[Infographic]: Hà Nội đã phê duyệt chủ trương đầu tư 1.074 dự án y tế, trường học và tôn tạo di tích Bình Định thông tin chủ trương dự án Khu liên hợp gang thép Long Sơn Quý 2/2023, nhiều dự án sản xuất công nghiệp sẽ đi vào hoạt động

Ngày 31/5, tại Hà Nội, đã diễn ra hội thảo “Tổng kết dự án: Tăng cường nhận thức của thanh thiếu niên dân tộc thiểu số về việc mua bán người và tảo hôn thông qua công nghệ số” (EMPoWR/ Em Vui). Dự án do ISDS phối hợp với Plan International Việt Nam tổ chức.

Nâng cao nhận thức về mua bán người và tảo hôn thông qua công nghệ số
Dự án Em Vui góp phần đẩy lùi tảo hôn và phòng chống mua bán người, nâng cao kiến thức cho thanh thiếu niên vùng dân tộc thiểu số.

Theo đó, dự án được triển khai từ tháng 6/2020 đến hết tháng 6 năm 2023 tại 4 tỉnh, 11 huyện, 52 xã của tỉnh Hà Giang, Lai Châu, Quảng Bình và Quảng Trị. Mục tiêu tổng quát của dự án là các trẻ em gái, em trai, nam nữ thanh niên các dân tộc thiểu số (từ 10 - 24 tuổi) sử dụng không gian kỹ thuật số để tìm hiểu và tiếp cận quyền lợi của họ, tiếp cận các dịch vụ hỗ trợ và đóng góp ý kiến của mình cho các nhà hoạch định chính sách.

Theo thống kê, tính đến ngày 28/5/2023, nền tảng trực tuyến Em Vui đã có gần 200 video và tài liệu học về các kiến thức liên quan đến an toàn trên mạng, sức khoẻ sinh sản - tình dục, kiến thức và kỹ năng phòng chống tảo hôn và mua bán người, kiến thức pháp luật và các kỹ năng mềm cần thiết khác.

Gần 8.000 người đăng ký là thành viên Em Vui. Hơn 150.000 lượt truy cập website và ứng dụng điện thoại Em Vui. Hàng nghìn lượt bình luận, tương tác của thanh thiếu niên dân tộc thiểu số trên nền tảng Em Vui. Ngoài ra, 2 kênh mạng xã hội được dự án kết nối với người dùng nhiều nhất là Facebook và Youtube cũng đã ghi nhận lượt tương tác lớn của các em thanh thiếu niên dân tộc thiểu số.

Nâng cao nhận thức về mua bán người và tảo hôn thông qua công nghệ số
Nền tảng trực tuyến Em Vui đã có gần 200 video và tài liệu học về các kiến thức liên quan đến an toàn trên mạng.

Cô giáo Nguyễn Thị Hồng Nhung, giáo viên tại xã Lao Và Chải, huyện Yên Minh, tỉnh Hà Giang cho biết, chúng tôi đã tổ chức triển khai nhiều hoạt động của dự án Em Vui tại trường học như tập huấn an toàn mạng và truyền thông thúc đẩy sử dụng nền tảng Em Vui cũng như hướng dẫn các em tham gia các cuộc thi, chương trình do dự án tổ chức.

“Các em học sinh đều vô cùng hào hứng và thích thú với những sản phẩm của Dự án Em Vui như phim hoạt hình, truyện tranh và các tài liệu học. Em Vui có nội dung rất phong phú và bổ ích. Chúng tôi đã sử dụng nhiều sản phẩm của Em Vui trong công tác giảng dạy và truyền thông tại địa phương và sẽ tiếp tục truyền thông lan tỏa Em Vui tới nhiều thế hệ học sinh để các em có kiến thức và kỹ năng phòng chống tảo hôn và phòng chống mua bán người, lớn lên tự tin, an toàn và có tương lai tốt đẹp”, Cô giáo Nguyễn Thị Hồng Nhung chia sẻ.