Sản phẩm OCOP ngày càng được nhiều người tiêu dùng đón nhận Ngành bán lẻ dè dặt với mục tiêu kinh doanh [Infographic]: Chỉ số giá tiêu dùng tăng 0,52% trong tháng Tết Nguyên đán

Thực tế cho thấy, thời điểm này, không ít người dân hạn chế chi tiêu, chọn mua nhóm hàng thiết yếu, “săn” hàng khuyến mãi,… Nắm bắt được tâm lý này, nhiều doanh nghiệp đã chủ động cắt giảm lợi nhuận, thêm ưu đãi để chia sẻ khó khăn với khách hàng.

Tại địa bàn Hà Nội, nhiều hệ thống siêu thị, nhà hàng bán lẻ và các trung tâm thương mại đã bắt đầu chạy đua tổ chức các chương trình khuyến mãi, giảm giá lớn nhằm tăng doanh số bán hàng cũng như kích cầu mua sắm.

Hà Nội: Nhiều chiêu khuyến mãi hấp dẫn để kích cầu tiêu dùng dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5
Nhiều hệ thống siêu thị, nhà hàng bán lẻ và các trung tâm thương mại trên địa bàn thành phố Hà Nội chạy đua tổ chức các chương trình khuyến mãi, giảm giá lớn nhằm kích cầu mua sắm. (Ảnh: HH)

Đại diện hệ thống bán lẻ WinMart/WinMart+ cho biết, nhằm đáp ứng nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng trong dịp lễ 30/4 và 1/5, WinMart đã chủ động làm việc với các nhà cung cấp từ sớm để tăng lượng dự trữ hàng hóa, triển khai các chương trình ưu đãi giá để đảm bảo quyền lợi người tiêu dùng. Theo đó, các sản phẩm đang được giảm giá sâu có thể kể tới như nước ngọt Coca-Cola (giảm 29%), gạo đặc sản Tám Gò Công VINAFOOD1 (giảm 20%), bánh gạo vị ngọt Richy giảm còn 33.000 đồng...

Trong dịp này, đại siêu thị Emart cũng cho biết đã tung ra hàng loạt sản phẩm với giá cực kỳ ưu đãi thuộc chương trình khuyến mãi “Siêu sale mừng lễ lớn”, kéo dài từ ngày 27/4 đến hết ngày 10/5/2023 với hàng ngàn sản phẩm ưu đãi cực tốt dành cho người tiêu dùng. Trong khuôn khổ chương trình diễn ra, các thương hiệu lớn như Heineken, Everon, Tefal... cũng đồng loạt tung ra các hình thức giảm giá lên đến 50% kèm quà tặng để thu hút khách hàng.

Tương tự, hệ thống siêu thị Co.opmart, Co.opXtra của nhà bán lẻ Saigon Co.op cũng đang có chương trình “Sale tưng bừng - ăn mừng lễ lớn” với việc giảm giá từ 50% toàn bộ 5 ngành hàng, đặc biệt là ngành hàng thực phẩm tươi sống, bia, nước giải khát nhằm phục vụ nhu cầu tổ chức tiệc họp mặt, những chuyến du lịch xa... của người dân.

Cụ thể, từ nay đến hết ngày 10/5 Saigon Co.op (đơn vị chủ quản của Co.opmart) sẽ đầu tư ngân sách khoảng 270 tỷ đồng để thực hiện khuyến mãi, giảm giá cho 27.000 mặt hàng cùng 27.000 món quà và 27.000 điểm thưởng được trao tay khách hàng khi mua sắm.

