Việt Nam sẵn sàng cung cấp gạo một cách chiến lược, dài hạn, ổn định cho Philippines Nhiều thời điểm giá gạo 5% tấm của Việt Nam xuất khẩu đứng đầu thế giới Kết nối, mở rộng xuất khẩu cho doanh nghiệp Thủ đô

Tại buổi họp báo chiều 17/5, thông tin về Diễn đàn và hội chợ xuất khẩu TP.HCM năm 2023, Giám đốc Sở Công Thương TP.HCM Bùi Tá Hoàng Vũ cho biết, sự kiện là hoạt động tiên phong, định vị trở thành hội chợ hàng Việt xuất khẩu đa ngành sôi động nhất Việt Nam với thông điệp "Liên kết xanh - xuất khẩu xanh".

Theo đó, Diễn đàn và hội chợ xuất khẩu TP.HCM năm 2023 sẽ diễn ra từ 25-28/5, tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn - SECC (quận 7), quy mô hơn 250 gian hàng thuộc các doanh nghiệp xuất khẩu từ nhiều lĩnh vực chủ lực như gỗ và sản phẩm gỗ, lương thực thực phẩm, cơ khí, dệt may, da giày... Sự kiện hứa hẹn sẽ tạo ra những chuyển biến tích cực, mang tính vững bền đối với sự phát triển của các doanh nghiệp nói riêng và nền kinh tế xuất khẩu cả nước nói chung.

TP.HCM: Tìm
Diễn đàn và hội chợ xuất khẩu TP.HCM nhằm giúp các doanh nghiệp đẩy mạnh xuất khẩu trong bối cảnh kinh tế khó khăn.

Theo Sở Công Thương TP.HCM, Diễn đàn và hội chợ xuất khẩu TP.HCM 2023 dự kiến chào đón khoảng 3.000 khách ngoài nước. Đến thời điểm hiện tại đã có hơn 1.000 khách đăng ký, đến từ các quốc gia nhập khẩu trọng điểm như Mỹ, Hàn, Nhật, Ấn Độ, Thái Lan, Campuchia, các Văn phòng đại diện tại Việt Nam…

Đặc biệt, với sự phối hợp và hỗ trợ của các cơ quan ngoại giao, các hiệp hội ngành hàng xuất khẩu, Hội chợ sẽ đón tiếp các đoàn mua hàng quốc tế đang có nhu cầu tìm kiếm sản phẩm nông sản, thực phẩm và đồ uống, dệt may, thủ công mỹ nghệ, cao su nhựa... Ngoài ra, chương trình cũng chứng kiến sự tham gia của đối tượng mua hàng mới là hệ thống siêu thị, nhà phân phối và các sàn thương mại điện tử.

Cũng trong khuôn khổ sự kiện, Sở Công Thương TP.HCM còn tổ chức diễn đàn "Đẩy mạnh liên kết hướng đến xuất khẩu xanh" và Hội nghị Kết nối thông tin thị trường xuất khẩu diễn ra với chủ đề "Nông sản Việt vươn xa".

Các diễn đàn nhằm cập nhật xu hướng tiêu dùng xanh của các thị trường nhập khẩu lớn, thay đổi tư duy về "tính xanh" trong chuỗi cung ứng và thương mại quốc tế ở các lĩnh vực trọng điểm hiện nay. Việc theo đuổi chiến lược xuất khẩu xanh giúp gia tăng lợi thế cạnh tranh kỳ vọng của tất cả doanh nghiệp trong việc nâng cao giá trị đơn hàng cũng như mở rộng thị trường.

Đây cũng là cơ hội kết nối trực tiếp giữa các doanh nghiệp, hiệp hội và đại diện cơ quan nhà nước để cùng chia sẻ khó khăn, đối mặt với điểm yếu tồn đọng. Từ đó đề xuất các giải pháp thúc đẩy liên kết vùng trong 3 lĩnh vực “công nghiệp - nông nghiệp - thương mại và dịch vụ”, hướng tới xuất khẩu xanh, góp phần từng bước chuyển đổi cơ cấu kinh tế theo mô hình kinh tế tuần hoàn.

Ngoài ra, vào ngày 27-28/5, người tiêu dùng trên địa bàn TP.HCM có thể tham quan, mua sắm hàng Việt xuất khẩu với giá ưu đãi đến 50%, chương trình đồng giá hấp dẫn và tự do trải nghiệm sản phẩm với nhiều hoạt động sáng tạo theo từng thương hiệu.

Sở Công Thương TP.HCM cho biết năm 2023, ngành Công Thương TP.HCM tiếp tục thúc đẩy phát triển sản xuất công nghiệp, thương mại, đẩy mạnh xúc tiến xuất khẩu xanh để tạo đà tăng trưởng dài hạn, đáp ứng xu hướng tiêu dùng xanh trên thế giới.