Khám phá ẩm thực, văn hoá Quảng Nam ngay tại TP.HCM Quảng Nam: Xử lý dự án trong khu, cụm công nghiệp chậm tiến độ Tỉnh Quảng Nam ý kiến vị trí 3 nhà ga dự án đường sắt tốc độ cao qua địa bàn

Theo nhà báo Mai Phúc, Chủ tịch Hội đồng hương Quảng Nam tại TP.HCM, chương trình là dịp gắn kết cộng đồng bà con đồng hương Quảng Nam tại TP.HCM và khu vực phía Nam, là cơ hội để giới thiệu, quảng bá các giá trị văn hóa, ẩm thực, các sản phẩm OCOP, thông tin về tình hình kinh tế - xã hội và mời gọi các nhà đầu tư, kết nối giữa tỉnh nhà và bà con đồng hương Quảng Nam tại TP.HCM cùng với khu vực phía Nam.

Chương trình được tổ chức nhằm ghi nhận, vinh danh những nỗ lực của bà con đồng hương, doanh nhân, doanh nghiệp và nghệ sĩ trong hoạt động sản xuất, kinh doanh cũng như những nỗ lực tham gia các hoạt động cộng đồng. Qua đó tạo sự giao lưu, gắn kết những người xa quê, động viên bà con đồng hương mang những thành quả của bản thân đóng góp vào sự phát triển đất nước và hướng về quê hương Quảng Nam.

Hàng trăm sản phẩm OCOP của Quảng Nam có mặt tại TP.HCM
Nhiều sản phẩm OCOP được trưng bày tại Công văn văn hoá Đầm Sen.

Đại diện lãnh đạo tỉnh Quảng Nam, ông Hồ Quang Bửi, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam ghi nhận sự đóng góp tích cực của bà con đồng hương Quảng Nam tại TP.HCM đối với tỉnh nhà trong nhiều năm qua. Ngày hội văn hóa đồng hương lần này là dịp kết nối những người con xa quê nên được lãnh đạo tỉnh và bà con ở quê hương rất quan tâm. Để tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, gắn bó đối với những người đồng hương Quảng Nam, tỉnh sẽ tiếp tục đồng hành, hỗ trợ, tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất cho các hoạt động của Hội đồng hương Quảng Nam tại TP.HCM trong thời gian đến.

Bên cạnh việc giao lưu văn hóa và tạo sự gắn kết trong cộng đồng bà con đồng hương Quảng Nam tại TP.HCM và các tỉnh phía Nam. Đây còn là dịp giới thiệu, quảng bá các giá trị văn hóa, các sản phẩm OCOP, ẩm thực đến cộng đồng bà con đồng hương Quảng Nam, thông báo tình hình kinh tế - xã hội và mời gọi đầu tư, kết nối giữa tỉnh nhà và bà con đồng hương Quảng Nam.

Đặc biệt, thông qua sự kiện cũng sẽ đẩy mạnh xúc tiến thương mại với du lịch và đầu tư, nhằm đẩy mạnh hoạt động xúc tiến thương mại, khảo sát, nghiên cứu thiết lập các điểm tiêu thụ sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng của tỉnh Quảng Nam. Qua đó, triển khai hiệu quả kế hoạch, phương án tiêu thụ, xuất khẩu đối với các mặt hàng trọng điểm của tỉnh, đặc biệt là các sản phẩm xuất khẩu chủ lực của tỉnh.

Hàng trăm sản phẩm OCOP của Quảng Nam có mặt tại TP.HCM
Chương trình là cơ hội để doanh nghiệp Quảng Nam quảng bá sản phẩm địa phương.

Sự kiện sẽ có hơn 400 sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng của 18 huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh Quảng Nam. Đây cũng là lần thứ ba các doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất, các dự án - sản phẩm khởi nghiệp, OCOP tiêu biểu trong tỉnh được trưng bày, quảng bá, giới thiệu trong một sự kiện lớn do tỉnh tổ chức tại TP.HCM.

Chia sẻ tại chương trình, ông Dương Văn Năm, Giám đốc Công ty Ren Gia Bảo chia sẻ, Những ngày văn hóa đồng hương tại TP.HCM là cơ hội để các doanh nghiệp địa phương giới thiệu những sản phẩm chất lượng đến người dân các tỉnh phía Nam. Qua đó, cũng giới thiệu được văn hoá đặc trưng xứ Quảng bằng những sản phẩm độc đáo.

"Tại chương trình, chúng tôi sẽ miễn phí và giảm giá nhiều sản phẩm chất lượng, độc đáo cho khách tham quan. Hi vọng qua chương trình, các sản phẩm và văn hoá của Quảng Nam sẽ được người dân các tỉnh thành hiểu rõ hơn và sử dụng nhiều hơn", ông Năm chia sẻ.