Tưng bừng lễ hội kết nối tương lai Việt Nam và Kanagawa Lào Cai: Nhiều lễ hội du lịch, chương trình nghệ thuật đặc sắc dịp 2/9 Thưởng thức "đặc sản" sông nước miền Tây tại lễ hội "Trên bến dưới thuyền"

Trùng Khánh là vùng đất cổ giàu truyền thống văn hóa, huyện nằm trong vùng Công viên địa chất toàn cầu UNESCO Non nước Cao Bằng và được thiên nhiên ưu đãi nhiều danh thắng thiên nhiên hùng vĩ như: Mắt Thần núi, Động Ngườm Ngao, Dòng sông Quây Sơn hiền hòa, uốn lượn và đặc biệt là Thác Bản Giốc - một trong những thác nước đẹp nhất Đông Nam Á.

Nơi đây cũng còn lưu giữ được nhiều nét văn hóa độc đáo, đặc biệt là các làn điệu dân ca, lễ hội, của đồng bào các dân tộc Tày- Nùng…. Với tiềm năng và lợi thế vốn có, huyện Trùng Khánh xác định du lịch sẽ là đòn bẩy phát triển kinh tế - xã hội của huyện.

Khai mạc Lễ hội thác Bản Giốc năm 2022
Khách du lịch đến tham quan và trải nghiệm tại thác Bản Giốc. Ảnh: TTXVN

Lễ hội thác Bản Giốc được nối lại sau 2 năm gián đoạn do dịch Covid-19 là dịp để Trùng Khánh quảng bá hình ảnh, vẻ đẹp về mảnh đất và con người nơi đây đến với bạn bè, khu khách trong và ngoài nước.

Sau lễ khai mạc, khán giả, du khách được thưởng thức chương trình nghệ thuật đặc sắc với chủ đề “Bừng sáng Bản Giốc” ngay bên dòng thác hùng vĩ. Chương trình gồm 3 phần: Bản Giốc gọi mời, Bản Giốc hội tụ và phát triển, Hòa nhịp tuổi trẻ.

Khán giả đã được thưởng thức các tiết mục hát, múa mang đậm nét văn hóa đồng bào các dân tộc miền non nước Cao Bằng cũng như những nhịp điều sôi nổi, hiện đại khẳng định cho sự phát triển của mảnh đất biên cương này. Du khách cũng được hòa mình cùng bức tranh thiên nhiên tuyệt đẹp qua phần trình diễn ánh sáng lung linh, đa sắc màu khiến Bản Giốc trở nên huyền ảo, sống động hơn.

Khai mạc Lễ hội thác Bản Giốc năm 2022
Phong cảnh nên thơ của Thác Bản Giốc. Ảnh: TTXVN

Anh Vũ Văn Toàn, du khách đến với lễ hội chia sẻ: “Tôi rất ấn tượng với với chương trình “Bừng sáng Bản Giốc” của Cao Bằng. Tôi không nghĩ Cao Bằng có một chương trình hoành tráng như vậy. Tôi mong những năm tới Cao Bằng sẽ duy trì lễ hội để du khách có cơ hội thưởng thức chương trình đặc sắc như thế này”.

Chương trình Lễ hội Thác Bản Giốc năm 2022 sẽ còn tiếp tục diễn ra trong ngày mai, 9/10 với triển lãm ảnh cùng nhiều trò chơi dân gian và các phần thi hấp dẫn được tổ chức ngay bên dòng sông Quây Sơn./.

Theo Công Luận/VOV.VN

https://vov.vn/van-hoa/khai-mac-le-hoi-thac-ban-gioc-nam-2022-post976011.vov