Quảng bá du lịch TP.HCM tại hội chợ du lịch lớn nhất thế giới
TP.HCM khởi động giải thưởng I-Star năm 2023 TP.HCM: Xây dựng thương hiệu áo dài Việt từ giá trị văn hóa bản địa Bất động sản TP.HCM tăng trưởng đồng đều so với cùng kỳ năm 2022 |
Hội chợ ITB Berlin 2023 là sự kiện xúc tiến du lịch nước ngoài đầu tiên tại châu Âu của TP.HCM từ khi dịch Covid-19 bùng phát. Được tổ chức lần đầu vào năm 1966, Hội chợ ITB Berlin được xem là sự kiện thương mại du lịch hàng đầu thế giới. Hội chợ được tổ chức dưới hình thức sự kiện thương mại du lịch (B2B), thu hút 10.000 nhà triển lãm từ 181 quốc gia và khoảng 160.000 khách tham quan.
Ngành du lịch TP.HCM tham gia sự kiện với mục tiêu “tái kết nối” với thị trường khách du lịch châu Âu, đây là một trong những thị trường khách trọng điểm của Thành phố. Sự kiện là cơ hội để quảng bá du lịch Việt Nam – TP.HCM đến các chuyên gia và doanh nghiệp du lịch, tiến tới thu hút nhiều hơn nữa khách du lịch từ các quốc gia có dân trí cao, nền kinh tế ổn định, mức chi tiêu cao và thời gian lưu trú dài ngày.
Du khách nước ngoài thích thú với hoạt động vẽ nón lá tại gian hàng Việt Nam tại hội chợ ITB Berlin 2023. Ảnh: Sở Du lịch TP.HCM |
Gian hàng triển lãm có quy mô 450m2 do Cục Du lịch quốc gia Việt Nam chủ trì, Quỹ Hỗ trợ phát triển du lịch và Sở Du lịch TP.HCM phối hợp tổ chức với sự tham gia của 42 đơn vị là các hãng hàng không, công ty lữ hành, khách sạn. Các doanh nghiệp tham gia Hội chợ nhằm quảng bá sản phẩm/dịch vụ du lịch, đồng thời góp phần quảng bá TP.HCM như một “Điểm đến lý tưởng cho khách du lịch bleisure” và là “Thành phố của sự kiện và lễ hội”.
Ngay trong ngày đầu tiên tại gian hàng Việt Nam đã thu hút đông đảo khách tham quan. Các đại biểu và khách tham dự Hội chợ bày tỏ sự thích thú với các hoạt động vẽ nón lá, thưởng thức cà phê Việt Nam và các quà tặng bảo vệ môi trường của Du lịch TP.HCM.
Tại đây, người mua quốc tế và các doanh nghiệp du lịch đã trải nghiệm nhiều hoạt động: gặp gỡ các hãng hàng không, đại lý lữ hành, khách sạn hàng đầu Việt Nam; sưu tầm ấn phẩm và nhiều quà tặng hấp dẫn từ Du lịch TP.HCM; trải nghiệm hoạt động vẽ nón lá; thưởng thức biểu diễn nhạc cụ dân tộc.
Gian hàng của Việt Nam thu hút nhiều khách nước ngoài. Ảnh: Sở Du lịch TP.HCM |
Dịp này, tại triển lãm còn diễn ra các hoạt động quảng bá, họp báo giới thiệu du lịch Việt Nam nhằm cung cấp những tin tức, cập nhật mới nhất về Du lịch Việt Nam, công bố Lịch Lễ hội và Sự kiện Thành phố Hồ Chí Minh năm 2023, giới thiệu các sản phẩm, dịch vụ du lịch mới v.v..
Kể từ tháng 3/2022, tất cả các điểm đến của Việt Nam đều mở cửa, các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 khi nhập cảnh không còn áp dụng đối với du khách, đồng thời các chính sách miễn thị thực 15 ngày đối với công dân các nước Đức, Đan Mạch, Na Uy, Phần Lan, Thụy Điển, Belarus, Vương quốc Anh, Pháp, Tây Ban Nha, Ý đã được khôi phục. Đây là những nỗ lực của Việt Nam nói chung và TP.HCM nói riêng trong việc tăng cường thu hút khách quốc tế, đặc biệt là khách du lịch từ châu Âu.
Bình luận