Trao giải báo chí về khoa học và công nghệ năm 2021 Báo chí và doanh nghiệp là mối quan hệ cộng sinh Đã giải ngân 22.000 tỷ đồng cho phục hồi kinh tế-xã hội

Ngày 10/1, Khoa Kinh tế Truyền thông (VOV College) đã tổ chức lễ ra mắt chương trình đào tạo mới ngành Quan hệ Công chúng - Public Relations (PR). Chương trình đào tạo ngành mới Quan hệ Công chúng được ban hành theo Quyết định số 152/QĐ-CĐPTTHII ngày 8/8/2023 của Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Phát thanh - Truyền hình II (VOV College), đưa vào áp dụng từ năm học 2024 – 2025.

VOV College ra mắt chương trình đào tạo ngành Quan hệ Công chúng
Hiệu trưởng VOV College, TS Kim Ngọc Anh nhấn mạnh, thay đổi chương trình đào tạo là việc rất cần thiết và nên thực hiện thường niên. Ảnh: Văn An.

Sẵn sàng đào tạo ngành mới Quan hệ Công chúng

Tiến sĩ Kim Ngọc Anh, Hiệu trưởng VOV College nhận định, một cơ sở giáo dục cần có 3 trụ cột quan trọng. Đầu tiên là lực lượng đội ngũ nhà giáo; tiếp theo là cơ sở vật chất và cuối cùng là chương trình đào tạo.

Theo TS Kim Ngọc Anh, chương trình đào tạo có vai trò rất quan trọng ở một cơ sở giáo dục, đôi khi có thể làm thay đổi chất của hai trụ cột còn lại. Vì vậy, khi chương trình mới được cập nhật, nhà trường sẽ có kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng trình độ chuyên môn thêm cho đội ngũ nhà giáo.

“Hiện nay, việc xây dựng chương trình đào tạo mới ngành Quan hệ Công chúng đang dựa trên Triết lý giáo dục trọng điểm của trường. Nhà trường sẽ tiến hành nâng cấp trang thiết bị học tập để phù hợp với yêu cầu của chương trình đào tạo ngành Quan hệ Công chúng”, TS Kim Ngọc Anh nói.

Ngoài ra, vị Hiệu trưởng VOV College tự hào là đơn vị đào tạo nguồn nhân lực Phát thanh – Truyền hình uy tín trong nước , nhà trường có triết lý giáo dục 3 “TH” và 3 “C” nghĩa là: Thực học, thực hành, thích ứng; chuyên nghiệp, chuyên ngành, chuyên nghề.

“Với sự bùng nổ của công nghệ 4.0, thay đổi chương trình đào tạo là việc rất cần thiết và nên thực hiện thường niên”, TS Ngọc Anh nhấn mạnh.

VOV College ra mắt chương trình đào tạo ngành Quan hệ Công chúng
Nhà trường trao hoa và thư cảm ơn cho hai diễn giả. Ảnh: Đức Minh.

Tại lễ ra mắt, Trưởng khoa Kinh tế Truyền thông - thạc sĩ Phan Thị Thu Hiền cho biết, chương trình đào tạo ngành Quan hệ Công chúng (PR) gồm 35 môn học với 90 tín chỉ đào tạo. Trong đó có 7 môn học đại cương, 7 môn học cơ sở và 21 môn học chuyên ngành.

“Đây là ngành học thuộc lĩnh vực truyền thông, đồng thời là một nghề giúp xây dựng, phát triển, quảng bá hình ảnh, thương hiệu công ty, tổ chức, cá nhân. Do dó, bộ phận Quan hệ Công chúng có vai trò quan trọng trong sự phát triển của các công ty, tập đoàn ở trong nước và trên thế giới”, ThS Hiền cho hay.

200 sinh viên giao lưu cùng diễn giả

Tại lễ ra mắt, 200 bạn sinh viên VOV College được giao lưu với 2 diễn giả đang hoạt động trong lĩnh vực báo chí, truyền thông và quan hệ công chúng là Nhà báo Nguyễn Xuân Đức - Trưởng văn phòng đại diện Báo Thanh Niên tại Đông Nam Bộ và bà Trần Kim Ngân - Trưởng phòng Truyền thông, Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình.

VOV College ra mắt chương trình đào tạo ngành Quan hệ Công chúng
Thành viên tham dự lễ ra mắt ngành đào tạo Quan hệ Công chúng. Ảnh: Việt Bình.

Để giúp sinh viên hiểu rõ hơn về ngành Quan hệ công chúng, nhà báo Xuân Đức đã chia sẻ những vấn đề rất hấp dẫn liên quan đến ngành Quan hệ Công chúng (PR) như: Vai trò của PR trong hoạt động báo chí hiện nay; trong việc xây dựng và bảo vệ hình ảnh của tổ chức, doanh nghiệp và cá nhân.

Bà Kim Ngân chia sẻ kiến thức về phương pháp quản lý thông tin và tương tác với cộng đồng qua các nền tảng truyền thông xã hội, kỹ năng cơ bản xây dựng thương hiệu và thách thức của ngành PR trong tương lai.