Đã đến lúc luật hóa bất động sản logistics Phát triển dịch vụ logistics trên tuyến Hành lang kinh tế Đông - Tây Để logistics nội đô phát triển xứng tầm
Tàu vào làm hàng tại Cảng CICT Cái Lân (Quảng Ninh).
Tàu vào làm hàng tại Cảng CICT Cái Lân (Quảng Ninh).

Theo kế hoạch, dự kiến mỗi tuần sẽ có 1 chuyến của hãng này cập vào CICT Cái Lân, trong lịch trình kết nối Trung Quốc-Việt Nam.

Cụ thể, tàu sẽ khởi hành từ Hong Kong theo hành trình: Hong Kong-CICT Cái Lân (Quảng Ninh)-Tân Vũ (Hải Phòng)-Yantian-Ningbo-Shanghai.

Hàng hóa vận chuyển chủ yếu là mặt hàng khô, thiết bị máy móc, công nghệ xuất nhập khẩu và nguyên liệu cho các nhà máy, các khu công nghiệp.

Trước đó, từ tháng 9/2021 đến tháng 9/2022, hãng Maersk Line đã có gần 10 chuyến chạy thử nghiệm vào CICT Cái Lân.

Cùng với việc hãng tàu Maersk Line chính thức mở tuyến cố định, bắt đầu từ tháng 8/2022, 1 hãng tàu vận tải container quốc tế lớn khác trên thế giới là SITC cũng bắt đầu chạy thử nghiệm vào CICT Cái Lân, với hành trình: Cát Lái (Hồ Chí Minh)-Jakarta (Indonesia)-Bintulu (Malaysia)-Xiamen (Trung Quốc)-Incheon (Hàn Quốc) và các cảng Tianjin, Qingdao, Shanghai (Trung Quốc)–CICT Cái Lân (Quảng Ninh, Việt Nam).

Đến nay, cả 2 hãng tàu Maersk và SITC đã thực hiện vận chuyển 12 chuyến hàng với tổng số hơn 7.000Teu vào CICT Cái Lân. Việc 2 hãng tàu lớn trên thế giới tiếp tục đưa các chuyến tàu về cảng Cái Lân khai thác, làm hàng là những tín hiệu hết sức tích cực cho phát triển kinh tế cảng biển của tỉnh trong năm 2022 và những năm tiếp theo.

Trước đó, ngày 15/9/2022, Cục Hải quan Quảng Ninh đã chính thức đưa máy soi container di động Eagle M60 vào hoạt động tại Cảng Cái Lân.

Máy soi container di động Eagle M60 do Tổng Cục Hải quan trang bị.

Đây là thiết bị hiện đại, hoạt động trên nền công nghệ tia X, chu trình vận hành được điều khiển hoàn toàn tự động hoặc thủ công bằng hệ thống máy tính thông minh, hiện đại.

Hàng hóa được kiểm tra vẫn bảo đảm nguyên trạng, không gây ảnh hưởng tới chất lượng hàng hóa, nhất là đối với các lô hàng có giá trị cao, hàng dễ vỡ, hàng có yêu cầu bảo quản đặc biệt.

Theo Lương Quang Thọ/nhandan.vn

https://nhandan.vn/hang-tau-maersk-line-chinh-thuc-mo-tuyen-co-dinh-toi-cict-cai-lan-post718587.html