Đó là chương trình “Rực rỡ tuổi mới quà muôn nơi” với hơn 27.000 món quà sẽ được trao tay khách hàng khi mua các sản phẩm hàng nhãn riêng Co.opmart, thực phẩm công nghệ, hóa phẩm, đồ dùng. Cùng với đó, chương trình “Đồng giá cho mọi nhà” với hàng ngàn sản phẩm hàng nhãn riêng Co.opmart, đồ dùng, may mặc được bán đồng giá 27.000 đồng, 127.000 đồng, 227.000 đồng…

Hà Nội: Nhiều chiêu khuyến mãi hấp dẫn để kích cầu tiêu dùng dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5
Lễ 30/4 - 1/5 cũng là dịp để các doanh nghiệp bán lẻ kích cầu tiêu dùng. (Ảnh: HH)

Chương trình “Giảm giá Thành viên - Đặc quyền riêng bạn” dành cho khách hàng thân thiết Co.opmart được mua những sản phẩm ưu đãi. Đồng thời, chương trình “Sale tưng bừng - Mừng lễ lớn” sẽ giảm giá từ 30% trở lên các mặt hàng thực phẩm tươi sống, thực phẩm công nghệ, hàng nhãn riêng Co.opmart phục vụ nhu cầu của khách hàng dịp lễ 30/4 và 1/5; Chương trình “100 phút vàng - Thực phẩm tươi ngon cơm nhà tiết kiệm” áp dụng cho 2 khung giờ vàng và giảm giá cực sốc các mặt hàng thực phẩm tươi sống (rau củ quả; thịt bò - heo - gà; trái cây).

Ngoài ra, có 27.000 điểm thưởng được tặng khách hàng khi mua sắm. Đây là mức điểm thưởng “khủng” nhất từ trước đến nay với 7 chương trình: Chào tuổi mới tặng triệu ưu đãi; Tri ân bạn thân; Đón chào bạn mới; Chào tuần mới điểm thưởng phơi phới; Ngày đẹp nhân đôi ưu đãi; Tặng tem xanh - Đổi quà nhanh; Tích tem trọn bộ ưu đãi tăng thêm.

Còn với Central Retail, Tập đoàn này cho biết, từ 27/4 - 17/5, hệ thống đại siêu thị GO!, Big C sẽ áp dụng giảm giá lên đến 50% đối với trên 1.000 sản phẩm từ thực phẩm tươi sống, thực phẩm chế biến, các loại rượu, bia, nước giải khát giải nhiệt mùa hè, cho đến các loại quần áo thời trang cũng như các sản phẩm đặc sản địa phương trên khắp cả nước.

Cũng trong khoảng thời gian nói trên, Central Retail sẽ tổ chức sự kiện “Tuần hàng Xoài Đồng Tháp” tại hệ thống siêu thị GO!, Big C, Tops Market với mức giảm giá từ 20 - 36%. Central Retail dự kiến sẽ tiêu thụ khoảng 66 tấn xoài của tỉnh Đồng Tháp, nâng tổng sản lượng tiêu thụ xoài địa phương này trong năm nay lên con số khoảng 200 tấn.

Bà Nguyễn Thị Hải Thanh - Giám đốc Trung tâm Bách hóa tổng hợp & Siêu thị AEON Long Biên cho biết, AEON Việt Nam sẽ triển khai chương trình Mega sale “Đại lễ săn sale” trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay trên tất cả các hệ thống trung tâm Bách hóa tổng hợp và Siêu thị AEON, các chuỗi cửa hàng chuyên doanh trên toàn quốc và trang thương mại điện tử AEON Eshop cho đến ngày 3/5.

Chương trình sẽ ưu đãi như giảm giá sâu tới 50% cho hàng ngàn sản phẩm thuộc tất cả các ngành hàng như: Thực phẩm, hóa mỹ phẩm, thời trang, điện máy - gia dụng...

“Thông qua những đợt khuyến mãi này, chúng tôi kỳ vọng sẽ góp phần thúc đẩy tăng doanh thu bán lẻ, từ đó tạo động lực để doanh nghiệp sản xuất kinh doanh tốt hơn”, bà Nguyễn Thị Hải Thanh kỳ vọng và chia sẻ, dù chỉ mới diễn ra song các chương trình, tuần lễ khuyến mãi đã kéo sức mua tăng gấp 2-3 lần so với ngày thường và dự báo trong 5 ngày nghỉ lễ sức mua sẽ được đà tăng vọt.