Bà Rịa - Vũng Tàu: Thị xã Phú Mỹ đạt 11/11 tiêu chuẩn thành lập thành phố Vũng Tàu là “Thành phố du lịch sạch ASEAN” Cấp thiết xây dựng tuyến đường sắt Biên Hòa-Vũng Tàu

Trước đó, ngày 11/7, Hiệp hội Hữu nghị Việt Nhật cũng đã ký kết hợp đồng nguyên tắc với chủ đầu tư dự án này và sẽ trở thành đầu mối kết nối, giới thiệu để các tập đoàn, doanh nghiệp Nhật Bản đầu tư vào dự án. Cũng như tạo điều kiện để phía chủ đầu tư Việt Nam và các đối tác Nhật Bản có thuận lợi để tiếp cận các nguồn vốn vay phục vụ cho việc phát triển dự án.

Được biết, dự án Thành phố biển Quốc tế Vũng Tàu có quy mô 3.882 ha, với tổng số vốn đầu tư dự kiến 10 tỉ USD. Dự án được chia ra làm 3 dự án thành phần gồm: Khu đô thị Bắc Phước Thắng với 2.322,15ha tại phường 12 thành phố Vũng Tàu; Khu đô thị đảo Gò Găng diện tích quy hoạch 1.389ha thuộc xã Long Sơn, thành phố Vũng Tàu; Và Khu đô thị và vui chơi, giải trí trên biển tổng diện tích quy hoạch 160ha tại phường 1, thành phố Vũng Tàu.

Đối tác Israel và Nhật Bản xúc tiến đầu tư “Thành phố biển quốc tế Vũng Tàu”
Đối tác Israel xúc tiến đầu tư “Thành phố biển quốc tế Vũng Tàu”.

Giai đoạn 1 của dự án được phân bổ với diện tích 642ha với tổng vốn đầu tư dự kiến 2,8 tỉ USD.

Chủ đầu tư dự án là Công ty TNHH Dolphin Vũng Tàu kỳ vọng dự án Thành phố biển Quốc tế Vũng Tàu sẽ trở thành một khu phức hợp bao gồm phân khu du lịch vui chơi giải trí quy mô và tầm cỡ; các khu dân cư đô thị mới bao gồm các tiện ích trường học và bệnh viện, trung tâm thương mại, bến du thuyền, khu nghỉ dưỡng và một trung tâm hội nghị quốc tế…

Hiện một số nhà đầu tư quốc tế đang dành sự quan tâm nhiều vào hai phân khu dự án là khu bệnh viện tầm cỡ quốc tế và khu nghỉ dưỡng và chăm sóc sức khỏe cho người cao tuổi theo tiêu chuẩn Nhật Bản. Được biết, dự án cũng đang dành được sự quan tâm xúc tiến đầu tư và làm việc của Hiệp hội Doanh nghiệp vừa và nhỏ của Nga và Tổ chức y tế Hadassah Israel.