Chùm ảnh: Thí sinh tham gia Hội thi thợ giỏi thành phố Hà Nội năm 2023 làm quen với máy Sắp diễn ra Hội thi thợ giỏi thành phố Hà Nội năm 2023 Hội thi Thợ giỏi thành phố Hà Nội lần thứ 2

Trong 2 ngày 12, 13/8, 363 thí sinh đến từ các doanh nghiệp trên địa bàn thành phố Hà Nội sẽ tham gia Hội thi thợ giỏi thành phố Hà Nội năm 2023 và sẽ trải qua hai phần thi lý thuyết và thực hành với 11 nghề cơ bản: Tiện vạn năng, Phay vạn năng, Tiện CNC, Phay CNC, Hàn điện, Hàn CO2, Hàn Tig, Điện công nghiệp, Vẽ và thiết kế trên máy tính, May công nghiệp, Công nghệ ô tô.

Các thí sinh sẵn sàng tranh tài tại Hội thi thợ giỏi
Thí sinh Nguyễn Văn Oai - Công ty Cơ điện Tomeco.

Phóng viên báo Lao động Thủ đô đã có cuộc gặp gỡ, trao đổi với các thí sinh tham dự Hội thi trước ngày chính thức tranh tài. Chia sẻ với phóng viên, thí sinh Nguyễn Văn Oai đến từ Công ty Cơ điện Tomeco cho biết: “Đây là lần đầu tiên tôi tham dự Hội thi thợ giỏi cấp Thành phố nên không tránh khỏi cảm giác hồi hộp nhưng tôi sẽ quyết tâm để đạt kết quả tốt nhất”.

Theo anh Oai, anh tham gia Hội thi thợ giỏi thành phố Hà Nội năm 2023 ở nội dung thi Tiện CNC. Trước đó, ở Công ty anh cũng đã tổ chức Hội thi tay nghề và lựa chọn những công nhân có kết quả tốt nhất để tham gia Hội thi cấp Thành phố. Tham gia Hội thi, anh Oai được Công ty tạo mọi điều kiện để ôn lý thuyết và thực hành theo đề cương Ban Tổ chức Hội thi cung cấp.

Các thí sinh sẵn sàng tranh tài tại Hội thi thợ giỏi
Thí sinh Trần Minh Thạnh - Công ty TNHH MTV Môi trường đô thị Hà Nội.

Năm nay là lần thứ 2 thí sinh Trần Minh Thạnh đến từ Công ty TNHH MTV Môi trường đô thị Hà Nội tham gia Hội thi thợ giỏi thành phố Hà Nội ở nội dung thi Hàn điện. Anh Thạnh chia sẻ: “Mặc dù là lần thứ 2 tham gia Hội thi nhưng tâm trạng vẫn như lần đầu, vẫn có chút hồi hộp. Bởi các thí sinh tham dự đều là những công nhân giỏi, được lựa chọn từ nhiều đơn vị khác nhau. Tuy nhiên, vinh dự được Công ty lựa chọn đi thi cấp Thành phố, tôi sẽ nỗ lực hết mình, quyết tâm đạt thành tích cao nhất”.

Anh Thạnh chia sẻ, vì hàn điện là công việc thường ngày nên anh khá tự tin với phần thi thực hành, còn về phần thi lý thuyết, anh được Công ty tạo điều kiện về thời gian để ôn thi. Ngoài ra, lãnh đạo Công ty, Công đoàn và đồng nghiệp luôn quan tâm, động viên, hỗ trợ nên bản thân anh có động lực rất lớn để tham gia thi và quyết tâm đạt giải cao.

Các thí sinh sẵn sàng tranh tài tại Hội thi thợ giỏi
Thí sinh Lê Thị Hồng Phương - Công ty Cổ phần May mặc QTnP.

