Thanh khoản đất nền, căn hộ tại Đà Nẵng và vùng phụ cận ở mức thấp Đà Nẵng: Toàn cảnh khu đất quy hoạch, kêu gọi đầu tư Khu công nghiệp Hòa Cầm giai đoạn 2
Đà Nẵng lấy ý kiến đồ án quy hoạch phân khu công nghệ cao hơn 3.655 ha
Phối cảnh quy hoạch phân khu công nghệ cao.

Ban Quản lý các dự án phát triển hạ tầng Khu công nghiệp và Công nghệ cao Đà Nẵng đang lấy ý kiến về đồ án quy hoạch phân khu công nghệ cao.

Theo đó, phân khu công nghệ cao có diện tích 3.655,62 ha (không bao gồm phần diện tích để triển khai dự án Khu công nghệ cao Đà Nẵng) tại phường Hòa Khánh Bắc, Hòa Hiệp Bắc, Hòa Hiệp Nam, quận Liên Chiểu và xã Hòa Liên, Hòa Sơn, Hòa Ninh, huyện Hòa Vang.

Ranh giới có phía Bắc giáp sông Cu Đê; phía Tây giáp đường ĐT602; phía Đông giáp đường Nguyễn Lương Bằng; phía Nam giáp đường Vành đai phía Tây, khu Công nghệ cao Đà Nẵng, phân khu sinh thái phía Tây.

Căn cứ theo đồ án quy hoạch chung điều chỉnh thành phố Đà Nẵng đến năm 2030, tầm nhìn 2045 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt ngày 15/3/2021 thì phân khu công nghệ cao (không bao gồm phần diện tích để triển khai dự án Khu công nghệ cao Đà Nẵng) thuộc vùng lõi xanh, vành đai công nghiệp công nghệ cao, trung tâm dịch vụ công nghệ cao và trung tâm hành chính cửa ngõ phía Bắc.

Trọng tâm phân khu là các khu công nghiệp hiện hữu (Hòa Khánh, Hòa Khánh mở rộng), các khu công nghiệp mới (Khu phụ trợ công nghệ cao, Khu Công nghệ thông tin tập trung số 2) cùng với bến xe phía Bắc, các khu đô thị đã và đang hình thành tại Hòa Sơn, Hòa Liên, Hòa Hiệp Nam, giới hạn bởi đường ĐT602 phía Nam; sông Cu Đê phía Bắc; đường Nguyễn Lương Bằng phía Đông; Khu công nghệ cao Đà Nẵng phía Tây.

Đà Nẵng lấy ý kiến đồ án quy hoạch phân khu công nghệ cao hơn 3.655 ha
Khu vực thuộc đồ án quy hoạch phân khu công nghệ cao. (Ảnh: Văn Luận)

Phân khu đô thị công nghệ cao thuộc phân kỳ quy hoạch 5 năm đầu giai đoạn 2020-2025, tập trung chủ yếu vào hoàn thành các dự án đã được phê duyệt và chưa hoàn thành. Đồng thời, sẽ khuyến khích sự phát triển các khu dân cư mới nhằm hỗ trợ phân khu công nghệ cao và phân khu sườn đồi để phù hợp với các khu dân cư được di dời trong những năm tiếp theo và phục vụ như một dự án kiểu mẫu cho phát triển nhà ở tương lai.

Định hướng của phân khu chú trọng vào phát triển các không gian đô thị, không gian công cộng lớn, kết nối với Khu công nghệ cao, phân khu sinh thái ở phía Tây và sông Cu Đê ở phía Bắc, phát huy được các tiềm năng và lợi thế của khu vực quy hoạch cũng như khai thác được các giá trị đặc thù về điều kiện tự nhiên và hiện trạng của khu vực.

Qua đó, tạo điều kiện để đầu tư xây dựng đồng bộ và hiệu quả một khu trung tâm hành chính cửa ngõ phía Bắc, làm động lực cho việc phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương nói riêng và thành phố nói chung.

Ban Quản lý các dự án phát triển hạ tầng Khu công nghiệp và Công nghệ cao Đà Nẵng lấy ý kiến các tổ chức, cá nhân, cộng đồng dân cư về đồ án đến trước ngày 14/10/2022.