Tạo cơ hội cho doanh nghiệp quảng bá, tiêu thụ hàng Việt Doanh nghiệp chung tay xây dựng chuỗi liên kết hàng Việt bền vững

Bộ Công Thương chiều 13/11 đã chính thức khởi động Tuần lễ “Tự hào hàng Việt Nam - Tinh hoa hàng Việt Nam tại hệ thống phân phối”. Sự kiện là một trong những hoạt động trọng tâm của Chương trình “Tự hào hàng Việt Nam - Tinh hoa hàng Việt Nam” năm 2022, thuộc Đề án Phát triển thị trường trong nước gắn với Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” giai đoạn 2021 – 2025, được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 386/QĐ-TTg ngày 17/3/2021.

Ưu tiên trưng bày, kích thích mua sắm hàng Việt tại các hệ thống phân phối
Các đại biểu thực hiện nghi thức phát động Tuần lễ “Tự hào hàng Việt Nam - Tinh hoa hàng Việt Nam tại hệ hống phân phối".

Tại buổi lễ, các đại biểu cùng tham gia bấm nút phát động Tuần lễ “Tự hào hàng Việt Nam - Tinh hoa hàng Việt Nam tại hệ hống phân phối". Chương trình phát động tới các hệ thống siêu thị, các cửa hàng kinh doanh tổ chức ưu tiên trưng bày các sản phẩm hàng Việt Nam, cũng như các hoạt động thu hút kích thích người tiêu dùng mua sắm hàng Việt Nam..

Phát biểu tại buổi lễ, bà Lê Việt Nga, Phó Vụ trưởng Vụ Thị trường trong nước (Bộ Công Thương) nêu rõ, triển khai “Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, thời gian qua các DN đã thường xuyên liên kết và hợp tác từ khâu sản xuất, phân phối, lưu thông và kinh doanh hàng hoá đến tay người tiêu dùng, tạo ra mạng lưới cung ứng hàng hoá bền vững và rộng khắp cả nước, không để bị đứt gãy, ngay cả trong thời gian dịch bệnh Covid-19 bùng phát vừa qua. Lễ khởi động Tuần lễ “Tự hào hàng Việt Nam - Tinh hoa hàng Việt Nam” tại hệ thống phân phối toàn quốc nói chung và của của Siêu thị Co.opmart nói riêng với tinh thần xây dựng hệ sinh thái cộng đồng DN sản xuất, kinh doanh hàng Việt Nam.

“Năm 2022, với chủ đề “Tinh hoa hàng Việt Nam”, các sản phẩm, thương hiệu Việt có thế mạnh, đạt chất lượng quốc gia và toàn cầu là điểm mới của Chương trình “Nhận diện hàng Việt Nam”, hy vọng người tiêu dùng sẽ có nhiều cơ hội thỏa sức mua sắm, tiêu dùng hàng Việt Nam có chất lượng của các DN Việt Nam uy tín khi Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán đã gần kề”, bà Lê Việt Nga nhấn mạnh.

Ưu tiên trưng bày, kích thích mua sắm hàng Việt tại các hệ thống phân phối
Bà Lê Việt Nga, Phó Vụ trưởng Vụ Thị trường trong nước (Bộ Công Thương) khẳng định, các sản phẩm, thương hiệu Việt có thế mạnh, đạt chất lượng quốc gia và toàn cầu là điểm mới của Chương trình “Nhận diện hàng Việt Nam”.

Trước đó, trong khuôn khổ Chương trình “Nhận diện hàng Việt Nam” năm 2022, từ ngày 28 - 30/10, Lễ hội “Tự hào hàng Việt Nam - Tinh hoa hàng Việt Nam” đã được Bộ Công Thương tổ chức tại Quảng trường Đông Kinh nghĩa Thục, phố đi bộ Hồ Hoàn Kiếm, Hà Nội. Với sự góp mặt của gần 100 đơn vị đến từ các tập đoàn sản xuất, phân phối lớn tới các hợp tác xã, hộ sản xuất nhỏ miền núi, vùng sâu, vùng xa và hải đảo, Lễ hội đã đem đến những sản phẩm tinh hoa hàng Việt phong phú, đa dạng.

Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” được triển khai theo chủ trương của Bộ Chính trị từ năm 2009, là một trong những giải pháp quan trọng góp phần thúc đẩy phát triển bền vững thị trường trong nước qua việc phát huy mạnh mẽ lòng yêu nước, ý chí tự lực, tự cường, tự tôn dân tộc, xây dựng văn hóa tiêu dùng của người Việt Nam. Động viên các DN sản xuất ra nhiều hàng Việt Nam có chất lượng, sức cạnh tranh cao, đáp ứng nhu cầu tiêu dùng trong nước và xuất khẩu; huy động cả hệ thống chính trị và các tầng lớp nhân dân cùng chung tay, góp sức giải quyết những khó khăn, bảo đảm sự phát triển bền vững của nền kinh tế đất nước.

Ưu tiên trưng bày, kích thích mua sắm hàng Việt tại các hệ thống phân phối
Các đại biểu thăm quan khu trưng bày, kinh doanh sản phẩm hàng hóa Việt tại siêu thị Co.opmart Hà Nội sau lễ khởi động.

Trong 13 năm qua, được sự chỉ đạo xuyên suốt, quyết liệt của Đảng, Chính phủ và sự phối hợp tích cực, hiệu quả của các Bộ, ngành, địa phương, Hiệp hội DN, Bộ Công Thương với vai trò là một trong các cơ quan nòng cốt trong triển khai Cuộc vận động đã luôn vận động mọi tầng lớp nhân dân trong xã hội ưu tiên dùng hàng Việt Nam và hỗ trợ, vận động DN tích cực đầu tư, sản xuất, cung ứng sản phẩm, hàng hóa có chất lượng cao. Do đó, tỷ trọng hàng Việt Nam có thế mạnh tại hệ thống phân phối hiện đại trong nước đạt từ 80% - 90% và trên 60% tại các chợ truyền thống./.

Theo Nguyễn Quỳnh/VOV.VN

https://vov.vn/kinh-te/thi-truong/uu-tien-trung-bay-kich-thich-mua-sam-hang-viet-tai-cac-he-thong-phan-phoi-post983738.vov