Chuyển đổi số trong du lịch: Khó nhưng phải làm Nhiều kỳ vọng thị trường chứng khoán năm 2023 Đề xuất mở rộng cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây lên 10 làn xe

Chương trình có sự tham dự của ông Trần Thanh Hải - Phó Chủ tịch Thường trực Tổng LĐLĐ Việt Nam; ông Nguyễn Hồ Hải - Phó Bí thư Thành ủy TP.HCM; ông Võ Văn Hoan - Phó Chủ tịch UBND TP.HCM; bà Trần Thị Diệu Thúy - Chủ tịch LĐLĐ TP.HCM cùng lãnh đạo các công đoàn cơ sở và các doanh nghiệp.

Chương trình “Đồng hành cùng doanh nghiệp” năm 2022 với chủ đề "Đồng hành - Vượt khó - Phát triển" được tổ chức nhân kỷ niệm 18 năm Ngày Doanh nhân Việt Nam (13/10/2004 – 13/10/2022); nhằm ghi nhận, tôn vinh các doanh nghiệp đã chấp hành tốt pháp luật, chăm lo tốt đời sống vật chất và tinh thần cho công nhân lao động. Qua đó, động viên người sử dụng lao động an tâm sản xuất - kinh doanh để cùng nâng cao chất lượng cuộc sống người lao động, góp phần vào sự phát triển chung của TP.HCM.

Phát biểu tại chương trình, ông Trần Thanh Hải - Phó Chủ tịch Thường trực Tổng LĐLĐ Việt Nam nhận định, chương trình "Đồng hành cùng doanh nghiệp" với chủ đề "Đồng hành - Vượt khó - Phát triển" đã tạo được sự lan tỏa trong các doanh nghiệp, thể hiện sự nhạy bén, trách nhiệm của tổ chức công đoàn để góp sức cùng Thành phố vượt qua thách thức của đại dịch Covid-19; khôi phục, phát triển kinh tế, đóng góp quan trọng vào tốc độ tăng trưởng ngoạn mục của Việt Nam trong năm 2022.

TP.HCM: Tôn vinh doanh nghiệp tiêu biểu chăm lo đời sống người lao động
Ông Trần Thanh Hải - Phó Chủ tịch Thường trực Tổng LĐLĐ Việt Nam và ông Võ Văn Hoan - Phó Chủ tịch UBND TP.HCM trao bằng khen cho các chủ doanh nghiệp được tôn vinh tại chương trình.

Ông Trần Thanh Hải mong muốn, các doanh nghiệp có sự hiểu biết đầy đủ, đúng mức về tổ chức công đoàn, tiếp tục ủng hộ, tạo điều kiện để tổ chức công đoàn làm tốt nhiệm vụ đại diện, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng người lao động theo nguyên tắc: Đảm bảo tổ chức thực hiện tốt quy định pháp luật; sự phối hợp nhịp nhàng của cả hệ thống chính trị; đề cao trách nhiệm của doanh nghiệp; phù hợp truyền thống dân tộc Việt Nam, văn hóa doanh nghiệp.

"Trong chặng đường mới sẽ có nhiều thuận lợi, nhưng chắc chắn có không ít khó khăn nên rất cần ngày càng có nhiều hơn doanh nghiệp điển hình cho ý chí và khát vọng vươn lên, phát triển bền vững; tiếp tục tin tưởng và chọn tổ chức công đoàn làm người bạn đồng hành, cùng với tổ chức công đoàn xây dựng và vận hành tốt các thiết chế nhằm động viên người lao động gắn bó, yêu mến doanh nghiệp, lao động sáng tạo vì lợi ích chung", Phó Chủ tịch Thường trực Tổng LĐLĐ Việt Nam cho biết.

Phát biểu tại chương trình, ông Phạm Chí Tâm - Phó Chủ tịch LĐLĐ TP.HCM cho biết, 22 doanh nghiệp được tôn vinh trong chương trình “Đồng hành cùng doanh nghiệp” là các đơn vị tiêu biểu nhất trong sản xuất - kinh doanh, và phối hợp chăm lo tốt cho người lao động, được công đoàn cơ sở và công đoàn cấp trên cơ sở xét chọn. Đồng thời, các doanh nghiệp này luôn tôn trọng luật pháp; quan tâm chăm lo đời sống cho người lao động, xem công nhân lao động là vốn quý của doanh nghiệp.

"Đây là những doanh nghiệp luôn xác định đúng vai trò, vị trí quan trọng và quan tâm xây dựng, nâng cao chất lượng đội ngũ công nhân, người lao động; chia sẻ với công nhân lao động xa nhà, qua việc hỗ trợ chi phí thuê nhà trọ, xây dựng nhà ở, khu lưu trú, nhà trẻ với mức chi phí ưu đãi, giúp công nhân yên tâm lao động, gắn bó với doanh nghiệp; tham gia thực hiện Chương trình “Tết sum vầy” họp mặt công nhân không về quê đón tết; chương trình “Tấm vé nghĩa tình” đưa công nhân về quê ăn tết và đón công nhân trở lại làm việc sau tết...", ông Phạm Chí Tâm cho biết.

Chia sẻ tại chương trình, ông Ibrahim Ozsoy - Tổng Giám đốc Công ty TNHH may Oasis cho biết, trong năm 2020 - 2021 tuy gặp khó khăn do dịch Covid-19, nhưng công ty vẫn nỗ lực chăm lo đời sống cho người lao động cụ thể như tăng phụ cấp chuyên cần, xăng xe, thưởng thêm doanh thu, tăng tiền cơm chiều, hỗ trợ tiền nhà ở, thưởng các ngày lễ lớn, thưởng cuối năm cho người lao động.

"Đặc biệt trong giai đoạn dịch bệnh căng thẳng năm 2021 chúng tôi thường xuyên hỗ trợ nhu yếu phẩm đến người lao động. Công ty Oasis đã rất thành công trong việc tổ chức cho người lao động làm việc “3 tại chỗ” mà không có ca F0 nào xảy ra tại doanh nghiệp trong thời gian này", ông Ibrahim Ozsoy cho biết thêm.