Ngành công nghiệp TP.HCM phục hồi và tăng trưởng khá Xây dựng cảng trung chuyển quốc tế Cần Giờ thành "cảng xanh" đầu tiên tại Việt Nam TP.HCM: Sẽ xử lý nghiêm việc không thực hiện bố trí quỹ đất NƠXH tại dự án nhà ở thương mại và khu đô thị

Thay mặt Ban tổ chức, ông Võ Minh Thành, Phó Giám đốc Sở TT&TT TP.HCM cho biết, thông qua hội thi Ban tổ chức mong muốn tìm kiếm và ứng dụng các giải pháp sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) nhằm giải quyết các bài toán được đặt ra trong bối cảnh thành phố đang tập trung đầu tư phát triển và đẩy mạnh xây dựng đô thị thông minh.

Qua đó, làm lan tỏa sự sáng tạo của các giải pháp khoa học công nghệ mới ứng dụng trí tuệ nhân tạo; thu hút sự quan tâm của các cá nhân, các nhóm nghiên cứu trong và ngoài nước về việc giải quyết các bài toán thiết thực xuất phát từ thực tiễn tại TP.HCM, từ đó, có thể ứng dụng rộng rãi trong cả nước, hướng đến khu vực và quốc tế.

Phát động Hội thi 'Thử thách trí tuệ nhân tạo' TP.HCM năm 2023
Ông Võ Minh Thành, Phó Giám đốc Sở TT&TT TP.HCM phát biểu tại chương trình.

Ông Trần Minh Triết, Phó hiệu trưởng Trường Đại học Khoa học Tự nhiên, ĐHQG TP.HCM cho biết, hình thức thi thử thách (challenge) sẽ giúp cho các bạn trẻ có khả năng cải tiến các thuật toán để vận dụng trong thực tế, từ đó có thể đánh giá được sự hiệu quả, chính xác của các thuật toán, đây cũng chính là cách để giúp các bạn trẻ phát triển tốt hơn đối với các kiến thức về AI.

"Chúng tôi mong rằng các sản phẩm của các thí sinh tham gia cuộc thi sẽ tiếp tục cải thiện, từ đó có thể áp dụng thực tế trong đời sống sau này", ông Triết cho biết.

Theo Ban tổ chức, Hội thi dành cho cá nhân người Việt Nam ở trong và ngoài nước (bao gồm cả người Việt Nam ở nước ngoài), người nước ngoài đang sinh sống, học tập, làm việc tại Việt Nam.

Phát động Hội thi 'Thử thách trí tuệ nhân tạo' TP.HCM năm 2023
Ban tổ chức giải đáp các thắc mắc cho sinh viên tại chương trình.

Hội thi được triển khai với 2 bảng: Bảng A: sinh viên, thanh niên có quan tâm đến lĩnh vực công nghệ thông tin, AI. Bảng B: học sinh các trường trung học phổ thông (THPT) trên địa bàn TPHCM yêu thích công nghệ thông tin và muốn tìm hiểu về AI.

Thí sinh dự thi được yêu cầu phát triển các thuật toán AI để giải quyết bài toán trong cuộc sống, ứng dụng phục vụ cho TP.HCM theo chủ đề của cuộc thi. Các thuật toán, sản phẩm tham gia hội thi phải có hàm lượng khoa học cao, có tính cập nhật và giải quyết được những vấn đề cụ thể theo chủ đề đặt ra. Cuộc thi được tổ chức theo hình thức cuộc thi khoa học, tương tự các cuộc thi (challenge) thường được tổ chức trên thế giới nhằm tìm kiếm các giải pháp hiệu quả cho các vấn đề mới đang được quan tâm nhằm phục vụ cuộc sống.

Thời gian đăng ký tham dự: từ ngày phát động cuộc thi 31/7 đến ngày 10/8. Thời gian tổ chức tập huấn cho thí sinh tham gia hội thi: từ ngày phát động hội thi đến hết tháng 9/2023. Người tham gia đăng ký thông tin thông qua cổng thông tin điện tử https://aichallenge.hochiminhcity.gov.vn/. Tổng giá trị giải thưởng: 200 triệu đồng.