Tỷ phú Peter Tan: Startup đừng chỉ kinh doanh ở Việt Nam, hãy nghĩ tới châu Á Trường Đại học Nguyễn Tất Thành có 3 dự án đạt giải SV_STARTUP 2023 Chuyên gia phân tích cách để startup Việt tối ưu hoá thời gian đưa sản phẩm ra thị trường

Theo ông Phạm Văn Hưởng, Giám đốc Quỹ đầu tư GFI, xu hướng chuyển đổi số đang diễn ra mạnh mẽ trên toàn thế giới trong những năm gần đây và Web3 là xu hướng công nghệ giúp quá trình chuyển đổi số tối ưu hơn và hiệu quả hơn. Hơn nữa Web3 còn làm thay đổi cách chúng ta tương tác, làm việc với dữ liệu và tạo ra cuộc cách mạng cho nhiều lĩnh vực.

Do đó, Hội nghị và Triển lãm công nghệ lớn nhất NEAR APAC 2023 sẽ đem lại một không khí vô cùng bùng nổ với rất nhiều hoạt động cho nhiều đối tượng tham gia để mọi người khám phá những tiềm năng vô hạn về xu hướng công nghệ này.

Cơ hội cho các startup Việt tiếp cận với hơn 50 quỹ đầu tư quốc tế
Ông Phạm Văn Hưởng, Giám đốc Quỹ đầu tư GFI phát biểu tại buổi họp báo.

Với chủ đề "Tương lai không giới hạn", Hội nghị và Triển lãm công nghệ NEAR Châu Á - Thái Bình Dương (APAC) 2023 được xem là sự kiện quan trọng nhằm quảng bá tiềm năng các công ty công nghệ Việt Nam, nguồn nhân lực chất lượng cao.

Qua đó, tạo điều kiện cho các công ty, cá nhân tìm hiểu, xúc tiến, kết nối hợp tác với các doanh nghiệp và các quỹ đầu tư hàng đầu quốc tế, góp phần thu hút các nguồn lực quốc tế, hỗ trợ cho hệ sinh thái khởi nghiệp Web3 ở Việt Nam phát triển mạnh mẽ, hiệu quả và bền vững hơn.

Hội nghị và triển lãm sẽ diễn ra trong 2 ngày (9-10/9) tại thành phố Thủ Đức, TP.HCM, quy tụ hơn 100 diễn giả quốc tế, hơn 50 quỹ đầu tư hàng đầu thế giới trong lĩnh vực công nghệ và hơn 8.000 người tham gia.

Cơ hội cho các startup Việt tiếp cận với hơn 50 quỹ đầu tư quốc tế
Các chuyên gia hứa hẹn Hội nghị và Triển lãm công nghệ NEAR APAC 2023 sẽ mang lại nhiều cơ hội cho các startup Việt.

Chuỗi sự kiện gồm nhiều hoạt động như: Cuộc thi Hackathon và Coding Challenge cho các bạn lập trình và sinh viên với giải thưởng hơn 2,5 tỷ đồng; Ngày hội tuyển dụng việc làm với hàng trăm doanh nghiệp công nghệ; Chương trình pitching 1:1 dành cho các Startup Việt với hơn 50 quỹ đầu tư quốc tế; Triển lãm các công nghệ High-Tech, NFT, Game và các hoạt động thi đấu Game cùng nhiều sự kiện giải trí bên lề khác.

Tại sự kiện, các chuyên gia đầu ngành và các quỹ đầu tư hàng đầu quốc tế sẽ phân tích về xu hướng công nghệ, xu hướng đầu tư cũng như những giải pháp cụ thể cho các doanh nghiệp truyền thống để nâng cao hiệu suất kinh doanh khi ứng dụng các giải pháp công nghệ. Đặc biệt, người tham gia sẽ được nghe những chia sẻ về kỹ năng lập trình, gọi vốn và khởi nghiệp đến từ các công ty Kỳ lân trong lĩnh vực công nghệ và được trải nghiệm nhiều hoạt động khác.