Phát huy giá trị làng nghề: Hướng đi mới của Nội Am Tạo thuận lợi để Làng nghề sơn mài Tương Bình Hiệp tỉnh Bình Dương bảo tồn và phát triển Tìm giải pháp đảm bảo nguồn cung ứng nguyên liệu cho các làng nghề
56 sản phẩm đạt giải tại Hội thi sản phẩm làng nghề thành phố Hà Nội
Ban Tổ chức trao giải Đặc biệt cho tác giả có tác phẩm tham gia Hội thi.

Theo báo cáo tại Lễ trao giải, Hội thi sản phẩm làng nghề thành phố Hà Nội năm 2023 do Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội giao Sở NN&PTNT Hà Nội tổ chức với thành phần tham gia là các tổ chức cá nhân, nghệ nhân thợ giỏi trên địa bàn Thành phố.

Sản phẩm dự thi thuộc 5 nhóm: Nhóm mây, tre, lá tự nhiên; Nhóm sơn mài, khảm trai, gỗ mỹ nghệ; Nhóm gốm sứ và thuỷ tinh; Nhóm dệt, may, thêu đan, móc; Nhóm khác (Sừng, trai ốc, trạm khắc đá, kim khí, da, tranh...).

Tham gia Hội thi có 109 tập thể, cá nhân với 327 sản phẩm đăng ký dự thi. Sau thời gian làm việc công tâm của các thành viên Ban giám khảo, Hội đồng Giám khảo đã đề xuất với Sở NN&PTNT Hà Nội công nhận các sản phẩm đạt giải và các tác giả có tác phẩm tham gia Hội thi với tổng số 56 giải thưởng, trong đó có 1 giải Đặc biệt, 5 giải Nhất, 10 giải Nhì, 15 giải Ba và 25 giải Khuyến khích.

Các sản phẩm đạt giải đều là những sản phẩm có ý tưởng mới; có tính thẩm mỹ cao; mang giá trị truyền thống, lịch sử văn hóa của địa phương, phù hợp với xu hướng cuộc sống và thị trường hiện nay; thân thiện với môi trường; có tính thương mại…

Ngoài lựa chọn thứ hạng giải để trao, Sở NN&PTNT Hà Nội sẽ lựa chọn các tác giả có tác phẩm đạt giải của Thành phố tham dự Lễ tôn vinh nghệ nhân, thợ giỏi trong lĩnh vực ngành nghề nông thôn toàn quốc. Đồng thời, những tác phẩm đạt giải sẽ được tham gia trưng bày tại Festival Bảo tồn và Phát triển làng nghề Việt Nam năm 2023 do Bộ NN&PTNT và Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội tổ chức tại Hoàng Thành Thăng Long.