Chia sẻ với phóng viên báo Lao động Thủ đô, thí sinh Lê Thị Hồng Phương đến từ Công ty Cổ phần May mặc QTnP cho biết: “Năm nay là năm thứ 3 tôi tham gia Hội thi thợ giỏi thành phố Hà Nội với nội dung thi May công nghiệp. Trước đó, tôi đã từng đạt giải Nhì ở nội dung thi này và năm nay tôi quyết tâm đạt thành tích cao hơn”.

Theo chị Phương, khi tham gia Hội thi, chị được Công ty tạo điều kiện tối đa để ôn luyện tay nghề; đồng thời, phía Công đoàn Công ty cũng luôn đồng hành, hỗ trợ, động viên. Với kinh nghiệm nhiều năm tham gia Hội thi, chị Phương cho biết, vấn đề tâm lý trong quá trình thi rất quan trọng, nếu mất bình tĩnh sẽ ảnh hưởng rất lớn đến kết quả thi, vì vậy, chị sẽ cố gắng giữ bình tĩnh khi thi, nhất là ở phần thi thực hành để đạt kết quả tốt nhất.

Các thí sinh sẵn sàng tranh tài tại Hội thi thợ giỏi
Thí sinh Trần Văn Tuyên - Công ty Cổ phần xích líp Đông Anh.

Đã nhiều lần tham gia Hội thi thợ giỏi do Công đoàn ngành Công Thương Hà Nội tổ chức và Hội thi thợ giỏi cấp Thành phố, năm nay, đến với Hội thi, thí sinh Trần Văn Tuyên - công nhân Công ty Cổ phần xích líp Đông Anh đặt ra mục tiêu giành giải cao nhất ở nội dung thi Tiện vạn năng.

Anh Tuyên chia sẻ, các thí sinh tham gia Hội thi thợ giỏi cấp Thành phố đều là những công nhân có tay nghề cao, đó vừa là thách thức nhưng cũng là cơ hội để bản thân anh được cọ sát, học hỏi, rèn luyện tay nghề. Với sự cổ vũ, động viên và tạo điều kiện từ phía Công ty cũng như Công đoàn ngành Công Thương Hà Nội, anh sẽ quyết tâm thi tốt ở cả nội dung thi lý thuyết và thực hành để mang thành tích về bản thân, Công ty và Công đoàn ngành.

Các thí sinh sẵn sàng tranh tài tại Hội thi thợ giỏi
Các thí sinh Hội thi thợ giỏi thành phố Hà Nội năm 2023 nghiên cứu nội dung thi thực hành.

Không chỉ có tinh thần quyết tâm đạt kết quả cao nhất, nhiều thí sinh cũng chia sẻ với phóng viên báo Lao động Thủ đô rằng họ coi đây là cơ hội tốt để giao lưu, học hỏi, rèn luyện tay nghề để đáp ứng yêu cầu của công việc. Nhiều thí sinh cũng đã bày tỏ lời cảm ơn tổ chức Công đoàn vì không chỉ chăm lo đời sống vật chất, tinh thần mà còn tạo ra những sân chơi bổ ích để đoàn viên, người lao động được thể hiện năng lực, giao lưu, học hỏi, chia sẻ kinh nghiệm trong công việc chuyên môn.

Hội thi thợ giỏi thành phố Hà Nội năm 2023 do Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội phối hợp với Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội tổ chức. Đối tượng dự thi là công nhân lao động người Việt Nam đang làm việc tại các doanh nghiệp thuộc mọi thành phần kinh tế trên địa bàn thành phố Hà Nội. Thông qua việc tổ chức Hội thi nhằm tôn vinh những công nhân lao động có tay nghề cao, lao động sáng tạo trong phong trào thi đua “Ôn lý thuyết, luyện tay nghề, thi thợ giỏi” của thành phố Hà Nội; là cơ hội để công nhân lao động trong các doanh nghiệp trên địa bàn thành phố Hà Nội giao lưu, trao đổi, học tập kinh nghiệm, nâng cao chuyên môn, nghiệp vụ, tay nghề; qua đó góp phần nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, tăng năng suất lao động, năng lực cạnh tranh của Thủ đô và quốc gia trong quá trình hội nhập.