Người dân Đồng Nai chuẩn bị cho thị trường hoa Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 Những cành đào rừng như "củi khô" giá hàng chục triệu đồng dịp Tết Đà Nẵng sẽ trang trí hoa Tết năm 2023 tại 9 vị trí để tạo điểm tham quan

Vừa “chốt” 5 chậu cây hoa để bàn các loại ở chợ hoa Hoàng Hoa Thám, chị Trần Thu Trang sống ở khu vực Thụy Khuê cho biết: “Mọi năm mình thường mua những cây lớn, nhưng năm nay chỉ mua 1 cây quất, 1 cành đào loại trung bình, còn đâu thì mua hoa, cây cảnh nhỏ để bàn bày cho đẹp, giá lại rẻ, chơi xong bỏ đi cũng không tiếc. Ví dụ như chậu cây trạng nguyên chỉ có 120 nghìn đồng, có thể chơi hết tháng Giêng. Chậu hoa cúc thần tài cũng chưa đến 200 nghìn”.

Thị trường hoa cây cảnh để bàn đắt khách
Khách mua hoa cây cảnh để bàn nhiều chủng loại, màu sắc rực rỡ.

Theo ghi nhận của phóng viên, khu vực bán hoa cây cảnh nhỏ, cây cảnh để bàn đông khách hơn rất nhiều so với khu vực bán đào, quất, mai loại lớn và đắt tiền. Chị Nghiêm Thị Hằng, chủ một cửa hàng bán đào, quất cho hay: “Năm nay kinh tế khó khăn là một phần, nhưng phần lớn là người dân thay đổi xu hướng chơi hoa Tết. Từ sáng đến giờ, khách mới chỉ chốt được 2 cây quất, mỗi cây tầm 1,5 triệu đồng đến 2 triệu đồng. Còn phần lớn là bán được loại quất nhỏ để bàn, giá từ 100 nghìn đồng đến 200 nghìn đồng”.

Tại chợ hoa Hoàng Hoa Thám, một số chủ kinh doanh cho biết, năm nay đón bắt xu hướng của người chơi hoa nên nhập nhiều các loại hoa cây cảnh nhỏ loại mới, mang lại tài lộc cho gia chủ như trúc phú quý, cây phát tài phát lộc, cây ngọc bích, mai dạ thảo, hoa giấy nhỏ,…

“Những ngày thường không đông khách lắm, nhưng 2 ngày cuối tuần vừa qua, tôi bán được gần 200 chậu các loại. Giá tùy loại, từ 70 nghìn đồng đến 500 nghìn đồng, nhiều nhất là các chậu có giá từ 150 nghìn đồng đến 200 nghìn đồng. Khách có thể treo trên xe máy vài chậu nhỏ để mang về mà không lo chi phí vận chuyển như bán những cây lớn”, anh Trần Văn Thanh, chủ một cửa hàng cho biết.

Thị trường hoa cây cảnh để bàn đắt khách
Loại quất to và nhỡ vắng khách.

Tại khu vực đầu đường Thụy Khuê, đoạn ven Hồ Tây, thị trường quất cảnh nhỏ cũng đắt hàng hơn. Chị Phạm Thị Hoa đã mua 3 cây quất ở đây với giá 130 nghìn đồng/cây. Chị Hoa cho biết: “Loại quất nhỏ này rất xinh xắn, có thể để ở mọi vị trí trong nhà. Lúc cây hỏng, mang bỏ đi cũng dễ dàng. Mua cây lớn thì cần có không gian lớn để trưng bày, quất nhỏ vừa phù hợp với nhà chung cư vừa lại mang đến nhiều lộc”.

Ở một số chợ hoa khác, tình hình hoa cây cảnh nhỏ cũng khả quan hơn. Đa số các cửa hàng hoa trong phố đều bán chạy các loại hoa như thanh liễu, tuyết mai, mẫu đơn, tuilip; đào, mai loại nhỏ,…

Nhiều khách mua hoa cho biết, gần đây người dân sống ở các chung cư có xu hướng mua hoa cây cảnh nhỏ để “decor” nhà trong ngày Tết, vì vậy thị trường hoa cây cảnh để bàn bán cũng chạy hơn. Những chủ kinh doanh cây cảnh lớn vẫn đang hồi hộp chờ đợi, bởi còn gần 1 tuần nữa mới đến Tết. Hy vọng sẽ "chốt đơn" được những cây có giá từ vài triệu đến vài chục triệu đồng.

Hình ảnh ghi nhận tại một số chợ hoa Tết:

Thị trường hoa cây cảnh để bàn đắt khách
Cây cảnh nhỏ đa dạng, phong phú được bày bán.
Thị trường hoa cây cảnh để bàn đắt khách
Quất phúc lộc thọ loại nhỏ được trang trí sẵn, hấp dẫn khách mua.
Thị trường hoa cây cảnh để bàn đắt khách
Những cây quất nhỏ bán chạy hơn những cây to.
Thị trường hoa cây cảnh để bàn đắt khách
Hoa tulip được ưa chuộng với khách hàng sống ở các chung cư.
Thị trường hoa cây cảnh để bàn đắt khách
Thị trường hoa cây cảnh để bàn đắt khách
Hoa mai vẫn còn chờ khách mua.
Thị trường hoa cây cảnh để bàn đắt khách
Thị trường hoa cây cảnh để bàn đắt khách
Đường Hoàng Hoa Thám vẫn đông người tìm đến mua hoa bởi có nhiều chủng loại, từ lớn đến nhỏ để lựa chọn