Chứng khoán hôm nay: Áp lực rung lắc có thể xuất hiện Chứng khoán: VN-Index tiếp đà hồi phục mạnh mẽ bất chấp cung tăng mạnh

Thị trường điều chỉnh là cơ hội cho nhà đầu tư mua vào

Sau hai phiên tăng điểm liên tiếp, áp lực chốt lời mạnh trong phiên 6/12 đã khiến thị trường giảm điểm mạnh. Kết thúc phiên giao dịch ngày 6/12, VN-Index giảm 44,98 điểm (-4,11%) xuống 1.048,69 điểm, HNX-Index giảm 7,16 điểm (-3,26%) xuống 212,8 điểm. Thanh khoản gia tăng so với phiên trước đó và là mức cao nhất kể từ tháng 1/2022. Áp lực bán gia tăng mạnh về cuối phiên khiến các chỉ số chủ chốt kết phiên ở mức thấp nhất. Độ rộng toàn thị trường nghiêng hẳn về tiêu cực với 234 mã tăng, 118 mã tham chiếu, 729 mã giảm tính trên cả ba sàn.

Khối ngoại tiếp tục hỗ trợ cho thị trường Việt Nam khi mua ròng phiên thứ 12 liên tiếp trên sàn HOSE nhưng với giá trị mua ròng có sự suy yếu, mặc dù vẫn là khá lớn với 782,16 tỷ đồng.

VN-Index có thể kiểm định lại mức hỗ trợ 1.030 điểm
Kết thúc phiên giao dịch ngày 6/12, VN-Index giảm 44,98 điểm (-4,11%) xuống 1.048,69 điểm

Theo các chuyên gia của Công ty Chứng khoán Sài Gòn – Hà Nội (SHS), thị trường sau phiên điều chỉnh ngày 6/12 có thể có những phiên điều chỉnh tiếp theo nhưng sẽ sớm trở lại xu hướng tăng trong thời gian tới để hướng tới ngưỡng kháng cự 1.150 điểm, và đối với các nhà đầu tư ngắn hạn đợt điều chỉnh này là cơ hội để mua vào cổ phiếu.

“Thị trường đã bước vào giai đoạn vận động tích cực nhưng trước mắt sẽ cần tích lũy lại và tìm khu vực cân bằng và chưa thể xác nhận uptrend sớm. Ở góc nhìn ngắn hạn, thị trường điều chỉnh sẽ là cơ hội cho nhà đầu tư mua vào với kỳ vọng VN-Index hướng tới vùng 1.150 điểm. Đối với nhà đầu tư trung, dài hạn đợt điều chỉnh sẽ là cơ hội gia tăng thêm tỷ trọng cổ phiếu, mục tiêu giải ngân nên hướng tới nắm giữ trung hạn và lựa chọn các cổ phiếu có nền tảng cơ bản và đà tăng trưởng tốt bị bán quá đà trong giai đoạn sụt giảm vừa qua”, chuyên gia SHS nêu quan điểm.

Thị trường sẽ kiểm tra vùng hỗ trợ 1.020 – 1.030 điểm

Còn theo nhóm phân tích của Công ty Chứng khoán Rồng Việt (VDSC), trước áp lực cản gần vùng 1.100 điểm của VN-Index, thị trường đã quay đầu giảm điểm sau nhịp tăng nhanh trong thời gian gần đây. Nhịp giảm tương đối mạnh với thanh khoản cao, cho thấy áp lực chốt lời dâng cao và mức giảm hiện tại của thị trường đang vượt quá mức độ thăm dò cung cầu. Đồ thị nến VN-Index cũng phát tín hiệu không tốt là Evening Star. Với áp lực chốt lời vẫn đang hiện hữu, dự kiến thị trường sẽ kiểm tra vùng hỗ trợ 1.020 – 1.030 điểm của VN-Index nhưng có thể hồi phục trở lại để kiểm tra lại cung cầu trong thời gian tới.

“Nhà đầu tư nên chậm lại và thận trọng trước tín hiệu rủi ro của thị trường. Đồng thời, có thể cân nhắc những đợt hồi phục trong thời gian tới để chốt lời hoặc cơ cấu danh mục theo hướng giảm thiểu rủi ro”, chuyên gia của VDSC lưu ý.

Các chuyên gia của Công Ty Chứng Khoán Yuanta Việt Nam (YSVN) cho rằng, thị trường có thể sẽ tiếp tục điều chỉnh vào đầu phiên và chỉ số VN-Index có thể sẽ kiểm định lại mức hỗ trợ 1.030 điểm trong phiên giao dịch hôm nay 7/12. Đồng thời, thị trường vẫn đang trong giai đoạn biến động mạnh theo chiều hướng tích cực nên thị trường có thể nhanh chóng quay lại đà tăng ngắn hạn, đặc biệt áp lực bán vẫn có dấu hiệu hạ nhiệt mạnh cho nên các nhà đầu tư ngắn hạn chưa nên mua lại ngay và cần quan sát thêm diễn biến thị trường ở phiên giao dịch kế tiếp. Ngoài ra, chỉ báo tâm lý ngắn hạn giảm nhẹ cho thấy các nhà đầu tư ngắn hạn có dấu hiệu thận trọng nhưng chỉ báo tâm lý vẫn trong vùng lạc quan và rủi ro ngắn hạn vẫn ở mức thấp.

“Xu hướng ngắn hạn của thị trường chung vẫn duy trì ở mức tăng. Do đó, các nhà đầu tư ngắn hạn có thể tiếp tục nắm giữ tỷ trọng cổ phiếu cao trong danh mục và chưa nên vội mua mới trong giai đoạn này, các nhà đầu tư ngắn hạn cần quan sát thêm trong 1-2 phiên tới để đưa ra quyết định tăng tỷ trọng cổ phiếu”, chuyên gia của YSVN khuyến nghị./.

Theo Diệp Diệp/VOV.VN

https://vov.vn/kinh-te/vn-index-co-the-kiem-dinh-lai-muc-ho-tro-1030-diem-post988826.vov