TP.HCM: Nguy cơ cháy, nổ do tích trữ xăng dầu trong nhà Hơn 800.000 học sinh tại 26 tỉnh, thành được tư vấn “chọn nghề cho tương lai” TP.HCM: Hàng loạt cây xăng thông báo hết... xăng

Thông tin về buổi lễ, ông Nguyễn Hoàng Hưng, Phó Trưởng Ban thi đua khen thưởng TP.HCM cho biết: Đối tượng bình chọn gồm các tập thể thuộc hệ thống MTTQ Việt Nam Thành phố và các tổ chức chính trị - xã hội, tổ chức xã hội nghề nghiệp; tổ chức tự quản của cộng đồng dân cư; tổ chức tôn giáo; tổ đội sản xuất trong các tổ chức kinh tế trong và ngoài Nhà nước; các nhóm thiện nguyện nhân đạo, xã hội... và các tầng lớp nhân dân Thành phố (kể cả người Việt Nam ở nước ngoài) có thành tích đóng góp cho công tác an sinh xã hội trên địa bàn TP.HCM.

Về tiêu chuẩn, đối với tập thể: Nội bộ đoàn kết, gương mầu chấp hành các chủ trương, đường lối cùa Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và các quy định của cơ quan, đơn vi địa phương; có thành tích xuất sắc, tiêu biểu đóng góp tích cực, hiệu quả cho cộng đồng, xã hội từ 2 năm trở lên. Là nhân tố mới, mô hình mới mang lại hiệu quả thiết thực được dư luận quan tâm, địa phương ghi nhận, có sức lan tỏa.

TP.HCM: Tuyên dương 101 tấm gương thầm lặng mà cao cả
Ông Nguyễn Hoàng Hưng, Phó Trưởng Ban thi đua khen thưởng TP.HCM phát biểu tại buổi họp báo. Ảnh: TTBC

Đối với cá nhân, tiêu chí là: Gương mẫu, chấp hành các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và các quy định của cơ quan, đơn vị, địa phương; có những việc làm cụ thể, thiết thực mang lại lợi ích cho cộng đồng, xã hội từ 2 năm trở lên, được dư luận quan tâm, địa phương ghi nhận.

Cũng theo ông Hưng, trên cơ sở các tiêu chí đề ra, các cơ quan, đơn vị đã giới thiệu về Ban Thi đua - Khen thưởng 453 gương (94 tập thể, 359 cá nhân) có những đóng góp thầm lặng cho xã hội và cộng đồng. Ban Thi đua - Khen thưởng đã lấy ý kiến xác nhận của UBND thành phố Thủ Đức và các quận huyện về các tấm gương đã được giới thiệu.

Sau khi rà soát, đối chiếu với tiêu chuẩn, điều kiện, Hội đồng xét chọn đã thống nhất để lại 352 gương (73 tập thể và 279 cá nhân) do đã được khen thưởng trùng thành tích trong công tác phòng, chống dịch Covid-19; hoặc thành tích đã được các cấp, các ngành ghi nhận khen thưởng và thành tích chưa xuất sắc nổi bật để nhân rộng.

Ông Lê Nguyễn Hồng Quang, Trưởng Ban Tổ chức UBMTTQ Việt Nam TP.HCM cho hay, số lượng tấm gương giới thiệu về Ban tổ chức nhiều hơn so với các năm trước đây. Quá trình xét chọn được diễn ra theo đúng quy định, trách nhiệm và đảm bảo tiêu chuẩn chặt chẽ. Việc xét chọn, tuyên dương những tấm gương thầm lặng mà cao cả thể hiện tính nhân văn sâu sắc trong công tác thi đua, khen thưởng nhằm động viên kịp thời tinh thần tự nguyện, tự giác, sự hy sinh cống hiến thầm lặng, bằng những tấm lòng nhân ái không toan tính vụ lợi để giới thiệu, tuyên truyền sâu rộng trong đời sống xã hội tạo sự lan tỏa trong phong trào thi đua, phong trào hành động cách mạng của người dân Thành phố.

So với các Lễ tuyên dương trước đây, năm nay có những điểm mới như đối tượng có người Việt Nam ở nước ngoài tham gia; phương thức tổ chức có địa điểm gần gũi hơn; mời thêm người thân của các tấm gương tham dự. Trong khuôn khổ chương trình cũng sẽ có hoạt động triển lãm, tọa đàm, giao lưu. Trong 101 tấm gương được tuyên dương lần này, Ban Tổ chức xét chọn và giới thiệu 11 tấm gương điển hình trong các lĩnh vực, hoạt động để giao lưu tại buổi lễ (2 tập thể và 9 cá nhân).