Tăng cường chuyển đổi số trong ngành du lịch TP.HCM Đề xuất 10 tiêu chí phân bổ dân số cho các quận huyện tại TP.HCM TP.HCM: Đề nghị xây dựng nghị quyết về mức thu phí sử dụng tạm thời lòng đường, hè phố

Theo Sở Du lịch TP.HCM, Lễ hội sông nước TP.HCM lần thứ nhất năm 2023 là chuỗi hoạt động văn hóa – giải trí – nghệ thuật đặc sắc diễn ra bên dòng sông Sài Gòn, kết hợp với các hoạt động trải nghiệm, các chương trình khuyến mãi mua sắm, kích cầu giảm giá vé các chương trình biểu diễn nghệ thuật và đa dạng các hoạt động hưởng ứng khác.

Lễ hội sẽ diễn ra từ ngày 4-6/8 tại các địa điểm: Cảng Sài Gòn - Cảng Hành khách tàu biển, công viên bến Bạch Đằng, khu vực kênh Nhiêu lộc - Thị nghè, bến Bình Đông, khu Du lịch Văn hoá Suối Tiên và các khu du lịch, điểm đến khác trên địa bàn thành phố Thủ Đức và các quận, huyện của TP.HCM. Lễ khai mạc diễn ra vào ngày 4/8 tại Di tích Cột cờ Thủ Ngữ, quận 1.

TP.HCM có thêm một sản phẩm du lịch
Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM Nguyễn Thị Ánh Hoa cho biết, Lễ hội sông nước TP.HCM là một chương trình tâm huyết của ngành du lịch TP.HCM.

Điểm nhấn của lễ hội là chương trình nghệ thuật Lễ hội sông nước TP.HCM với chủ đề “Sài Gòn - Dòng sông kể chuyện”. Đây không chỉ là chương trình thực cảnh đầu tiên của TP.HCM mà còn là chương trình thực cảnh tái hiện sự hình thành của tự nhiên, con người qua các thời kỳ phát triển của Gia Định - Sài Gòn - TP.HCM và dòng sông chính là một “nhân chứng” hào hùng.

Theo Sở Du lịch TP.HCM, đây là lần đầu tiên tại Việt Nam, câu chuyện lịch sử của một Gia Định - Sài Gòn - TP.HCM được kể trong 5 chương nghệ thuật Khẩn hoang - Mở cõi - Trên bến dưới thuyền - Hòn ngọc Viễn Đông - Rực rỡ Thành phố bên sông với sự tham gia của 700 diễn viên và nghệ nhân dân gian cùng ekip các đạo diễn, chuyên gia, cố vấn, nghệ sỹ hàng đầu trong ngành nghệ thuật.

TP.HCM có thêm một sản phẩm du lịch
Bộ nhận diện của Lễ hội sông nước TP.HCM.

Ngoài ra, trong khuôn khổ chương trình còn có không gian “Trên bến dưới thuyền” tại quận 1 (Kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè, cầu Điện Biên Phủ đến cầu Thị Nghè) và quận 8 (Khu vực dọc bờ kè tuyến đường Bến Bình Đông, phường 13, quận 8); các hoạt động thể thao dưới nước; hoạt động diễu hành trên sông; không gian văn hóa, văn nghệ, trò chơi dân gian; trang trí ánh sáng nghệ thuật các bến tàu, cầu cảng tại khu vực Công viên bến Bạch Đằng và dọc bờ kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè...

Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM Nguyễn Thị Ánh Hoa nhấn mạnh: Lễ hội sẽ giúp phát huy tiềm năng vốn có và khai thác tối đa giá trị kinh tế, văn hóa, du lịch của dòng sông Sài Gòn; thúc đẩy truyền thông và quảng bá về các làng nghề truyền thống, các biểu tượng du lịch và điểm đến văn hóa, giải trí đặc trưng nhất của Thành phố, giúp định vị thương hiệu đô thị sông nước giàu bản sắc của TP.HCM.

"Chương trình không chỉ quảng bá lịch sử, đặc trưng văn hóa của Thành phố mà còn khai thác các giá trị từ tài nguyên sông, biển của Thành phố, góp phần định vị thương hiệu của Thành phố - một đô thị sông nước giàu bản sắc văn hoá. Qua đó lan tỏa niềm tự hào, tình yêu dành cho Thành phố cũng như truyền cảm hứng du lịch, khám phá điểm đến Thành phố tới du khách trong nước và quốc tế, góp phần thúc đẩy và phát triển kinh tế xã hội của Thành phố”, bà Nguyễn Thị Ánh Hoa cho biết.