Hàng trăm sản phẩm OCOP của Quảng Nam có mặt tại TP.HCM TP.HCM: Phát triển nguồn nhân lực trong lĩnh vực thiết kế vi mạch TP.HCM: Tìm giải pháp thu hút và phát huy nguồn lực kiều hối

Cuộc thi lắp ráp và lập trình robot dành cho học sinh - MYOR là một trong những cuộc thi thu hút học sinh về STEM - Robotics dành cho học sinh các cấp từ tiểu học đến trung học phổ thông. Vòng chung kết năm nay có sự góp mặt của 102 đội với 186 thí sinh đến từ nhiều tỉnh thành trên cả nước, gồm: TP.HCM, Đồng Nai, Lâm Đồng, Hải Phòng, Quảng Ninh, Bà Rịa Vũng Tàu, Nghệ An, Kiên Giang, Đà Nẵng.

Tại cuộc thi, học sinh sẽ được học cách lắp ráp, điều khiển và lập trình robot để giải quyết các vấn đề liên quan đến môi trường và không gian xanh.

Học sinh học cách điều khiển và lập trình robot bảo vệ môi trường
Các đội thi tranh tài tại vòng chung kết Cuộc thi MYOR năm 2023.

Kết quả chung cuộc, đội của Huỳnh Anh Khoa và Bùi Khải Nguyên (Trường THPT Thủ Đức) giành giải nhất, giải nhì thuộc về đội của Dương Duy Anh và Phan Hoàng Phương (Trường THPT Thủ Đức), đội của Nguyễn Hoàng Quỳnh Anh và Lê Đức Cường (Trường Phổ thông năng khiếu, Đại học Quốc gia TP.HCM) giành giả ba. Ngoài ra còn có các giải khuyến khích và giải tiềm năng cho các đội thi khác.

Theo Ban tổ chức, các đội có thành tích cao tại vòng chung kết cuộc thi sẽ được tài trợ học bổng tham gia Cuộc thi MYOR Quốc tế được tổ chức tại trường Đại học Công nghệ NanYang, Singapore, một trong những trường đại học top đầu thế giới về công nghệ. Cuộc thi MYOR Quốc tế có sự tham gia của các thí sinh đến từ Việt Nam, Malaysia, Singapore, Campuchia,… Đây là cơ hội để học sinh các nước thể hiện năng lực tư duy, giải quyết vấn đề thông qua tranh tài và thử thách về Robot.

Học sinh học cách điều khiển và lập trình robot bảo vệ môi trường
Giám khảo quan sát quá trình thi của học sinh.

Năm 2023, Cuộc thi lắp ráp và lập trình robot dành cho học sinh - MYOR lần 6 được tổ chức với chủ đề “Không gian xanh", với mong muốn giúp các thí sinh hiểu rõ hơn về tầm quan trọng của việc bảo vệ môi trường và tìm ra các cách giải quyết bằng cách sử dụng công nghệ và robot thông qua các môn học STEM giáo dục cho học sinh. Định hướng giáo dục STEM là chương trình giáo dục hướng tới việc giúp học sinh phát triển bản thân toàn diện cả về thể chất và trí tuệ, đồng thời có được những kỹ năng cần thiết phục vụ trong đời sống, thông qua các môn Khoa học, Công nghệ, Kỹ thuật và Toán học.

Trong thời gian tiếp nhận đăng ký, cuộc thi không chỉ thu hút gần 200 đội đăng ký tại TP.HCM mà còn thu hút gần 250 đội đăng ký của các tỉnh thành khác như Kiên Giang, An Giang, Đồng Nai, Lâm Đồng, Hải Phòng, Đà Nẵng, Quảng Ninh, Nghệ An … tăng gấp đôi so với năm 2022.