Transerco đẩy mạnh chuyển đổi đoàn phương tiện sang sử dụng nhiên liệu xanh Hoạt động vận tải liên tỉnh từng bước phục hồi Hàng nghìn vụ thất lạc đồ được Transerco trao lại cho hành khách

Thông tin về hoạt động sản xuất kinh doanh 9 tháng đầu năm và triển khai các nhiệm vụ trọng tâm 3 tháng cuối năm 2023, Transerco cho biết, thời gian qua kinh tế Việt Nam tiếp tục giữ vững ổn định kinh tế vĩ mô, lạm phát được kiểm soát, nhiều khu vực sản xuất, dịch vụ bắt đầu phục hồi.

Nhiều chỉ tiêu, chỉ số quan trọng tuy chưa đạt kết quả như kỳ vọng nhưng đã có chuyển biến tích cực hơn qua từng tháng, từng quý. Kinh tế Thủ đô Hà Nội cũng đạt mức tăng trưởng khá, tổng sản phẩm trên địa bàn Hà Nội trong 9 tháng đầu năm 2023 ước tăng 6,08% so với cùng kỳ.

Transerco chủ động nắm bắt thời cơ đẩy mạnh sản xuất kinh doanh
Xe buýt là loại hình vận tải hành khách công cộng chủ lực của Thủ đô. Ảnh: Đinh Luyện

Tuy nhiên, còn nhiều thách thức đối với khu vực doanh nghiệp khi xu hướng phục hồi diễn ra trong bối cảnh kinh tế thế giới biến động phức tạp và tình hình trong nước vẫn không ít khó khăn.

Với Transerco, được sự quan tâm chỉ đạo, giúp đỡ của các cấp, các ngành và phát huy truyền thống đoàn kết, chung sức đồng lòng, Transerco đã nỗ lực chủ động triển khai các nhiệm vụ, giải pháp điều hành để giữ ổn định tình hình chung trong bối cảnh nhiều hoạt động sản xuất kinh doanh gặp khó khăn, cơ bản đã hoàn thành các nhiệm vụ được giao.

Với lĩnh vực thương mại dịch vụ và giá trị gia tăng, theo Transerco, hiện nhiều hoạt động của lĩnh vực gặp khó khăn. Sản lượng xe ô tô bán ra chỉ đạt 59,3% kế hoạch. Hoạt động đăng kiểm, đào tạo, sát hạch để cấp giấy phép lái xe sụt giảm doanh thu do thay đổi trong cơ chế chính sách quản lý, điều hành.

Thông tin thêm về việc triển khai thực hiện chủ trương của Thành phố về chuyển đổi phương tiện vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt sử dụng năng lượng xanh, Transerco cho biết, đơn vị đã chủ động nghiên cứu để đưa ra giải pháp cụ thể, đã thành lập Ban chỉ đạo chuyển đổi phương tiện xe buýt sử dụng năng lượng xanh và các tiểu ban giúp việc để nghiên cứu đề xuất lộ trình, phương án sử dụng phương tiện năng lượng sạch theo từng năm, từ năm 2024 đến năm 2035.

Về nhiệm vụ thời gian tới, Transerco yêu cầu các đơn vị cần chủ động nắm bắt thời cơ, tận dụng cơ hội, chính sách có lợi để đẩy mạnh hoạt động sản xuất kinh doanh trong 3 tháng cuối năm, kết hợp với các biện pháp tăng cường công tác quản trị, tiết kiệm chi phí, cải thiện kết quả thực hiện các chỉ tiêu kế hoạch năm.

Ngoài ra, các đơn vị xe buýt, vận tải, bến bãi cũng được yêu cầu phải chủ động xây dựng kế hoạch phục vụ trong dịp Tết Dương lịch, Tết Âm lịch đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông, phòng chống cháy nổ và sẵn sàng thực hiện các nhiệm vụ đột xuất được giao.