Thương mại điện tử đã qua thời “tăng trưởng nóng” Bộ Công Thương cam kết sẽ hỗ trợ doanh nghiệp tham gia vào chuỗi cung ứng toàn cầu ASEAN là khu vực có tốc độ tăng trưởng thương mại điện tử mạnh mẽ

Nhằm đáp ứng nhu cầu xuất khẩu online ngày một tăng của doanh nghiệp Việt và thúc đẩy, nắm bắt cơ hội từ thương mại điện tử xuyên biên giới, lần đầu tiên tại Việt Nam, Cục Thương mại Điện tử và Kinh tế số phối hợp cùng Amazon Global Selling tổ chức Hội nghị Thương mại điện tử xuyên biên giới với chủ đề “Tinh hoa Châu Á, Bứt phá toàn cầu”.

Hội nghị Thương mại điện tử xuyên biên giới sẽ diễn ra tại Hà Nội ngày 7/6
Hội nghị Thương mại điện tử xuyên biên giới sẽ diễn ra tại Hà Nội ngày 7/6 và tại thành phố Hồ Chí Minh ngày 9/6/2023 (ảnh minh họa)

Sự kiện dự kiến được tổ chức tại Hà Nội (ngày 7/6) và thành phố Hồ Chí Minh (ngày 9/6), với chuỗi hoạt động gồm hội nghị thương mại điện tử xuyên biên giới để cập nhật các thông tin mới nhất về ngành thương mại điện tử, kết nối các nhà cung cấp dịch vụ (14 nhà cung cấp) đến từ 5 danh mục dịch vụ khác nhau và sự góp mặt của các nhà bán hàng thành công của Amazon.

Hội nghị được tổ chức với mong muốn nâng cao nhận thức về thương mại điện tử xuyên biên giới trong cộng đồng doanh nghiệp trong nước, giới thiệu kinh nghiệm triển khai xuất khẩu online từ các nước trong khu vực và từ các chuyên gia trong ngành để khuyến khích và hỗ trợ các doanh nghiệp tăng tốc nhập cuộc, phát triển kinh doanh quốc tế, đưa các sản phẩm và thương hiệu Việt đến khách hàng trên toàn cầu thông qua thương mại điện tử xuyên biên giới.