Giá xăng dầu tăng cao, thủy sản giá thấp ngư dân Giá xăng dầu tăng cao, thủy sản giá thấp ngư dân "ngại" ra khơi
Quảng Bình: Ngư dân bãi ngang trúng hàng tấn cá cơm và cá nục
Ngư dân Quảng Xuân trúng đậm luồng cá cơm và cá nục.

Được biết, toàn xã Quảng Xuân hiện có tổng cộng 130 tàu, thuyền; trong đó có 53 tàu, thuyền đánh bắt xa bờ, còn lại là thuyền nhỏ đánh bắt gần bờ. Sau đợt mưa lớn vừa qua, ngư dân đánh bắt gần bờ liên tiếp trúng luồng cá cơm, cá nục. Trung bình mỗi chuyến đi biển trong đêm, các thuyền đều đạt sản lượng hơn một tấn hải sản, thu về khoảng trên 1 triệu đồng/ngày/người.

Người dân địa phương cho biết: “Do trúng luồng cá cơm, cá nục nên ngư dân ai cũng phấn khởi. Việc đánh bắt khá đơn giản nên bà con ngư dân tiết kiệm được rất nhiều nhiên liệu”.

Ông Sơn, người có nhiều năm đi biển kể lại, cá cơm, cá nục xuất hiện gần bờ, cả ngày lẫn đêm. Mỗi ngày, đêm thuyền chúng tôi đi được 5 chuyến, lần nào cũng trúng đậm luồng cá. Cá cơm và cá nục sau khi được kéo lên bờ, các thương lái sẽ đến thu mua ngay tại bãi biển với giá dao động từ 15-20 nghìn đồng/kg.

"Ngoài tiêu thụ tại các chợ trên địa bàn, cá cơm còn là nguồn nguyên liệu để ngư dân làm nước mắm truyền thống hoặc phơi khô để bán có giá khoảng 200 nghìn/kg", ông Sơn thông tin thêm.