Những tỷ phú làm giàu từ nông nghiệp đô thị ở vùng ven TP.HCM Những tỷ phú làm giàu từ nông nghiệp đô thị ở vùng ven TP.HCM
Người dân TP.HCM Người dân TP.HCM "chật vật" đi đổ xăng
Doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu khu vực phía Nam gửi đơn Doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu khu vực phía Nam gửi đơn "cầu cứu" Thủ tướng
TP.HCM: Hàng loạt cây xăng thông báo hết... xăng
Sáng 10/10, một trạm xăng trên đường Nguyễn Oanh (đoạn giao với Phan Văn Trị, quận Gò Vấp) vẫn thông báo hết xăng, tình trạng này đã kéo dài khoảng 2 ngày tại trạm xăng này. Nhiều trạm xăng khác quanh khu vực này cũng ngưng hoạt động vì... hết xăng
TP.HCM: Hàng loạt cây xăng thông báo hết... xăng
Một số người dân vào đổ xăng, thậm chí mua thêm bình 5 lít để đổ xăng dự phòng, nhưng phải quay xe đi tìm nơi khác vì trạm xăng thông báo hết hàng. Không ít người ngơ ngác vì đây là một trạm xăng lớn, sáng nào cũng rất đông người đến đổ xăng.
TP.HCM: Hàng loạt cây xăng thông báo hết... xăng
Tại cửa hàng xăng dầu Petro Thanh Lộc (đường Nguyễn Oanh, quận Gò Vấp), người dân cũng thất vọng khi thấy cái lắc đầu của nhân viên trạm xăng. "Tôi hôm qua đến đây nhưng bị thông báo là hết hàng, sáng nay tôi quay lại với hi vọng đổ được xăng nhưng vẫn được nhân viên thông báo là hết xăng. Nhà tôi ở gần đây, xe thì gần hết xăng nên cũng không dám đi đâu xa để kiếm cây xăng, lỡ hết xăng giữa đường thì mệt lắm", anh Trần Xuân Trường (ngụ quận 12) cho biết.
TP.HCM: Hàng loạt cây xăng thông báo hết... xăng
Tại các trạm xăng hết hàng, nhân viên chỉ có một việc duy nhất là trông chừng cửa hàng và xua tay khi có khách tới đổ xăng. Theo ông Trần Đông (ngụ quận Gò Vấp, nhân viên một trạm xăng ở Gò Vấp) cho biết, trạm xăng đã hết xăng từ hôm qua nên công việc bây giờ chỉ ngồi yên một chỗ như vậy, đến bây giờ ông vẫn chưa biết khi nào cây xăng mới hoạt động trở lại. "Tôi chưa nghe thông báo gì từ cấp trên, vì cái này là việc của quản lý cây xăng, tôi chỉ là nhân viên bán hàng nên không rõ khi nào sẽ có xăng...", ông Trần Đông cho biết.
TP.HCM: Hàng loạt cây xăng thông báo hết... xăng
Một trạm xăng của Saigon Petro trên đường Nguyễn Oanh (quận Gò Vấp) vẫn đang hoạt động, nhưng phục vụ không kịp do nhân viên ít trong khi người dân tập trung đến đổ xăng đông. Một số người dân đến đổ xăng cho biết, họ đã chờ khoảng 15 phút để tới lượt mình, nhưng sợ khi đổ được xăng thì đã trễ giờ đi làm.
TP.HCM: Hàng loạt cây xăng thông báo hết... xăng
Anh Lê Trung Tín (ngụ quận 12) cho biết: "Từ chỗ trạm xăng đến chỗ làm của tôi chừng 10 km, nhưng với tình hình này thì chắc phải 1 tiếng nữa tôi mới có mặt tại công ty".
TP.HCM: Hàng loạt cây xăng thông báo hết... xăng
Một cây xăng thông báo hết xăng, thay vì cảnh người dân đông đúc đến đổ xăng là hình ảnh người dân đến trú mưa trước cơn mưa phùn vào sáng sớm.

Theo Cục Quản lý thị trường TP.HCM, đến tối 9/10, đã có 54 cửa hàng tạm hết xăng dầu. Các trạm xăng dầu này nằm rải rác ở một số quận, huyện, thành phố Thủ Đức do chưa nhập được hàng, hoặc đang làm thủ tục nhập hàng… Cục Quản lý thị trường Thành phố đã yêu cầu các Đội Quản lý thị trường tăng cường công tác giám sát, nắm tình hình hoạt động của các cửa hàng kinh doanh xăng dầu trên địa bàn, kịp thời xử lý theo đúng quy định nếu phát hiện các dấu hiệu vi phạm ngưng, nghỉ kinh doanh không lý do hoặc cố tình găm hàng.

Đại diện Sở Công Thương TP.HCM cũng thông tin, nguồn cung xăng dầu đang có tình trạng thiếu hụt cục bộ do việc nhập khẩu của một số đơn vị bị gián đoạn, việc vận chuyển vừa qua cũng bị ảnh hưởng do tình hình bão lụt ở miền Trung. Sở Công Thương đã đề nghị các đơn vị có chuỗi cung ứng lớn tăng cường nhập hàng để cung ứng xăng dầu cho doanh nghiệp bán lẻ. Đồng thời, đã có kiến nghị và được UBND TP.HCM chấp thuận, cho phép phối hợp Cảnh sát giao thông và Sở Giao thông vận tải tạo điều kiện phân luồng cho các xe bồn chở xăng dầu có thể thuận lợi tiếp cận các cửa hàng, cấp xăng dầu trong giờ cao điểm.