Dự án “treo” và trách nhiệm trước nhân dân Tưng bừng lễ hội kết nối tương lai Việt Nam và Kanagawa Hà Nội thu hồi 1,85 triệu m2 đất dự án tại huyện Thạch Thất

Ông Ngô Thế Tân, sinh năm 1959, trước đây từng công tác trong ngành công an, là Thượng tá, nguyên Trưởng đồn Công an đồn Miếu Môn. Đến tháng 6/2014, ông Tân nghỉ hưu và tham gia sinh hoạt tại địa phương.

Còn cống hiến nếu nhân dân còn tín nhiệm
Ông Ngô Thế Tân (áo xanh) và các thành viên trong Ban Thanh tra nhân dân, giám sát đầu tư cộng đồng của thị trấn Xuân Mai giám sát thi công công trình.

Vốn là người tích cực, năng nổ trong các hoạt động, ông được bầu vào Chi ủy chi bộ Tổ dân phố Xuân Hà; là Tổ trưởng, Trưởng ban công tác Mặt trận Tổ dân phố Xuân Hà,... Từ 2019-2021 ông là thành viên Ban Thanh tra nhân dân, giám sát đầu tư cộng đồng của thị trấn Xuân Mai. Từ 2021 đến nay ông đảm nhiệm chức Trưởng ban Thanh tra nhân dân, giám sát đầu tư cộng đồng thị trấn, đồng thời đảm nhiệm nhiều đầu việc khác nhau.

Ban Thanh tra nhân dân, giám sát đầu tư cộng đồng thị trấn hiện có 9 thành viên, là Trưởng ban, ông Tân đã xây dựng lịch phân công từng thành viên giám sát hợp lý, theo ngày, có sổ sách ghi chép công việc. Riêng năm 2021, ông Tân cùng các thành viên trong Ban đã thực hiện giám sát hơn 10 công trình. Trong đó, công trình lớn nhất là xây dựng trường Trung học cơ sở Xuân Mai B với kinh phí lớn với 15 tỷ đồng.

Các công trình ông Tân giám sát như: Rải đá áp-phan đường vào sân vận động thị trấn Xuân Mai; công trình nâng cấp chợ... Trong quá trình giám sát, ông Tân và các thành viên Ban Thanh tra nhân dân, giám sát đầu tư cộng đồng đã phát hiện một số sai sót về chất lượng, chủng loại vật tư... và có ý kiến đề nghị đơn vị thi công, ý kiến kiến nghị với chính quyền để chấn chỉnh, khắc phục kịp thời.

Có thời điểm, ông Tân và các thành viên trong Ban thực hiện giám sát 6 công trình cùng 1 lúc gồm: Công trình mở rộng đoạn đường với chiều dài 1000m thuộc tổ 3, 5, 6, 7, 8, 9, 10 dân phố Xuân Mai; 560m thuộc tổ 1, 2, 3 Tổ dân phố Tiên Trượng; 328m liên tổ dân phố Tân Xuân, Xuân Hà và 4 công trình xây, sửa nhà tình nghĩa cho hộ chính sách, nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo.

Là người tận tâm và có trách nhiệm với công việc, công trình nào ông Tân cũng đều giám sát trách nhiệm, không nề hà thời gian sớm tối. Điển hình, như lần ông cùng với Ban giám sát công trình nâng cấp khu chợ Xuân Mai. Hôm thực hiện đổ bê tông mặt nền chợ, ông có mặt từ 20h hôm trước xuyên đêm và đến 4h45p sáng ngày hôm sau mới kết thúc. "Mệt đấy, thế nhưng được nhân dân tin tưởng tín nhiệm thì mệt mấy cũng gắng sức để hoàn thành nhiệm vụ, để làm sao khi công trình hoàn thành đảm bảo tiến độ, chất lượng và đưa vào sử dụng hiệu quả” - ông Tân chia sẻ.

Cũng theo ông Tân, làm công tác Thanh tra nhân dân là một công việc hết sức phức tạp, người làm công tác này cũng gặp nhiều khó khăn. Chính bản thân ông ban đầu khi tiếp nhận lĩnh vực này cũng có nhiều khó khăn, bỡ ngỡ, bởi không có chuyên môn. Chính vì vậy ông phải tự học hỏi, nghiên cứu về đầu tư công, bản thiết kế...

Ngoài ra, để làm tốt nhiệm vụ, theo ông Tân người làm công tác Thanh tra nhân dân phải luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, nhiệt tình, khách quan, công tâm và phải luôn đặt lợi ích của cộng đồng, người dân lên trên hết.

Trao đổi với phóng viên, ông Nguyễn Văn Dũng - Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thị trấn Xuân Mai cho biết: Năm 2022, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thị trấn Xuân Mai xác định là năm sẽ đột phá về xây dựng nhà đại đoàn kết và giảm nghèo. Ngoài 4 công trình xây dựng nhà đại đoàn kết đang được triển khai, từ nay đến cuối năm, Mặt trận tổ quốc Việt Nam Thị trấn sẽ tiếp tục khảo sát thực tế để hỗ trợ xây và sửa nhà đại đoàn kết cho các hộ nghèo nếu có nhu cầu. Và khi các công trình được khởi công xây dựng thì nhiệm vụ và trách nhiệm của Ban Thanh tra nhân dân, giám sát đầu tư cộng đồng sẽ rất nặng nề.

"Thời gian qua, ông Ngô Thế Tân là một cán bộ rất nhiệt tình trách nhiệm với công việc được giao, đã giao việc cho đồng chí chúng tôi rất yên tâm, tin tưởng. Việc làm của ông Tân và Ban Thanh tra nhân dân, giám sát đầu tư cộng đồng thị trấn đã góp phần hạn chế các sai phạm trong quá trình triển khai thi công các công trình, dự án và thực hiện có hiệu quả phương châm “dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra”. Các nhà thầu, đơn vị thi công cũng ý thức rõ hơn về trách nhiệm của mình trong bảo đảm chất lượng, tiến độ thi công các công trình", ông Nguyễn Văn Dũng cho biết.

Cũng theo Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thị trấn Xuân Mai, trong quá trình giám sát ở cơ sở, tổ dân phố triển khai các phong trào hay hoạt động nào, ông Tân đều tích cực ủng hộ. Đồng thời, nhiều lần ông Tân còn âm thầm làm từ thiện hỗ trợ các gia đình có hoàn cảnh khó khăn từ 500 - 600 nghìn đồng. Cá nhân đồng chí ủng hộ công tác phòng chống dịch Covid-19 với số tiền 2 triệu đồng...

Nhiệt tình, tận tâm với công việc, đặt lợi ích của người dân lên trên hết và âm thầm hỗ trợ người dân có hoàn cảnh khó khăn, ông Tân xứng đáng là tấm gương sáng cho lớp trẻ noi theo.