Phát động cuộc thi Tài năng Toán tư duy - Math Championship 2023 Trụ sở HĐND, UBND TP.HCM tiếp tục mở cửa đón du khách tham quan TP.HCM: Hàng hoạt dự án ODA và FDI gặp vướng

Ông Trần Quốc Bảo, Phó Tổng Giám đốc Saigontourist cho biết, đến thời điểm hiện tại, công ty đã bán gần 90% kế hoạch số tour Lễ 2/9 với các ngày khởi hành từ 29/8 - 3/9. Theo thống kê sơ bộ tại toàn hệ thống 24 văn phòng và 18 chi nhánh của Saigontourist trên cả nước, du khách đi tour du lịch nội địa dịp này tăng gần 24%, du lịch nước ngoài tăng hơn 10% so với cùng kỳ năm ngoái.

Ông Bảo cho biết, giá tour Lễ 2/9 năm nay bảo đảm vẫn bằng giá tour ngày thường và thêm mức ưu đãi giảm đến 30 triệu đồng tour nước ngoài và tour nội địa giảm đến 1 triệu với hơn 100 tour đa dạng điểm đến. Đặc biệt, nhằm đáp ứng nhu cầu tăng khách đột biến vào thời gian cận ngày, công ty đã chuẩn bị sẵn số chỗ dự phòng dành cho khách đến mua tour vào giờ chót với các tuyến du lịch trong nước đường bộ.

TP.HCM: Doanh nghiệp chạy đua tung khuyến mãi dịp Lễ 2/9
Hàng loạt chương trình khuyến mãi hấp dẫn cho khách du lịch TP.HCM dịp Lễ 2/9. Trong ảnh: Một lễ hội quảng bá du lịch đường sông tại TP.HCM.

"Năm nay, các tuyến miền Bắc, miền Trung, Phú Quốc và Đà Lạt vẫn tiếp tục thu hút khách nhiều hơn các tuyến khác. Với khách lẻ, du khách có xu hướng du lịch cùng gia đình, chơi Lễ kết hợp nghỉ dưỡng, thư giãn để tái tạo năng lượng trước khi bước vào những ngày làm việc mới sau Lễ", ông Bảo cho biết.

Tương tự, theo bà Trần Phương Linh, Giám đốc Tiếp thị - Công nghệ Thông tin Công ty BenThanh Tourist, do ảnh hưởng của nền kinh tế hiện tại, một bộ phận khách có xu hướng thắt chặt chi tiêu làm giảm sức mua của thị trường du lịch. Bên cạnh đó, thói quen của du khách trong vài năm gần đây đã thay đổi, có xu hướng du lịch dàn trải cho cả năm thay vì đổ dồn vào các ngày lễ lớn. Do đó, lượng khách du lịch dịp Lễ 2/9 năm nay tăng nhẹ nhưng không có sự gia tăng đột biến so với ngày thường.

“Tới thời điểm hiện tại, một số tour du lịch nước ngoài nghỉ Lễ 2/9 của công ty như Singapore, Thái Lan và Đài Loan đã kín chỗ. Các tour Hà Nội - Sa Pa, Đà Nẵng - Hội An, Nha Trang và Phú Quốc còn một vài chỗ. Hiện nay chỉ còn 3 tour Lễ 2/9 của công ty còn nhận khách, hoàn thành gần 90% kế hoạch tour Lễ 2/9 năm nay”, bà Linh nói.

Bà Linh cho biết, giá tour Lễ 2/9 của công ty tăng 20% so với tour ngày thường, nhưng không khác biệt nhiều so với cùng kỳ năm ngoái. Giá cao nhất là 37,99 triệu đồng đối với tour Nhật Bản, 6 ngày 5 đêm và thấp nhất là 4,09 triệu đồng đối với tour Nha Trang, 4 ngày 3 đêm. Thời điểm này, BenThanh Tourist cũng đang triển khai nhiều chương trình khuyến mãi, giảm giá trực tiếp hoặc các chương trình quà tặng kích cầu du lịch cho khách hàng đặt tour.

Theo Công ty Du Lịch BestPrice, để kích cầu du lịch dịp Lễ 2/9, đơn vị này đã sớm triển khai các chương trình giảm giá khi đặt tour sớm, đi đông giảm nhiều, ưu đãi với nhóm khách đoàn.

TP.HCM: Doanh nghiệp chạy đua tung khuyến mãi dịp Lễ 2/9
Nhiều chương trình du lịch hấp dẫn đang được quảng bá tại TP.HCM.

Ông Bùi Thanh Tú, Giám đốc Marketing Công ty Du lịch BestPrice cho biết, với ưu đãi đặt tour sớm tại BestPrice, du khách vừa được giảm giá tour vừa được đăng ký chỗ sớm, không lo tình trạng hết chỗ khi gần tới cao điểm. Bên cạnh đó, với ưu đãi dành cho nhóm khách đoàn, BestPrice mong muốn đem đến những hành trình hấp dẫn cùng mức giá hợp lý gia tăng ưu đãi với những đoàn khách đông, cụ thể là đại gia đình, nhóm, khối công ty.

Còn tại Vietravel, các sản phẩm tour từ 3 - 5 ngày có mức giá tốt chiếm ưu thế, chùm tour Lễ 2/9 ngắn ngày tại công ty đang có số lượng đặt chỗ tăng từng ngày. “Hiện Vietravel đang chào bán hơn 100 tour trong nước và nước ngoài, từ tour ngắn đến dài ngày dành cho nhóm khách hàng có thời gian dư dả, từ hình thức tiết kiệm đến cao cấp trong đợt nghỉ lễ năm nay. Theo ghi nhận từ khối kinh doanh, đã có hơn 45.000 lượt khách đến Vietravel đăng ký tour và gói dịch vụ du lịch cho kỳ nghỉ Lễ 2/9 sắp tới”, đại diện Vietravel cho biết.

Trong lĩnh vực khách sạn lưu trú, ông Mario Mendis, Tổng Quản lý khách sạn Sofitel Saigon Plaza cho biết, khách sạn đã sẵn sàng đón lượng khách tăng đột biến so với cùng kỳ năm ngoái, bao gồm những du khách đến thăm TP.HCM cũng như những người dân địa phương muốn tận hưởng kì nghỉ ngay tại Thành phố.

“Ưu tiên của khách sạn là luôn mang đến trải nghiệm đáng nhớ và thú vị cho khách lưu trú, bất kể ở mức giá nào. Mọi điều chỉnh về giá tại khách sạn nếu có đều đã được cân nhắc kỹ lưỡng. Song song đó, chất lượng dịch vụ vượt trội luôn được chúng tôi đảm bảo”, ông Mario Mendis cho biết thêm.