Góp phần nâng cao chất lượng dạy học ở các nhà trường Hà Nội: 200 giáo viên được bồi dưỡng phương pháp dạy học tại Australia Nâng cao năng lực chuyển đổi số trong ngành Giáo dục

Đây là hoạt động nhằm thực hiện Kế hoạch số 4340/KH-SGDĐT ngày 12/12/2022 của Sở GD&ĐT Hà Nội về tổ chức phong trào “Nhà trường cùng chung tay phát triển - Thầy cô cùng chia sẻ trách nhiệm” giai đoạn 2022-2025 và Kế hoạc số 1352/KH-PGDĐT ngày 20/10/2022 của Phòng GD&ĐT về thực hiện nhiệm vụ CNTT năm học 2022-2023.

Tập huấn tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý giáo dục
Quang cảnh buổi tập huấn. (Ảnh: ĐVCC)

Phát biểu chỉ đạo tại buổi tập huấn, Trưởng phòng GD&ĐT huyện Ba Vì Phùng Ngọc Oanh nhấn mạnh tầm quan trọng của việc ứng dụng CNTT trong quản lý giáo dục, giúp nhà quản lý điều hành các hoạt động, công việc trong nhà trường, đồng thời nâng cao hiệu quả, chất lượng giáo dục.

Theo Trưởng phòng GD&ĐT huyện Ba Vì, trong những năm gần đây, hoạt động giao lưu, chia sẻ giữa hai Phòng GD&ĐT huyện Ba Vì và quận Ba Đình ngày càng gắn bó, bền chặt, diễn ra ở nhiều lĩnh vực như trao đổi chuyên môn, trao tặng cơ sở vật chất, thiết bị.

Hai bên cũng đã xây dựng kế hoạch tổ chức kết nghĩa giữa các nhà trường của hai quận, huyện. Buổi tập huấn CNTT do Trưởng phòng GD&ĐT quận Ba Đình Lê Đức Thuận là báo cáo viên chính là một trong những hoạt động đầu tiên nằm trong chuỗi các hoạt động giao lưu, chia sẻ cùng nhau phát triển giữa hai đơn vị.

Tại buổi tập huấn, Trưởng phòng GD&ĐT quận Ba Đình đã nêu bật được những kết quả đạt được trong việc ứng dụng CNTT, chuyển đổi số trong quản lý giáo dục của toàn ngành Giáo dục Ba Đình. Đó cũng những kinh nghiệm quý báu đối với công tác ứng dụng CNTT trong quản lý giáo dục ở nhà trường mà mỗi cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên tham dự tập huấn đều tâm đắc.

Đặc biệt là kinh nghiệm trong việc chuẩn bị kỹ năng, năng lực CNTT cho đội ngũ cán bộ quản lý và cán bộ diện quy hoạch góp phần nâng cao hiệu quả công tác quản lý, chỉ đạo, điều hành tại các trường học, trong đó chú trọng tới giải pháp xây dựng được “bộ nhớ dùng chung” với (đặc tính) bộ nhớ không giới hạn, phân 6 quyền gồm: Người quản lý, người quản lý nội dung, người đóng góp, người nhận xét, người xem, người không được tiếp cận.

Kết thúc buổi tập huấn, Ban tổ chức đã khảo sát nhanh về chất lượng của buổi tập huấn, kết quả ghi nhận có 89 ý kiến phản hồi khảo sát, trong đó tất cả đều cho rằng nội dung buổi tập huấn rất thiết thực, báo cáo viên nhiệt tình, chia sẻ dễ hiểu. Nhiều ý kiến mong muốn tiếp tục được học hỏi, chia sẻ kinh nghiệm với Phòng GD&ĐT Ba Đình trong thời gian tới.