Khát vọng phát triển đất nước cần đội ngũ doanh nhân tương xứng Nữ doanh nhân ‘dám nghĩ, dám làm’, đưa ngành dệt may vươn xa Vinh danh 10 doanh nhân truyền cảm hứng năm 2022

“Lễ tôn vinh doanh nhân, doanh nghiệp Thăng Long năm 2022 với Chủ đề “Văn hoá doanh nghiệp hội nhập, phát triển” sẽ vinh danh gần 200 doanh nghiệp đại diện cho hơn 351.000 doanh nghiệp Thủ đô”. Thông tin này được ông Mạc Quốc Anh, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa TP Hà Nội (Hanoisme) cho biết tại buổi họp báo thông tin về Lễ Tôn vinh doanh nhân, doanh nghiệp Thăng Long 2022 và Diễn đàn Văn hoá doanh nghiệp do Hanoisme tổ chức chiều 12/10 tại Hà Nội.

Theo ông Mạc Quốc Anh, Lễ Tôn vinh doanh nhân, doanh nghiệp Thăng Long 2022 sẽ tôn vinh những cá nhân, tập thể có thành tích xuất sắc trong quá trình sản xuất kinh doanh, tích cực tham gia các hoạt động của Hiệp hội, các phong trào an sinh xã hội và các hoạt động khác, nhằm nâng cao tinh thần đoàn kết, năng động, sáng tạo, thi đua sản xuất kinh doanh, chủ động trong hội nhập kinh tế quốc tế; đóng góp vào phát triển kinh tế xã hội của Thủ đô.

Hà Nội tôn vinh gần 200 doanh nghiệp, doanh nhân Thăng Long 2022
Ông Mạc Quốc Anh, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa TP Hà Nội (Hanoisme) thông tin về Lễ Tôn vinh doanh nhân, doanh nghiệp Thăng Long 2022 tại buổi họp báo.

Các doanh nghiệp được tôn vinh lần này sẽ được đón nhận những phần thưởng cao quý như Huân chương Lao động; Cờ đơn vị xuất sắc phong trào thi đua của Chính phủ; Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ; Khen thưởng cúp Thăng Long; Cờ đơn vị xuất sắc phong trào thi đua của Thành phố Hà Nội; Bằng khen của UBND TP Hà Nội; Bằng khen của Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI).

“Điểm mới của chương trình năm nay là Ban Tổ chức bổ sung thêm tiêu chí tôn vinh các doanh nghiệp có văn hoá kinh doanh, văn hoá doanh nghiệp, góp phần thống nhất về nhận thức trong cộng đồng doanh nghiệp và xã hội, từ đó tạo nền tảng hình thành và phát triển văn minh kinh doanh của thành phố Hà Nội nói riêng cũng như cả nước nói chung. Trong đó, đề cao các doanh nghiệp có nhiều chương trình từ thiện ủng hộ đồng bào và các hoạt động khác nhằm nâng cao tinh thần đoàn kết, năng động, sáng tạo, thi đua sản xuất kinh doanh, chủ động trong hội nhập kinh tế quốc tế”, ông Mạc Quốc Anh cho biết.

Lễ Tôn vinh doanh nhân, doanh nghiệp Thăng Long 2022 do Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa thành phố Hà Nội tổ chức dưới sự chỉ đạo của UBND TP Hà Nội, sự phối hợp của Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Công Thương, Sở Văn hóa và Thể thao, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch Hà Nội và Ban thi đua khen thưởng thành phố. Dự kiến, Chương trình sẽ diễn ra vào ngày 10/11 tại Nhà hát lớn Hà Nội với sự hiện diện của lãnh đạo Trung ương, các Đại sứ quán, Tham tán Thương mại các nước, Đại biểu thành phố, Sở ngành, Hiệp hội các tỉnh thành, các đơn vị tài trợ và đại diện các doanh nghiệp Thủ đô.

Trước đó, tại Diễn đàn văn hoá doanh nghiệp diễn ra chiều cùng ngày, các đại biểu đã tập trung trao đổi về vai trò văn hoá doanh nghiệp trong giai đoạn hiện nay; những nội dung cơ bản trong thực hiện văn hoá doanh nghiệp, thuận lợi và khó khăn. Các ý kiến cho rằng, văn hóa kinh doanh và đạo đức doanh nhân là yếu tố then chốt tạo nên triết lý kinh doanh, niềm tin của khách hàng và là giá trị cốt lõi để doanh nghiệp xây dựng, giữ gìn, phát triển thương hiệu.

Hà Nội tôn vinh gần 200 doanh nghiệp, doanh nhân Thăng Long 2022
Đại diện các doanh nghiệp tham gia Diễn đàn văn hoá doanh nghiệp chiều 12/10.

Chia sẻ tại Diễn đàn, ông Bạch Thăng Long, Phó Tổng giám đốc Công ty May 10 bày tỏ, bất cứ thương hiệu mạnh nào cũng phải được xây dựng trên một nền tảng văn hóa doanh nghiệp ngày càng vững chắc và hấp dẫn. Nói rộng ra, văn hoá chính là nền tảng phát triển của doanh nghiệp, khi nền tảng văn hoá vững thì doanh nghiệp mới phát triển bền vững. Văn hóa tạo nên hình ảnh và thể hiện qua hình ảnh, diện mạo, thương hiệu đặc sắc của doanh nghiệp.

“Văn hoá doanh nghiệp và đạo đức kinh doanh có vai trò quan trọng, giúp doanh nghiệp vượt qua thách thức trong một thế giới thay đổi nhanh và khó dự đoán, là yếu tố giúp doanh nghiệp đứng vững trước sự cố. Doanh nhân, với vai trò là người thủ lĩnh của doanh nghiệp chính là chủ thể mang tính hạt nhân quyết định, thúc đẩy quá trình này”, ông Long nhấn mạnh./.

Ngày 26/9/2016, Thủ tướng Chính phủ nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam Nguyễn Xuân Phúc đã ký Quyết định số 1846/QĐ-TTg về Ngày văn hoá doanh nghiệp Việt Nam hàng năm. Lấy ngày 10/11 là “Ngày văn hoá doanh nghiệp Việt Nam” nhằm khẳng định vai trò, vị trí và tầm quan trọng của văn hoá doanh nghiệp đối với giới công thương Việt Nam./.

Theo Nguyễn Quỳnh/VOV.VN

https://vov.vn/kinh-te/ha-noi-ton-vinh-gan-200-doanh-nghiep-doanh-nhan-thang-long-2022-post976893.vov