai nước. Trong những năm qua, hai bên đã tổ chức hơn 565 lượt B2B matching cho doanh nghiệp hai nước với những ký kết hợp tác giá trị hàng trăm nghìn USD.

Hợp tác giữa Saigon Innovation Hub, JBCCEI và các đối tác Hàn Quốc cũng đã mở ra cơ hội cho các trường đại học và các Startup của hai nước có cơ hội tìm hiểu thị trường lẫn nhau và tiếp cận các quỹ đầu tư. Thông qua đó, phát triển hiệu quả các sáng tạo công nghệ cho doanh nghiệp, Startup hai nước để có những bước tiến mạnh mẽ hơn.

“Sự kiện Ngày hội Doanh nghiệp kết nối giao thương Hàn-Việt, Mega Us Expo 2022, là dịp để các cộng đồng sáng tạo, các Startup, doanh nghiệp Việt Nam, đặc biệt các trường đại học có cơ hội tiếp cận với những sáng tạo trong trường đại học, Startup của Hàn Quốc. Hy vọng qua sự kiện này tìm kiếm được các hợp tác bền chặt cũng như là cơ hội cùng phát triển các nghiên cứu của hai quốc gia”, ông Huỳnh Kim Tước nhấn mạnh.

Theo Cao Tân/nhandan.vn

https://nhandan.vn/120-doanh-nghiep-doi-moi-sang-tao-han-quoc-quy-tu-tai-mega-us-expo-2022-post711780.html