Người “truyền lửa” đam mê âm nhạc cho học sinh Tìm ra quán quân cuộc thi AI Hackathon 2023 dành cho học sinh TP.HCM: Vinh danh 18 thí sinh đoạt giải Cuộc thi Tài năng Toán tư duy

Theo đó, sau gần 1 tháng tập huấn và thi đấu vòng loại, ngày 11/3, KDI Education đã kết hợp cùng Trường THCS Nguyễn Du tổ chức Vòng Chung kết cuộc thi “Chế tạo robot dò kim loại” dành cho học sinh.

Học sinh thử tài trong cuộc thi chế tạo robot dò kim loại
Các học sinh vận dụng kiến thức được học để tạo mô hình xe dò kim loại.

Trong suốt quá trình tham gia cuộc thi, các em học sinh đã vận dụng các kiến thức về mạch điện, hệ thống truyền động, nam châm điện kết hợp cùng tư duy sáng tạo và tinh thần sáng chế để tạo ra mô hình chiếc xe dò kim loại độc đáo, giải quyết những thử thách mà cuộc thi đặt ra.

Tại vòng thi chung kết, các đội thi có điểm số cao nhất của các khối sẽ cùng nhau thi đấu tính điểm trên sa bàn. Robot dò kim loại của các đội sẽ sử dụng nam châm điện để hút và di chuyển các mảnh kim loại về đúng nơi quy định.

Cuộc thi không chỉ mang đến kiến thức mới về khoa học, kỹ thuật mà còn nâng cao ý thức bảo vệ môi trường cho các em học sinh Trường THCS Nguyễn Du.

Học sinh thử tài trong cuộc thi chế tạo robot dò kim loại
Các đội thi dành giải tại vòng chung kết.

Kết thúc vòng chung kết, phần chiến thắng chung cuộc thuộc về đội thi lớp 8/3, giải Nhì thuộc về đội thi đến từ lớp 7/1, hai đội thi lớp 8/1 và 7/3 đồng giải Ba.