Bình Dương tiếp tục thu hút vốn đầu tư nước ngoài Tỉnh Bình Dương và bang Nebraska ký kết thúc đẩy hợp tác Bình Dương: Đầu tư gần 2.300 tỷ đồng xây dựng Cảng sông An Tây

Chương trình do Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Dương (UBND), Đại hội đồng Hiệp hội Trung tâm Thương mại Thế giới (WTCA) và Tổng Công ty Becamex IDC phối hợp tổ chức.

Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Võ Văn Minh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương cho biết, hiện nay, tỉnh Bình Dương là một trong những địa phương phát triển mạnh về công nghiệp (CN) của Việt Nam với 29 khu CN và 12 cụm CN, tổng diện tích hơn 13.600 ha; quy mô kinh tế tổng sản phẩm trên địa bàn Bình Dương năm 2022 đạt hơn 459 ngàn tỷ đồng, GRDP bình quân đầu người đạt 7.000 USD/năm. Đến nay, tỉnh đã thu hút hơn 4.100 dự án đầu tư trực tiếp nước ngoài với tổng số vốn đầu tư hơn 40 tỷ đô la Mỹ từ 65 quốc gia và vùng lãnh thổ đến đầu tư, sản xuất kinh doanh; trở thành địa phương đứng thứ hai của Việt Nam về thu hút vốn đầu tư nước ngoài. Với những thành tựu đó, tỉnh Bình Dương nói riêng và Việt Nam nói chung được đánh giá là có tiềm năng kinh tế cao và đang trở thành điểm đến hấp dẫn của các các nhà đầu tư trong và ngoài nước.

Bình Dương: Khai mạc diễn đàn Hiệp hội trung tâm thương mại thế giới khu vực Châu Á - Thái Bình Dương 2023

Ông Võ Văn Minh, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương phát biểu tại diễn đàn sự kiện WTCA APRM 2023 vào sáng 10/8

Ngoài ra, tại Bình Dương đã hình thành hệ thống các phòng nghiên cứu, Fablabs, Techlabs, Vườn ươm Doanh nghiệp, các trường đại học, WTC, làm nền tảng để nghiên cứu và phát triển những phương tiện sản xuất mới, đồng thời ươm mầm môi trường làm việc khoa học, tạo điều kiện thu hút nguồn nhân lực tri thức, dần chuyển đổi hệ sinh thái từ Công nghiệp - Đô thị - Dịch vụ sang hệ sinh thái mới Công nghiệp - Đô thị - Dịch vụ - Thương mại - Tài chính - Nghiên cứu Phát triển -Khoa học Công nghệ - Đổi mới Sáng tạo.

Bình Dương: Khai mạc diễn đàn Hiệp hội trung tâm thương mại thế giới khu vực Châu Á - Thái Bình Dương 2023

Bà Crystal Edn – Giám đốc, Dịch vụ thành viên Hiệp hội Trung tâm thương mại thế giới phát biểu tại diễn dàn.

Tham dự sự kiện, bà Crystal Edn - Giám đốc, Dịch vụ thành viên WTCA đánh giá cao công tác tổ chức của WTC TPM Bình Dương, WTCA Châu Á cũng như nhìn nhận sự phát triển nhanh chóng của WTC thành phố mới (TPM) Bình Dương. Đồng thời cho biết, với mô hình công nghiệp - đô thị - dịch vụ thông minh và gắn liền với khoa học công nghệ, đổi mới sáng tạo đã và đang thúc đẩy tỉnh Bình Dương phát triển ngành thương mại dịch vụ mang tầm quốc tế và nâng cao chất lượng cuộc sống cho người dân theo định hướng vùng đổi mới sáng tạo của tỉnh. Diễn đàn là một sự kiện đặc biệt được tổ chức nhằm tạo điều kiện cho các thành viên gặp gỡ, chia sẻ, thảo luận về tiềm năng và những kế hoạch phát triển trong tương lai.

Bình Dương: Khai mạc diễn đàn Hiệp hội trung tâm thương mại thế giới khu vực Châu Á - Thái Bình Dương 2023
Toàn cảnh sự kiện WTCA APRM 2023 tại Bình Dương vào sáng 10/8.

Được biết, sự kiện WTCA APRM 2023 dự kiến sẽ diễn ra từ ngày 9 - 11/8 bao gồm các phiên thảo luận theo các chủ đề như: "Cơ hội kinh doanh ở Bình Dương và Việt Nam"; chủ đề “môi trường kinh doanh tại tỉnh Bình Dương và Việt Nam”. Bên cạnh đó, các phiên thảo luận về các ngành dịch vụ đang phát triển mạnh mẽ tại Bình Dương như: “ngành Triển lãm”; “ngành Bất động sản”; “ngành Thương mại dịch vụ”…