Đà Nẵng: Quỹ đất còn thiếu, mặt bằng giá khá cao Đà Nẵng đặt mục tiêu 100 doanh nghiệp khởi nghiệp thương mại hóa được sản phẩm
Đà Nẵng: Chấp thuận nhà đầu tư trung tâm tế bào gốc gần 455 tỷ đồng
Khu công nghệ cao Đà Nẵng. (Ảnh: Văn Luận)

Ban Quản lý Khu công nghệ cao và các khu công nghiệp Đà Nẵng cho biết: Dự án Trung tâm nghiên cứu và lưu trữ mô - tế bào gốc châu Á được Ủy ban nhân dân thành phố Đà Nẵng thống nhất chủ trương cho phép nghiên cứu đầu tư với tổng vốn đăng ký gần 455 tỷ đồng.

Dự án có quy mô 1 ha, vị trí xây dựng tại Lô B4, Khu nghiên cứu Phát triển, đào tạo và ươm tạo doanh nghiệp, Khu công nghệ cao Đà Nẵng.

Dự án được Cục Khoa học công nghệ và Đào tạo (Bộ Y tế) ủng hộ, đề xuất định hướng khuyến khích đầu tư tại với các mục tiêu, gồm: Nghiên cứu và lưu trữ tế bào gốc từ tủy xương, cuống rốn (ngân hàng tế bào gốc); nghiên cứu khoa học và phát triển công nghệ trong lĩnh vực công nghệ sinh học trong y học; đào tạo nhân lực chuyên về tế bào và sinh học phân tử,...

Trưởng Ban Quản lý Khu công nghệ cao và các khu công nghiệp Đà Nẵng Phạm Trường Sơn đánh giá cao nhà đầu tư đã khẩn trương triển khai đầy đủ các thủ tục đăng ký đầu tư theo đúng quy định và tiến độ đề ra.

Ông Phạm Trường Sơn yêu cầu nhà đầu tư đảm bảo tiến độ, đưa vào khai thác đúng kế hoạch và phát huy được hiệu quả, tạo sự lan tỏa mạnh mẽ đến các doanh nghiệp trong Khu công nghệ cao Đà Nẵng nói riêng, cũng như với môi trường đầu tư của thành phố Đà Nẵng nói chung.

Trung tâm nghiên cứu và lưu trữ mô - tế bào gốc châu Á là dự án thứ 26 đầu tư vào Khu công nghệ cao Đà Nẵng, nâng tổng vốn đăng ký đầu tư vào đây lên 5.985 tỷ đồng và 607.6 triệu USD.