Hỗ trợ phụ nữ hội nhập, tham gia chuyển đổi số Phụ nữ Thanh Oai ứng dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất nông nghiệp xanh

Trưởng thành từ cơ sở, từ hội viên phụ nữ, Phó Chủ tịch Hội LHPN xã Hồng Phong, rồi Chủ tịch Hội LHPN xã, ở vị trí công tác nào chị Hường cũng cố gắng hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao phó.

Chủ tịch Hội phụ nữ xã nhiệt tình, tận tâm với công việc
Chị Trịnh Thị Hường, Chủ tịch Hội LHPN xã Hồng Phong,

Chia sẻ với phóng viên, chị Hường cho biết: Khi nhận nhiệm vụ Chủ tịch Hội, chị đã lo lắng không biết mình có làm tốt được nhiệm vụ không, nhưng được sự ủng hộ của các chị em trong Ban Chấp hành, cũng như toàn thể hội viên, chị đã có thêm động lực phấn đấu. Theo đó, trong suốt thời gian qua, chị đã nỗ lực cố gắng sắp xếp hài hòa giữa công việc và gia đình; học hỏi từ đội ngũ lãnh đạo Hội đi trước; gương mẫu đi đầu trong các phong trào thi đua của Hội...

Với vai trò là Chủ tịch Hội, chị Hường luôn đổi mới cách làm, đưa ra những ý tưởng hay trong mọi phong trào, phù hợp với thực tế tại cơ sở để các chi hội triển khai có hiệu quả. Chị cùng với Ban Chấp hành Hội LHPN xã Hồng Phong đã tích cực tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên tham gia xây dựng nông thôn mới bằng những việc làm thiết thực như: Xây dựng mô hình thu gom phân loại rác thải hữu cơ tại hộ gia đình; tổ chức hội nghị tuyên truyền và hướng dẫn hội viên phân loại, xử lý rác thải hữu cơ tại nguồn; tặng 100 thùng đựng rác và 300 kg men vi sinh để xử lý rác. Có 6/6 chi hội trong Hội LHPN xã đăng ký thực hiện và nâng cao chất lượng đoạn đường tự quản. Đến nay, Hội LHPN xã có 8 đoạn đường phụ nữ tự quản, trong đó có 6 đoạn đường xanh, sạch, đẹp, 2 đoạn đường nở hoa.

Đặc biệt, Hội đã hỗ trợ 213 hội viên, phụ nữ vay vốn phát triển kinh tế với dư nợ là trên 10 tỷ đồng, giúp đỡ các hội viên có hoàn cảnh khó khăn được tiếp cận nguồn vốn vay ưu đãi để phát triển kinh tế. Vừa qua, chị Hường cùng với Ban Chấp hành Hội LHPN xã Hồng Phong đã vận động xã hội hóa xây dựng 2 sân chơi cộng đồng tại thôn Yên Cốc và tại Nhà văn hóa thôn Trại Cốc với tổng số tiền 74 triệu đồng. Vận động các tập thể, cá nhân, các mạnh thường quân giúp đỡ xây sửa 4 “Mái ấm tình thương” cho 4 hội viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, tổng số tiền trên 186 triệu đồng.

Theo lời chị Hường chia sẻ: "Thời gian qua, mẹ tôi cũng trong diện được xây nhà tình nghĩa nên tôi cũng rất hiểu niềm vui, niềm hạnh phúc khi nhận được sự quan tâm của xã hội. Nên giờ tôi cũng cố gắng cùng Ban Chấp hành Hội giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống".

Song song với đó, chị Hường cùng với các hội viên trong Ban Chấp hành Hội tổ chức mô hình “Bếp ăn phụ nữ” nấu các món ăn chín để bán gây quỹ tình thương. Từ nguồn quỹ này, Hội đã tặng được 7 chiếc xe đạp cho 7 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, tặng 12 chiếc chăn ấm cho 12 hội viên phụ nữ khó khăn, phụ nữ khuyết tật… trị giá trên 12 triệu đồng.

