Người tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyện được Nhà nước hỗ trợ mức đóng Cách thức đăng ký trực tuyến tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyện trên Cổng dịch vụ công Hỗ trợ thêm cho người tham gia BHXH tự nguyện có hoàn cảnh khó khăn

Lễ ra quân được tổ chức theo hình thức tuyên truyền lưu động bằng phương tiện ô tô và xe máy có gắn các thông điệp truyền thông: Đảng và Nhà nước chăm lo cuộc sống, sức khoẻ nhân dân; tham gia BHXH, BHYT là nhu cầu thiết yếu của người lao động và nhân dân; BHXH tự nguyện - điểm tựa an vui tuổi già; sức khoẻ cộng đồng gắn liền với BHYT toàn dân… tại các tuyến đường trung tâm, khu vực đông dân cư trên địa bàn huyện.

Tuyên truyền người dân tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình
Lễ ra quân được tổ chức theo hình thức tuyên truyền lưu động bằng phương tiện ô tô và xe máy có gắn các thông điệp truyền thông.

Mục tiêu của đợt ra quân lần này nhằm tiếp tục tuyên truyền, vận động trực tiếp người lao động như: Nông dân, người buôn bán nhỏ, tiêu thương ở các khu chợ tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình để được chăm sóc sức khỏe và có lương hưu khi hết tuổi lao động.

Đồng chí Trần Việt Trang - Giám đốc BHXH huyện Thường Tín, cho biết: Hoạt động này, nhằm phát huy vai trò của cơ quan BHXH, Bưu diện các cấp trong công tác tuyên truyền, vận động người dân tham gia BHXH tự nguyện để góp phần hướng tới mục tiêu BHXH, BHYT toàn dân.

Việc triển khai thực hiện Chương trình ra quân tuyên truyền, vận động người dân tham gia BHXH tự nguyện trên địa bàn huyện Thường Tín đảm bảo thực hiện đúng quy định về an toàn giao thông.

Sau Lễ ra quân, BHXH huyện đã tổ chức Hội nghị khách hàng phát triển người tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình cho các hội viên, phụ nữ, nhân dân trên địa bàn xã Văn Bình (huyện Thường Tín).

Tuyên truyền người dân tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình
Các đơn vị đã tuyên truyền, vận động người dân tham gia BHXH ự nguyện và BHYT hộ gia đình.

Tại Hội nghị, các đại biểu đã được nghe thông tin một số nội dung về chính sách BHXH tự nguyện và BHYT hộ gia đình. Trong đó, tập trung chuyên sâu về BHXH tự nguyện như: Đối tượng tham gia, mức đóng, phương thức đóng và thời gian đóng, quyền lợi được hưởng...

Bên cạnh đó, phân tích rõ chính sách BHXH không khuyến khích người tham gia hưởng chế độ BHXH một lần mà hướng đến tính an sinh xã hội; nêu tính ưu việt của chính sách như: được lĩnh lương hưu, điều chỉnh lương hưu theo quy định của Nhà nước, cấp thẻ BHYT…

Tiếp đó, Hội nghị cũng dành thời gian để các đại biểu trao đổi về những khó khăn, vướng mắc trong quá trình thụ hưởng các chế độ của BHXH, BHYT. Các vướng mắc, kiến nghị của các đại biểu đã được đại diện BHXH huyện giải đáp cụ thể.

Thông qua Hội nghị tuyền truyền đã góp phần nâng cao nhận thức của người dân về chính sách BHXH, BHYT. Từ đó, giúp người dân chủ động tham gia BHYT, BHXH tự nguyện; góp phần đảm bảo an sinh xã hội.