Lượng khách đi máy bay nội địa hồi phục, bứt phá mạnh mẽ Chậm nhất tháng 12/2022 phải hoàn thành đền bù giải phóng mặt bằng Cảng hàng không Phan Thiết

Phát biểu tại Lễ khai mạc, Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải Lê Anh Tuấn cho biết, Triển lãm Quốc tế Hàng không Việt Nam là sự kiện đánh dấu sự phục hồi mạnh mẽ của hàng không Việt Nam sau dịch Covid-19.

Triển lãm là nơi trưng bày, giới thiệu và tìm hiểu các dịch vụ công nghệ, giáo dục và dịch vụ hàng không, các mô hình máy bay của các doanh nghiệp trong và ngoài nước.

Phát triển ngành Hàng không Việt Nam bền vững

Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải Lê Anh Tuấn và các đại biểu tham quan gian hàng của Công ty Cổ phần Dịch vụ Kỹ thuật Hàng không (AESC).

“Đây là cơ hội để các doanh nghiệp trao đổi và hợp tác giao thương, nhằm phát triển và thúc đẩy các hoạt động trong lĩnh vực hàng không. Đồng thời, để quảng bá hình ảnh ngành Hàng không, thương hiệu hàng không Việt Nam, đất nước và con người Việt Nam tới bạn bè quốc tế”, Thứ trưởng Lê Anh Tuấn nhấn mạnh.

Cũng trong Lễ khai mạc Triển lãm, Công ty Cổ phần dịch vụ kỹ thuật hàng không (AESC) đã ký kết MOU với Công ty Air Mount Technic (AMT) hợp tác về sản xuất phụ tùng máy bay tại Việt Nam. Ngoài ra, trong khuôn khổ Triển lãm sẽ diễn ra những hội thảo, diễn đàn cho các nhà khoa học hàng không, các chuyên gia, diễn giả, lãnh đạo doanh nghiệp kết nối kinh doanh, chia sẻ các cơ hội mới với nhiều chủ đề như phục hồi và phát triển hàng không Việt Nam trong bối cảnh mới.

Là một trong những trường bay có chất lượng huấn luyện hàng đầu tại Việt Nam tham gia Triển lãm, ông Nguyễn Hoàng Hải, Giám đốc Công ty TNHH Trường Hàng không New Zealand cho hay: Chúng tôi tham gia Triển lãm Hàng không quốc tế Việt Nam 2022 với mục đích giới thiệu cho các bạn trẻ tại Việt Nam một lựa chọn về Trường huấn luyện, các giải pháp của Trường dành cho họ khi muốn theo đuổi nghề phi công, giới thiệu với cộng đồng hàng không, những người đam mê hàng không tại Việt Nam một trung tâm đào tạo hàng không để từ đây họ có thể được đào tạo, huấn luyện, thi sát hạch và được Cục Hàng không Việt Nam cấp Giấy phép Người lái máy bay tư nhân hoạt động trong lĩnh vực hàng không chung.

Phát triển ngành Hàng không Việt Nam bền vững
Giám đốc phát triển kinh doanh Công ty Cổ phần Dịch vụ Kỹ thuật Hàng không (AESC) Nguyễn Thao (bên phải) và Director Air Mount Technic (AMT) Frank Boland ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác.

“Hiện tại, chúng tôi được Cục Hàng không Việt Nam phê chuẩn thực hiện chương trình huấn luyện cơ bản đến mức cấp Giấy phép Người lái máy bay tư nhân, huấn luyện cả phần lý thuyết và thực hành bay ngay tại các không vực của Sân bay Chu Lai, huấn luyện bay đường dài tới các sân bay thuộc khu vực miền Trung như Phù Cát, Pleiku, Tuy Hòa”, ông Hoàng Hải chia sẻ.

Giám đốc Công ty TNHH Trường Hàng không New Zealand cũng cho biết thêm, các đối tượng học viên của Trường bao gồm cả học viên sẽ tiếp tục học lên Chương trình Người lái máy bay thương mại với đối tác Eagle Flight Training tại New Zealand và cả nhóm học viên học để lấy Giấy phép Người lái tư nhân và bay hàng không chung tại Việt Nam. Trải qua 2 năm hoạt động trong bối cảnh dịch bệnh Covid 19, công tác huấn luyện phải gián đoạn nhiều lần, chúng tôi cũng đã có 12 học viên hoàn tất chương trình, được Cục Hàng không Việt Nam cấp Giấy phép Người lái máy bay tư nhân và hiện đang tiếp tục chương trình huấn luyện Người lái máy bay thương mại tại New Zealand.

Diễn ra từ ngày 15/9 - 17/9, Triển lãm Hàng không quốc tế Việt Nam 2022 là nơi trưng bày các thiết bị, công nghệ hàng không tiên tiến, các mô hình máy bay hiện đại đến từ các quốc gia có ngành hàng không vũ trụ phát triển hàng đầu, cũng như những trường đào tạo hàng không, các đơn vị sản xuất phục vụ ngành hàng không… để cập nhật những dịch vụ, sản phẩm, công nghệ tiên tiến của ngành, gắn kết doanh nghiệp.