Tạo phong trào làm kinh tế và làm giàu của thanh niên trên mảnh đất quê hương Nhiều tấm gương nông dân sản xuất giỏi, mô hình làm kinh tế hiệu quả Đẩy mạnh, gắn chặt khởi nghiệp đổi mới sáng tạo với làm kinh tế liêm chính

Hội Người cao tuổi huyện Thạch Thất hiện có gần 11.000 hội viên, sinh hoạt ở 23 hội cơ sở. Thời gian qua, hội viên người cao tuổi trong toàn huyện luôn phát huy vai trò “Tuổi cao gương sáng” đi đầu trong các phong trào phát triển kinh tế, tăng thu nhập cho gia đình và còn tạo việc làm cho lao động địa phương.

Hiện nay, trên địa bàn huyện có 113 người cao tuổi là chủ doanh nghiệp, chủ trang trại; 59 người cao tuổi đạt danh hiệu làm kinh tế giỏi cấp huyện. Các mô hình kinh tế của người cao tuổi trên các lĩnh vực, từ sản xuất nông nghiệp, công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp, xây dựng, thương mại dịch vụ…

Biểu dương người cao tuổi làm kinh tế giỏi
Thời gian qua, hội viên người cao tuổi trong toàn huyện luôn phát huy vai trò “Tuổi cao gương sáng” đi đầu trong các phong trào phát triển kinh tế, tăng thu nhập cho gia đình và còn tạo việc làm cho lao động địa phương.

Điển hình như ông Phùng Khắc Sương (xã Cần Kiệm) với mô hình chăn nuôi vịt đẻ và 5 lò ấp trứng, doanh thu đạt 3,5 tỷ đồng/năm, giải quyết việc làm cho 15 lao động, thu nhập 10 triệu đồng/tháng.

Ông Vũ Xuân Chuyền (xã Đại Đồng) kinh doanh sản xuất nhà gỗ truyền thống với doanh thu 2 tỷ đồng/năm, giải quyết việc làm ổn định cho 6 lao động, với thu nhập từ 8 đến 15 triệu đồng/tháng.

Bà Nguyễn Thị Xuân (xã Hạ Bằng) kinh doanh hàng tạp hóa có doanh thu đạt 2,3 tỷ đồng/năm, giải quyết việc làm ổn định cho 3 lao động.

Ông Vũ Duy Đan (xã Thạch Hòa) kinh doanh nhà trọ sinh viên với doanh thu hàng năm đạt 1 tỷ đồng, giải quyết việc làm ổn định cho 4 lao động…

Dự Hội nghị, đồng chí Nguyễn Thị Bích Ngọc - Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy - Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện đã nhiệt liệt biểu dương, ghi nhận những kết quả mà người cao tuổi huyện đã đạt được trong phong trào làm kinh tế giỏi.

Đồng chí mong muốn cán bộ, hội viên người cao tuổi trong huyện tiếp tục nỗ lực phấn đấu, vượt qua khó khăn, phát huy vai trò, vị trí, uy tín và kinh nghiệm của mình, tích cực tham gia cùng nhân dân trong huyện thực hiện thành công các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của huyện và các phong trào do Trung ương Hội Người cao tuổi Việt Nam và Hội Người cao tuổi Thành phố phát động.

Nhân dịp này, Ban đại diện Người cao tuổi huyện đã trao giấy chứng nhận Người cao tuổi tiêu biểu làm kinh tế giỏi cho 40 cá nhân. Ủy ban nhân dân huyện tặng Giấy khen cho 19 người cao tuổi có thành tích xuất sắc trong phong trào làm kinh tế giỏi giai đoạn 2018-2023.