Giá vé máy bay du lịch hè ngày càng “nóng” Giá vé máy bay Tết Nguyên đán tăng cao và còn ít chỗ Vé máy bay Tết 2023 mở bán sớm nhưng giá cao
Thị trường vé máy bay Tết bắt đầu rục rịch
Thị trường vé máy bay Tết chính thức khởi động.

Hiện, các hãng hàng không đã mở bán vé máy bay sớm phục vụ đi lại Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 của người dân trên một số đường bay.

Theo khảo sát, giá vé máy bay Tết Nguyên đán 2024 trên một số đường bay được bán với mức từ 2,7 - 3,7 triệu đồng/vé/chặng bay tùy hãng, thời điểm bay và ngày bay (đã gồm thuế, phí).

Chặng phổ biến và nhu cầu cao nhất là TP.HCM - Hà Nội trong giai đoạn cao điểm từ ngày 3/2 đến 15/2/2024 (ngày 24 tháng Chạp đến mùng 6 tháng Giêng) có giá vé từ 2,7 - 3,7 triệu đồng/vé/chặng.

Cụ thể, với chặng bay TP.HCM - Hà Nội một chiều ngày 3/2 của VietJet Air và AirAsia có giá vé thấp nhất là 2,7 triệu đồng, cao nhất là hơn 3,6 triệu đồng/vé.

Với hãng bay Vietnam Airlines mở bán chặng TP.HCM - Hà Nội cao điểm Tết 2024 với giá từ 3,3 - 3,7 triệu đồng/vé/chặng.

Trong khi đó, giá vé của hãng hàng không Bamboo Airways có giá 3,5 triệu đồng/vé và Vietravel Arilines có giá 3,4 - 3,6 triệu đồng/vé/chặng.

Với chặng TP.HCM - Vinh, Hải Phòng, Thanh Hóa, các hãng mở bán giá vé máy bay thấp nhất khoảng 3,3 - 3,9 triệu đồng/vé/chặng.

Mức giá này được đánh giá là tương đương giá trong dịp Tết những năm trước chứ không rẻ hơn, dù hãng mở bán sớm trước tận 5 tháng. Do đó, nhiều người chưa vội đặt vé mà có tâm lý chờ đợi.

Anh Nguyễn Việt Anh (trú tại quận 5, TP.HCM) cho biết, năm nào anh cũng đưa cả gia đình gồm 5 thành viên ra Bắc ăn Tết. “Những năm trước, vợ chồng tôi thường đặt vé trước vài tháng vì lo cháy vé, giá vé tăng cao. Sau đó, đến gần thời điểm bay thì giá vé lại giảm nhiều, có năm giảm đến 40% so với thời điểm chúng tôi đặt vé. Nguyên nhân là do các hàng đều tăng chuyến bay phục vụ nhu cầu đi lại của người dân dịp Tết. Do vậy, rút kinh nghiệm những năm trước, năm nay thời gian còn dài, chúng tôi cũng không vội đặt vé sớm”, anh Việt Anh nói.

Tương tự, chị Hoàng Thị Thoa (trú tại quận 2, TP.HCM) cũng cho biết, mặc dù biết tin các hãng hàng không nội địa đã mở bán vé máy bay dịp Tết Nguyên đán 2024 nhưng chị chưa vội mua. Theo chị Thoa, thời gian từ giờ đến Tết còn khá dài, nếu nhu cầu đi của người dân đông, các hãng bay chắc chắn sẽ tăng chuyến và giá vé dù có tăng cũng không tăng đột biến.

Trước đó, các hãng hàng không thông báo sẽ mở bán hàng triệu vé máy bay dịp Tết Nguyên đán 2024.

Theo đó, Vietnam Airlines Group (gồm 3 hãng Vietnam Airlines, Pacific Airlines và VASCO) sẽ cung ứng 3 triệu chỗ trên toàn mạng bay nội địa và quốc tế, xấp xỉ 15.000 chuyến bay. Trong đó, nội địa là 2 triệu chỗ (10.300 chuyến bay), quốc tế là hơn 1 triệu chỗ (4.650 chuyến bay).

Hãng cũng tập trung tăng chuyến trên các đường bay nội địa kết nối ba thành phố Hà Nội, Đà Nẵng, TP.HCM với các tỉnh thành trên cả nước như Hải Phòng, Vinh, Thanh Hóa, Huế, Quy Nhơn, Quảng Nam, Pleiku, Đà Lạt, Buôn Ma Thuột, Nha Trang, Phú Quốc…

Đối với tuyến bay quốc tế, các đường bay được cung ứng nhiều chỗ nhất là giữa Việt Nam với Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, Thái Lan, Singapore, Lào, Campuchia, Australia, Pháp, Đức.

Ngoài đáp ứng nhu cầu về nhà đoàn viên, các chuyến bay của các hãng còn mang đến nhiều lựa chọn du lịch cho người dân trong dịp Tết Nguyên đán.

Một số chuyên gia nhận định, sau đợt cao điểm hè 2023, cao điểm Tết Nguyên đán 2024 sẽ là cơ hội lớn của các hãng hàng không. Các hãng cần phải tận dụng thật tốt cơ hội này để đẩy mạnh hoạt động kinh doanh.