TP.HCM: Nhiều hàng hiệu khuyến mãi đến 90% tại Flash Sale Holiday lần 2 Thị trường ASEAN: Rộng cửa cho doanh nghiệp nhỏ và vừa Nhiều kết quả hợp tác kinh tế, văn hóa giữa TP.HCM với Nhật Bản

Sự kiện do Viện nghiên cứu và phát triển TP.HCM phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM cùng UBND quận 1 tổ chức nhằm quảng bá sản phẩm, đặc sản, ẩm thực và du lịch tại TP.HCM tới người tiêu dùng.

Hàng trăm "KOLs - Người có sức ảnh hưởng" đã có mặt để hỗ trợ các tiểu thương tại chợ Bến Thành livestream bán hàng. Cũng trong khuôn khổ sự kiện này, hàng trăm bạn sinh viên trẻ tại TPHCM cũng tham gia chiến dịch hỗ trợ tiểu thương bán hàng. Công ty Aeyes Global đã tổ chức hướng dẫn 6 đội sinh viên cách livestream bán hàng.

Sinh viên TP.HCM livestream bán hàng hỗ trợ tiểu thương chợ Bến Thành
Sinh viên livestream bán hàng tại chợ Bến Thành.

Đặc biệt, các đội sinh viên sẽ có dịp thử sức tranh tài với nhau để tìm ra phương án livestream bán hàng hiệu quả nhất. Song song, các AI streamers của Aeyes Global cũng được ra mắt tại sự kiện và livestream bán hàng trên nền tảng Tik Tok shop nhằm giới thiệu các mặt hàng thiết yếu như thực phẩm, thời trang, đồ gia dụng.... tới tay người tiêu dùng. Hoạt động này đã thu về doanh số hàng trăm triệu đồng sau các phiên livestream, hỗ trợ các nhà bán hàng Việt quảng bá sản phẩm và gia tăng thu nhập.

Sinh viên TP.HCM livestream bán hàng hỗ trợ tiểu thương chợ Bến Thành
Các gian hàng livestram của sinh viên tại chợ Bến Thành.

AI Livestream có nhiều tính năng ưu việt như: tự động hóa, dễ dàng vận hành, có thể hoạt động liên tục 24/7, học tập thông minh và tương tác cá nhân hóa với khách hàng, giảm thiểu chi phí và công sức tổ chức các phiên livestream. Đây là lần đầu tiên các tiểu thương được giới thiệu công nghệ bán hàng với hỗ trợ từ công nghệ AI, góp phần thúc đẩy quá trình số hóa các hoạt động kinh doanh truyền thống.

Theo đại diện Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM, đây là lần đầu tiên Thành phố tổ chức hoạt động kết nối, quảng bá sản phẩm thương mại, du lịch trên nền tảng mạng xã hội, giúp các tiểu thương tiếp cận mô hình kinh doanh. Qua sự kiện, ban tổ chức mong muốn mở ra cánh cửa mới cho chợ truyền thống trong việc đẩy mạnh phát triển thương mại điện tử trên nền tảng xã hội, đặc biệt là mua bán hàng qua các buổi livestream.