Xe buýt Hà Nội chuyển biến tích cực về chất lượng, dịch vụ Bố trí hơn 900 xe buýt phục vụ dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 Xe buýt Hà Nội sụt giảm sản lượng, doanh thu bán vé

Tại tọa đàm “Giải pháp để hút khách đến với vận tải công cộng” tại báo Kinh tế & Đô thị tổ chức, ông Thái Hồ Phương, Phó Giám đốc Trung tâm Quản lý và Điều hành giao thông công cộng Hà Nội chia sẻ, mạng lưới vận tải công cộng của Hà Nội hiện nay có 154 tuyến với 132 tuyến có trợ giá… phổ cập đến tất cả các quận, huyện.

9 tháng năm 2022, hệ thống xe buýt đạt doanh thu trên 400 tỷ đồng
Ông Thái Hồ Phương, Phó Giám đốc Trung tâm Quản lý và Điều hành giao thông công cộng Hà Nội cho biết, trong 9 tháng năm 2022, hệ thống xe buýt đạt doanh trên 400 tỷ đồng. (Ảnh: Đinh Luyện)

Đáng chú ý, trong 9 tháng năm 2022, hệ thống xe buýt đã thu hút được 215 triệu lượt hành khách, đạt doanh thu đạt trên 400 tỷ đồng. Về cơ bản hệ thống vận tải công cộng trên địa bàn Thành phố đã phục hồi, đáp ứng như cầu đi lại của người dân.

Ngoài ra, theo đại diện Trung tâm Quản lý và Điều hành giao thông công cộng Hà Nội, cùng với việc phục hồi, hệ thống vận tải công cộng tại Thủ đô ngày càng đa dạng về tuyến và loại hình phương tiện.

9 tháng năm 2022, hệ thống xe buýt đạt doanh thu trên 400 tỷ đồng
Xe buýt Thủ đô đa dạng về tuyến và loại hình phương tiện. Ảnh: Đinh Luyện

Hiện nay, Hà Nội đã bổ sung thêm các tuyến xe buýt điện. Đồng thời, đang từng bước thay thế các phương tiện cũ. Thí điểm triển khai một số điểm sử dụng năng lượng mặt trời tại một số nhà chờ để người dân tra cứu kịp thời; xây dựng hệ thống vé thông minh, liên thông giữ xe buýt và tàu điện… theo hướng có lợi cho người dân để khuyến khích người dân tham gia sử dụng vận tải công cộng.