Chuỗi triển lãm thương mại quốc tế tạo cơ hội hợp tác ngành sơn, giấy, cao su, nhựa Chú trọng hợp tác trong lĩnh vực chuyển đổi số và tăng trưởng xanh Cả nước có trên 2.000 chuỗi liên kết sản xuất - tiêu thụ nông sản

Theo đó, trong thời gian diễn ra Hội nghị, chuỗi các hoạt động văn hóa, di sản được tổ chức tại khu Phố cổ Hà Nội, đặc biệt là các địa điểm dự án hợp tác Hà Nội - Toulouse trong lĩnh vực bảo tồn và phát huy giá trị di sản.

Đó là Chương trình nghệ thuật chào mừng Hội nghị lần thứ 12 do nhiều nghệ sĩ Việt Nam nói tiếng Pháp, các học sinh, sinh viên của các cơ sở giáo dục, đào tạo hệ song ngữ Việt Nam - Pháp biểu diễn với nội dung rất đặc sắc, phát huy tình giao lưu, hữu nghị và đoàn kết giữa hai đất nước.

Cơ hội xúc tiến thương mại du lịch cho Thủ đô
Phó Chủ tịch thường trực Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội Lê Hồng Sơn cho biết, Hội nghị hợp tác địa phương Việt Nam - Pháp lần thứ 12 là cơ hội để quảng bá hình ảnh Hà Nội.

Bên cạnh đó, hàng loạt các sự kiện như tổ chức triển lãm "Từ lòng đất đến bảo tàng"; hội thảo "Phát huy giá trị không gian khảo cổ học tại Hoàng Thành Thăng Long"; triển lãm "Hà Nội - Khởi đầu một đô thị kiểu phương Tây ở Đông Nam Á"… dự kiến sẽ được tổ chức, thu hút đông đảo sự quan tâm của du khách và người dân Thủ đô.

Phó Giám đốc Trung tâm xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch Lê Tự Lực thông tin, Trung tâm xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch còn được giao nhiệm vụ phối hợp xây dựng không gian quảng bá các địa phương và thành phố Hà Nội tại khu vực hồ Hoàn Kiếm song song với khu vực trưng bày: Dạo quanh nước Pháp.

Cũng tại đây, cùng với 60 gian hàng còn có khu giới thiệu các vùng miền và đặc sản của Việt Nam cho khách du lịch cũng như bạn bè Pháp, có khu dành riêng trưng bày các sản phẩm thủ công mỹ nghệ, sản phẩm làng nghề đặc sắc của các địa phương của hai nước.

Theo Phó Chủ tịch thường trực Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội Lê Hồng Sơn, Hội nghị hợp tác giữa các địa phương Việt Nam - Pháp lần thứ 12 bên cạnh các chuyên đề chuyên sâu liên quan đến những vấn đề mà các địa phương hai nước quan tâm và có ý nghĩa lớn đối với Hà Nội như bảo tồn di sản, vấn đề nước và môi trường, chuyển đổi số để xây dựng Thành phố Thông minh, còn có 15 sự kiện quan trọng có ý nghĩa để quảng bá hình ảnh Hà Nội.

Hội nghị cũng đi sâu vào những thành tựu chung về phát triển hợp tác 50 năm qua giữa các địa phương Việt Nam - Pháp; tăng cường trao đổi về các vấn đề liên quan đến văn hóa, giáo dục, môi trường.

Đặc biệt, hội nghị còn quan tâm đến việc tăng cường hiệu quả của hợp tác kinh tế như động lực để phục hồi, phát triển bền vững, toàn diện nhằm phát huy tiềm năng, thế mạnh các địa phương, qua đó, xúc tiến các hoạt động hợp tác thực chất, hiệu quả của các doanh nghiệp doanh nghiệp, tập đoàn kinh tế hai nước, nhất là Thủ đô Hà Nội để tương xứng với tiềm năng, thế mạnh hai bên.