Chủ tịch Hội phụ nữ xã nhiệt tình, tận tâm với công việc
Chị Trịnh Thị Hường và Hội LHPN xã Hồng Phong có nhiều hoạt động ý nghĩa cho các hội viên và cộng đồng.

Đáng chú ý, năm 2022, nhằm hưởng ứng đợt thi đua cao điểm chào mừng kỷ niệm Ngày Bác Hồ ra Lời kêu gọi thi đua ái quốc, chị đã triển khai phát động thực hiện nuôi 75 lợn nhựa tiết kiệm, tổ chức ngày hội mổ lợn, số tiền thu được trên 112 triệu đồng; tặng 9 suất quà cho 9 cháu có hoàn cảnh khó khăn, ốm đau bệnh tật trị giá 4,5 triệu đồng…

Không chỉ vậy, chị Hường cùng với Ban Chấp hành Hội LHPN xã luôn chú trọng công tác tuyên truyền nhằm nâng cao nhận thức, trình độ mọi mặt cho phụ nữ. Điển hình như tuyên truyền nội dung của phong trào thi đua “Phụ nữ Thủ đô tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình văn minh hạnh phúc” gắn với cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch” và “Xây dựng gia đình văn minh hạnh phúc...

Với sự nỗ lực, nhiệt tình, tâm huyết của chị Hường, hội viên phụ nữ trong xã Hồng Phong ngày càng gắn bó với tổ chức. Không chỉ là người cán bộ Hội năng động, nhiệt tình, đầy tâm huyết với phong trào phụ nữ và hoạt động Hội, chị còn là người phụ nữ luôn quan tâm, gần gũi, chia sẻ với hội viên phụ nữ, để chị em hội viên thực sự coi tổ chức hội là mái nhà chung ấm áp, từ đó có ý thức giữ gìn và xây dựng tổ chức hội ngày càng vững mạnh.

Với những cố gắng, nỗ lực không mệt mỏi với các hoạt động của Hội, chị Hường đã được các cấp ghi nhận và biểu dương khen thưởng. Chị Hường được Hội LHPN thành phố Hà Nội tặng Giấy khen trong thực hiện Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; Hội LHPN Hà Nội tặng Bằng Khen “Cán bộ cơ sở giỏi tiêu biểu nhiệm kỳ 2011 - 2016”; năm 2022, chị được Ủy ban nhân dân huyện Chương Mỹ khen thưởng có thành tích trong 20 năm thực hiện hoạt động tín dụng chính sách xã hội trên địa bàn huyện giai đoạn 2002 - 2022; nhiều năm liền chị được Hội LHPN huyện Chương Mỹ và các cấp ngành ghi nhận và tặng nhiều Giấy khen...

Những Bằng khen, Giấy khen và những lời đánh giá nhận xét của cấp lãnh đạo cấp trên cũng như cấp ủy chính quyền địa phương và các chị em hội viên dành cho Chủ tịch Hội LHPN xã Hồng Phong là minh chứng, sự ghi nhận và động viên để chị tiếp tục cống hiến và hết lòng với việc chung, góp phần đưa phong trào phụ nữ xã Hồng Phong nói riêng, huyện Chương Mỹ nói chung ngày càng phát triển .

Đồng chí Nguyễn Thị Hường - Phó Chủ tịch Hội LHPN huyện Chương Mỹ cho biết: Chị Trịnh Thị Hường, Chủ tịch Hội LHPN xã Hồng Phong là một tấm gương cán bộ năng động, nhiệt tình, sáng tạo, trách nhiệm, luôn gương mẫu đi đầu trong công tác Hội và phong trào phụ nữ. Không những vậy, chị còn luôn gần gũi, gắn bó, tạo điều kiện để hội viên chia sẻ buồn vui, cùng nhau xây dựng cuộc sống gia đình ấm no, hạnh phúc.