TP.HCM sang Mỹ quảng bá và xúc tiến du lịch
“Nở rộ” ứng dụng thuê tài xế lái xe hộ cho thực khách đã uống bia rượu TP.HCM: Chậm tiến độ nhiều dự án nghìn tỷ Công an TP.HCM lý giải nguyên nhân dồn ứ hàng hóa tại cảng Cát Lái và cảng Phú Hữu |
Đoàn xúc tiến quảng bá du lịch do bà Nguyễn Thị Ánh Hoa, Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM làm Trưởng đoàn cùng với hơn 11 đại diện các hãng hàng không, doanh nghiệp lữ hành và khách sạn hàng đầu TP.HCM và các doanh nghiệp du lịch một số tỉnh, thành khác của Việt Nam.
Với gần 100 khách mời là doanh nghiệp lữ hành tại bang Califronia, sự kiện được doanh nghiệp địa phương đánh giá cao về tính chuyên nghiệp và hiệu quả mang lại. Chương trình quảng bá xúc tiến tại San Francisco bao gồm 3 phần: Chương trình Hội thảo giới thiệu điểm đến và các sản phẩm mới của du lịch Việt Nam – TP.HCM, nhất là các sản phẩm phù hợp với thị trường Mỹ; các dự án du lịch cần thu hút nhà đầu tư Mỹ đến TP.HCM; B2B - gặp gỡ, kết nối trực tiếp giữa các doanh nghiệp của 2 quốc gia.
Các khách mời tham quan khu vực quảng bá du lịch TP.HCM. |
Khách mời tham dự cũng nhận được ấn phẩm, quà tặng đặc sắc từ các điểm đến du lịch Việt Nam, TP.HCM; trải nghiệm ẩm thực Việt Nam, thưởng thức cà phê và trà Việt cùng các tiết mục biểu diễn nhạc cụ dân tộc của các nghệ sĩ nhà hát ca múa nhạc Bông Sen và các hoạt động tương tác khác như vẽ nón lá, rút thăm trúng thưởng…
Bà Nguyễn Thị Ánh Hoa, Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM cho biết: Chương trình có ý nghĩa đặc biệt khi được tổ chức ngay sau khi 2 nước ra tuyên bố chung nâng tầm quan hệ đối tác chiến lược toàn diện, trong đó du lịch là một trong 10 lĩnh vực được xác định thúc đẩy, hợp tác. Ngành du lịch TP.HCM tin rằng hoạt động này không chỉ góp phần triển khai, cụ thể hóa tuyên bố chung giữa 2 nước mà còn mở ra nhiều cơ hội để tăng trưởng lưu lượng khách du lịch giữa 2 quốc gia trong thời gian tới.
Bà Hoa cũng khẳng định với chính sách visa mới, Việt Nam nói chung và TP.HCM nói riêng luôn mong muốn được chào đón cộng đồng người Việt và du khách Mỹ đến để trải nghiệm, cảm nhận sự đổi thay của Việt Nam và TP.HCM hôm nay. Qua đó lựa chọn TP.HCM là điểm đến đầu tiên vì từ đây du khách có thể đi đến tất cả các tỉnh, thành của Việt Nam cũng như các quốc gia khác trong khu vực.
Triển lãm các sản phẩm tiêu dùng nổi tiếng của Việt Nam và TP.HCM tại tiểu bang California. |
Ông Hoàng Anh Tuấn, Tổng lãnh sự Việt Nam tại thành phố San Francisco tiểu bang California kỳ vọng qua chương trình xúc tiến, lượng khách du lịch Mỹ đến TP.HCM sẽ tăng trưởng đáng kể vì đây là điểm đến hấp dẫn – năng động, đặc biệt là ẩm thực phong phú phù hợp thị hiếu của người Mỹ và là nơi vẫn còn lưu giữ các giá trị văn hóa, lịch sử truyền thống.
Các doanh nghiệp địa phương cho biết rất ấn tượng với clip quảng bá du lịch của TP.HCM với người kể chuyện là bà Anne Benjaminson, Phó Tổng lãnh sự quán Mỹ tại TP.HCM phấn khởi vì kết nối được nhiều đối tác tin cậy từ roadshow để phục vụ khách hàng nhanh hơn, tốt hơn, hạn chế việc thông qua đầu mối trung gian do trước đây còn thiếu thông tin. Dự kiến, các hoạt động xúc tiến tại Mỹ sẽ tiếp tục thực hiện trong 3 năm tới để phát triển thị trường bền vững.
Trước đó, Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại thành phố San Francisco tiểu bang California đã có buổi làm việc với đoàn công tác để trao đổi, cung cấp thông tin về tiềm năng tăng trưởng, nhu cầu và thị hiếu của thị trường Mỹ. Hai bên đã thống nhất các nội dung phối hợp quảng bá, xúc tiến cho du lịch Việt Nam nói chung và TP.HCM nói riêng trong thời gian tới.
Mỹ là một trong những thị trường quan trọng đối với du lịch Việt Nam, có nhiều tiềm năng đóng góp vào dòng khách du lịch đến Việt Nam nói chung và TP.HCM nói riêng. Trước khi dịch Covid-19 bùng phát, năm 2019 Việt Nam đón khoảng 746.171 lượt khách Mỹ. Riêng TP.HCM, tổng lượng khách từ Mỹ đến Thành phố đạt gần 561.862 lượt năm 2019, 265.047 lượt năm 2022. Thị trường Mỹ có nhiều tiềm năng tăng trưởng và luôn nằm trong 10 thị trường khách du lịch hàng đầu đến Việt Nam và TP.HCM trong những năm gần đây. |
Bình luận