TP.HCM kỳ vọng "bùng nổ" thị trường du lịch quốc tế vào cuối năm TP.HCM: Giải ngân hơn 922 tỷ đồng tiền hỗ trợ thuê nhà cho người lao động TP.HCM: Nghiên cứu mở rộng các tuyến đường thu phí đỗ xe ô tô

Ngày 15/9, Hiệp hội Các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) và Các nhà nhập khẩu ô tô Chính hãng Việt Nam (VIVA) họp báo thông tin về "Triển lãm ô tô Việt Nam 2022". Theo đó, triển lãm sẽ diễn ra tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC), quận 7, thành phố Hồ Chí Minh với sự góp mặt của hàng loạt thương hiệu lớn trong ngành sản xuất ô tô du lịch như Audi, Brabus, Honda, Jeep, Lexus, Mercedes-Benz, Mitsubishi Motors, Morgan, MG, RAM, Subaru, Toyota, Volkswagen, Volvo.

Phát biểu tại buổi họp báo, ông Brad Kelly, Chủ tịch VAMA cho biết, ngoài các hãng ô tô thuộc VAMA, HVIVA và các đơn vị trong ngành công nghiệp hỗ trợ, năm nay triển lãm sẽ có sự tham gia của các nhà sản xuất và nhập khẩu xe thương mại, xe máy, xe phân khối lớn,...

Vietnam Motor Show 2022 trở lại sau 2 năm gián đoạn vì Covid-19

Ông Brad Kelly, Chủ tịch Hiệp hội Các nhà Sản xuất ô tô Việt Nam phát biểu tại buổi họp báo.

"Với sự mở rộng về quy mô và lĩnh vực trưng bày, sự phong phú và đặc sắc của các sản phẩm cùng sự hấp dẫn và mới mẻ của các hoạt động trình diễn, tương tác, "Triển lãm ô tô Việt Nam 2022" hứa hẹn sẽ mang đến cho công chúng những trải nghiệm vượt trội, xứng đáng là triển lãm thường niên lớn nhất và được mong chờ nhất của ngành công nghiệp ô tô Việt Nam trong nhiều năm qua. Đây còn cơ hội để các doanh nghiệp trong và ngoài nước đánh giá thị trường, xúc tiến đầu tư, trao đổi hợp tác, góp phần phục hồi ngành công nghiệp ô tô của Việt Nam sau đại dịch Covid-19", ông Brad Kelly nhận định.

Theo ông Laurent Genet, đại diện VIVA: Những năm gần đây, thị trường ô tô của Việt Nam đang có sự tăng trưởng mạnh khi GDP đầu người tăng nhanh và nhu cầu sở hữu xe ô tô ngày càng lớn. Hiện tỷ lệ sở hữu xe ô tô tại Việt Nam khoảng 23 xe/1.000 dân và sẽ tiếp tục tăng mạnh trong thời gian tới.

Vietnam Motor Show 2022 trở lại sau 2 năm gián đoạn vì Covid-19
Quang cảnh buổi họp báo.

Trong tháng 8/2022, ước tính có tới 18.000 xe nguyên chiếc được nhập về Việt Nam với tổng giá trị kim ngạch ước đạt 375 triệu USD. Điều này cho thấy xe nhập khẩu đã tăng mạnh 25,3% về số lượng và tăng 25,2% về giá trị với tháng 7/2022 (14.360 chiếc với giá trị 299,5 triệu USD). Chỉ tính riêng xe du lịch, từ tháng 1/2022 - 8/2022 đã có hơn 256.000 xe được bán ra, vượt mức 400.000 xe.

"Các mẫu xe hybrid và xe điện mới ra mắt của nhiều thương hiệu khác nhau trong Triển lãm năm nay là dấu hiệu cho thấy sự thay đổi trong xu hướng ô tô tại thị trường Việt Nam. Triển lãm ô tô Việt Nam 2022 sẽ là điểm hẹn của tất cả những người yêu xe, đam mê những trải nghiệm đỉnh cao nhất về xe và công nghệ trên cả nước", ông Laurent Genet chia sẻ thêm.