Thưởng thức nông sản vùng miền tại phiên chợ Xanh – Tử tế Hàng nghìn mặt hàng nông sản được quảng bá tại “Festival nông sản Hà Nội” lần 2 Nông sản, đặc sản vùng miền quy tụ về TP.HCM dịp lễ 30/4

Phát biểu tại chương trình, ông Mai Phúc, Chủ tịch Hội đồng hương Quảng Nam tại TP.HCM cho biết, chương trình được tổ chức nhằm họp mặt thường niên bà con đồng hương Quảng Nam tại TP.HCM và các tỉnh phía Nam. Đồng thời, cũng là dịp để các thế hệ trẻ sinh ra và lớn lên tại phía Nam được hiểu rõ hơn về văn hóa quê hương cùng sự phát triển lớn mạnh của quê nhà. Tôn vinh những cá nhân, tập thể đã đóng góp xây dựng Hội đồng hương tỉnh, cũng như góp phần xây dựng quê hương trong thời gian qua.

"Thông qua chương trình sẽ giới thiệu, quảng bá đến với cộng đồng phía Nam về văn hóa nghệ thuật, hình ảnh quê hương, sản phẩm OCOP... những đặc sản quê hương như Sâm Ngọc Linh, Quế Trà My và những sản vật khác của quê hương Quảng Nam có giá trị trên thị trường trong nước và quốc tế", ông Mai Phúc cho biết.

Khám phá ẩm thực, văn hoá Quảng Nam ngay tại TP.HCM
Ông Mai Phúc, Chủ tịch Hội đồng hương Quảng Nam tại TP.HCM phát biểu tại buổi gặp mặt báo chí.

Ông Mai Phúc cũng cho biết thêm, trong những năm qua, Hội đồng hương tỉnh đã có nhiều hoạt động thiết thực, hiệu quả là cầu nối giữa những người con xa quê hương với quê nhà Quảng Nam. Trong cơn đại dịch vừa qua đã có hàng chục nghìn bà con được Hội đồng hương đưa đón về quê tránh dịch an toàn. Hội đồng hương đã hỗ trợ nhiều chương trình đền ơn đáp nghĩa, an sinh xã hội như đã đóng góp xây dựng hàng trăm ngôi nhà tình nghĩa, tình thương, trao hàng trăm suất học bổng cho các em sinh viên đang ở quê nhà, cũng như các em theo học tại TP.HCM.

Bên cạnh đó, Hội đồng hương cũng tổ chức nhiều chương trình ca nhạc mang lời ca tiếng hát của những nghệ sĩ Quảng Nam về với quê hương, nhiều chương trình hỗ trợ hoạt động khởi nghiệp, kết nối đầu tư tại quê nhà.

Chia sẻ về chương trình, ông Lê Hùng Anh, Chủ tịch Tập Đoàn BIN Corporation cho biết: "Là một người con quê hương Quảng Nam lập nghiệp phương xa, chúng tôi luôn đau đáu trong lòng 2 tiếng quê hương và cố gắng bằng chút ít tấm lòng của mình để quay về với quê hương hoặc chia sẻ, giúp đỡ, kết nối cộng đồng bà con Quảng Nam xa xứ. Chúng tôi cũng mong muốn đóng góp chút công sức của mình cho chương trình, cho hoạt động Hội đồng hương và tin tưởng, hy vọng sẽ có một ngày hội thành công tốt đẹp”.

Theo Ban tổ chức, chương trình sẽ được tổ chức từ ngày 2-4/6 tại Công viên Văn hóa Đầm Sen (quận 11, TP.HCM), dự kiến sẽ có khoảng 100.000 người tham dự, vé vào cửa sẽ được phát miễn phí cho tất cả người dân đến tham quan. Chương trình dự kiến sẽ có mặt nhiều nghệ sĩ nổi tiếng như Hoài Linh, Trường Giang...

Bên cạnh đó, chương trình còn có các hoạt động trọng tâm như: diễn đàn thương mại sâm Ngọc Linh và dược liệu Quảng Nam; biểu diễn nghệ thuật dân gian, ca nhạc hàng đêm, trong đó có chương trình hô hát bài chòi, múa Apsara, nghệ thuật hát bả trạo, múa tân tung - da dá và nghi thức trình diễn cây nêu...

Khám phá ẩm thực, văn hoá Quảng Nam ngay tại TP.HCM
Trưng bày sản phẩm trong chương trình kết nối doanh nghiệp Quảng Nam phía Nam. Ảnh: BTC

Trong khuôn khổ chương trình, dự kiến diễn ra hoạt động triển lãm giới thiệu các dự án mời gọi đầu tư và triển lãm thành tựu kinh tế - xã hội của tỉnh Quảng Nam qua 25 năm xây dựng và phát triển; giới thiệu sản phẩm trưng bày, kết nối, thương mại thông qua các sản phẩm làng nghề truyền thống, sản phẩm khởi nghiệp, công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp vùng, quốc gia và sản phẩm OCOP 4 sao từ sản phẩm đặc trưng xứ Quảng.

Ngoài ra, chương trình sẽ giới thiệu, quảng bá văn hóa ẩm thực Quảng Nam, cùng các chương trình kích cầu sản phẩm dịch vụ, du lịch ưu đãi dành riêng cho bà con đồng hương Quảng Nam tại TP.HCM. Vận động xã hội hóa hỗ trợ xóa nhà tạm cho hộ gia đình chính sách, gia đình khó khăn trên địa bàn tỉnh... Thông qua chương trình nhằm tạo sự gắn kết trong cộng đồng đồng hương Quảng Nam, giới thiệu, quảng bá các giá trị văn hóa, sản phẩm OCOP, ẩm thực đến cộng đồng người Quảng Nam đang sinh sống, làm việc tại TP.HCM và các tỉnh phía Nam.