Hiệu quả từ mô hình phụ nữ phát triển kinh tế Chủ tịch Hội phụ nữ xã nhiệt tình, tận tâm với công việc Quan tâm dạy nghề, tạo việc làm cho phụ nữ khiếm thị

Chương trình nhằm góp phần thực hiện chương trình “Giảm nghèo bền vững” giai đoạn 2021-2025 và giải quyết căng cơ việc làm cho người lao động thuộc hộ nghèo, cận nghèo thoát nghèo bền vững; nữ thanh niên và người lao động có nhu cầu tìm việc trong dịp Tết, đặc biệt là đối tượng hộ nghèo, cận nghèo, quân nhân hoàn thành nghĩa vụ trở về địa phương tiếp cận thông tin tuyển dụng của các cơ quan, tổ chức cá nhân, doanh nghiệp, lựa chọn những công việc phù hợp với trình độ, khả năng đáp ứng nhu cầu công việc.

Tạo điều kiện thuận lợi cho các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp tiếp xúc người lao động thuộc hộ nghèo, hộ cận nghèo, người khuyết tật, bộ đội xuất ngũ, học sinh, sinh viên, nữ thanh niên có nhu cầu tìm việc làm, học nghề được tư vấn, giới thiệu việc làm và tư vấn hỗ trợ học nghề.

TP.HCM: Hàng trăm phụ nữ khởi nghiệp từ sản phẩm truyền thống
Hàng trăm chị em phụ nữ tham gia "Ngày hội Phụ nữ khởi nghiệp" lần 3 năm 2024.

Theo đó, khuôn viên Nhà Thiếu Nhi thành phố Thủ Đức trở nên náo nhiệt với sự góp mặt của nhiều chị em phụ nữ đến trưng bày nhiều mặt hàng độc đáo như túi xách làm từ chất liệu giấy chống nước, giỏ đan thủ công từ lục bình thân thiện với môi trường. Ngoài ra còn có những gian hàng mang đậm nét văn hóa truyền thống như gian hàng mứt tết, cắm hoa, áo dài 0 đồng…

Tại chương trình, bà Lê Thị Mỹ Hạnh, Phó Chủ tịch Hội LHPN thành phố Thủ Đức cho biết, chương trình được tổ chức xuyên từ sáng đến tối với nhiều hoạt động thiết thực. Cụ thể, chương trình tổ chức cho người lao động giao lưu với các doanh nghiệp, công ty với chủ đề "Chia sẻ tinh thần khởi nghiệp – vượt khó, để thành công trong kinh doanh" năm 2024; tổ chức chuyên đề "Kỹ năng, giải pháp quản lý tài chính hiệu quả cho nữ lãnh đạo doanh nghiệp"; chuyên đề "Thúc đẩy khởi nghiệp và phát triển doanh nghiệp số hiện nay".

TP.HCM: Hàng trăm phụ nữ khởi nghiệp từ sản phẩm truyền thống
Các sản phẩm handmade tại ngày hội.

Ông Nguyễn Lâm, Phó Hiệu trưởng trường Trung cấp Lê Thị Riêng cho biết, trường đã liên kết với Thành hội thành phố Thủ Đức để tổ chức dạy một số ngành nghề cho chị em phụ nữ. Hiện tại, trường đang đào tạo một số nghề như chăm sóc sắc đẹp, kỹ thuật chế biến món ăn... để tạo sinh kế cho các chị em. Sau khi hoàn tất khóa học, các học viên sẽ có chứng chỉ, có thể mở cơ sở tại nhà, hoặc có thể tham gia hoạt động ở các cơ sở trên địa bàn thành phố.

Theo Ban tổ chức, từ đầu năm đến nay, Hội LHPN thành phố Thủ Đức đã phối hợp với các đơn vị mở các lớp miễn phí dạy như nấu ăn, dệt may… cho hội viên; đồng thời, liên kết giới thiệu việc làm giúp hơn 200 hội viên phụ nữ có việc làm và nguồn vốn sinh kế ổn định. Hàng trăm phụ nữ khắp thành phố cũng hăng hái tham gia vào các buổi hội thảo thúc đẩy khởi nghiệp trên địa bàn.

Thời điểm cuối năm, Hội LHPN thành phố Thủ Đức tiếp tục tiếp cận từng gia đình hộ nghèo, cận nghèo, mới thoát nghèo để tìm hiểu nhu cầu, nguyện vọng của từng gia đình mà đối tượng chính là phụ nữ để xác định lựa chọn và xây dựng phương án hỗ trợ sinh kế, phát triển kinh tế phù hợp. Đồng thời, đẩy mạnh đào tạo nghề, giới thiệu việc làm, kết nối các nguồn lực hỗ trợ thúc đẩy khởi nghiệp, nhân rộng các mô hình phát triển kinh tế theo chuỗi giá trị phù hợp với từng địa phương và nhu cầu của phụ nữ, góp phần mang lại tết ấm no cho các gia đình có hoàn cảnh trên địa bàn.