Hà Nội: Gần 5 triệu người dân có thể sử dụng căn cước công dân để khám chữa bệnh Khi BHYT không bị giới hạn tổng chi phí khám chữa bệnh "Tránh tình trạng chậm đấu thầu dẫn đến thiếu thuốc phục vụ điều trị"

Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Hà Đông Đào Thiện Tiến khẳng định, công tác kiểm soát bệnh án, thanh quyết toán chi phí khám chữa bệnh BHYT rất quan trọng. Việc triển khai thực hiện thu chi hiệu quả, đúng quy định về công tác khám chữa bệnh, thanh toán BHYT sẽ tránh hiện tượng thất thoát ảnh hưởng đến nguồn thu của bệnh viện, qua đó đảm bảo tốt hơn chất lượng phục vụ, hướng tới sự hài lòng của người bệnh.

Bệnh viện Đa khoa Hà Đông tập huấn công tác khám chữa bệnh Bảo hiểm y tế
Các buổi tập huấn giúp nhân viên y tế hiểu rõ các lỗi xuất toán cũng như biết cách giải quyết các trường hợp khó, các quy trình, chế độ về BHYT.

Trong 3 buổi tập huấn, bác sĩ Vũ Xuân Diệu - Phòng Kế hoạch tổng hợp đã trình bày các nội dung của 50 chuyên đề với 4 nhóm chính như: Thuốc; dịch vụ kỹ thuật; giường bệnh; xét nghiệm. Tất cả các chuyên đề đều thống kê các lỗi thường gặp tại Bệnh viện, căn cứ để kiểm soát các lỗi và hướng dẫn cách khắc phục cho toàn bộ nhân viên y tế trong bệnh viện.

Các nội dung do bác sĩ Vũ Xuân Diệu chia sẻ giúp nhân viên y tế hiểu rõ các lỗi xuất toán cũng như biết cách giải quyết các trường hợp khó, các quy trình, chế độ về BHYT. Từ đó, khắc phục hạn chế còn tồn tại, đảm bảo việc thanh quyết toán BHYT chính xác và thuận lợi nhất; đảm bảo quyền lợi chăm sóc điều trị của người bệnh trong quá trình điều trị tại bệnh viện.

Phần thảo luận tại các buổi tập huấn diễn ra sôi nổi với nhiều câu hỏi hay từ khoa lâm sàng về các chủ đề thường hay mắc lỗi. Tất cả các câu hỏi đều được lãnh đạo Phòng Kế hoạch tổng hợp trả lời và hướng dẫn chi tiết cụ thể.

Việc thực hiện các buổi tập huấn chuyên sâu, chủ để rõ ràng, các bước cụ thể sẽ giúp cho Bệnh viện Đa khoa Hà Đông thực hiện tốt các quy định của BHYT, đồng thời nâng cao chất lượng khám điều trị tại đơn vị.